เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ รายงานผลการดำเนินงานปี 2565 แข็งแกร่ง ยังครองตลาดต่อเนื่อง

เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ เดินหน้าผลักดันเป้าหมายการดำเนินงาน การพัฒนาอุตสาหกรรม และการผนึกกำลังบริหารจัดการอย่างเต็มสูบในปี 2565

บริษัท เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ จำกัด (XCMG Machinery) (SHE:000425) รายงานผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จในการพัฒนาอุตสาหกรรมตลอดปี 2565 ซึ่งสวนทางกับแนวโน้มของตลาด โดยบริษัททำรายได้มากกว่า 1 แสนล้านหยวน (1.436 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกันแล้ว

เอ็กซ์ซีเอ็มจีเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างอันดับ 1 ในจีน และอันดับ 3 ของโลก แม้ว่าตลาดเครื่องจักรกลมีแนวโน้มขาลง แต่ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมของบริษัทใน 12 ประเภทสินค้า กลับเพิ่มขึ้น 3.04% และรั้งอันดับ 8 ในอุตสาหกรรมรถบรรทุกหนัก นอกจากนี้ ยอดขายรถบรรทุกหนักพลังงานใหม่ยังเติบโตขึ้นถึง 343% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในอุตสาหกรรม

รายได้ในตลาดต่างประเทศตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 70% เมื่อเทียบเป็นรายปี พร้อมครองอันดับ 1 ในภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของจีน ทั้งในแง่ของรายได้จากการดำเนินงาน กำไรสุทธิ และอัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (ROE)

ในปี 2565 เอ็กซ์ซีเอ็มจีไม่เพียงเสริมแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนา และการผลิตเครื่องจักรก่อสร้างเท่านั้น แต่บริษัทยังประสบความสำเร็จในการพัฒนาอุตสาหกรรมเกิดใหม่ ด้วยการเร่งผลักดันการเปลี่ยนแปลงเครื่องจักรให้เป็นระบบอัจฉริยะ

อุตสาหกรรมเสาหลักทั้งห้าของเอ็กซ์ซีเอ็มจี ซึ่งได้แก่ งานยก งานคอนกรีต งานถนน งานขนย้ายดิน และงานตอกเสาเข็ม ยังคงเป็นอันดับ 1 ในตลาด ขณะที่รายได้จาก 10 ภาคอุตสาหกรรมใหม่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึงเครื่องจักรกลสำหรับงานเหมืองแร่ เครื่องจักรกลการเกษตร และรถกระเช้า เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ภาคอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ของเอ็กซ์ซีเอ็มจีเติบโตขึ้นเช่นกันในปี 2565 โดยรายได้จากการขายรถยนต์พลังงานใหม่ในระหว่างเดือนมกราคม-พฤศจิกายน พุ่งขึ้น 308% เมื่อเทียบเป็นรายปี และคิดเป็นกว่า 30% ของยอดขายยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั้งหมด ยอดขายรถบรรทุกเทท้ายในช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายน เพิ่มขึ้น 37.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี และครองส่วนแบ่งการตลาด 21.29% นอกจากนี้ เอ็กซ์ซีเอ็มจียังได้จัดตั้งระบบเฟรมเวิร์กอุตสาหกรรมเบื้องต้นสำหรับการพัฒนารถบรรทุกขนาดเล็ก รวมถึงเปิดตัวรถบรรทุกขนาดเล็กในตระกูล Hanchi

เอ็กซ์ซีเอ็มจีมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับระบบควบคุมอัตโนมัติ ความปลอดภัย และความเสถียร บริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาส่วนประกอบหลัก และอยู่ระหว่างดำเนินโครงการร่วมทุนด้านเซลล์แบตเตอรี่

เอ็กซ์ซีเอ็มจีลงทุนในโครงการอุตสาหกรรม 21 โครงการ ซึ่งรวมถึงฐานการผลิตอัจฉริยะสำหรับเครื่องจักรงานฐานราก เครื่องจักรสำหรับท่าเรือ และอุปกรณ์สำหรับงานยก

นอกจากนี้ ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าตามปรัชญา “Help with Love” เอ็กซ์ซีเอ็มจีได้ผลักดันการดำเนินโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมทั่วโลก ควบคู่ไปกับการบ่มเพาะช่างเทคนิคในท้องถิ่นและแรงงานที่มีทักษะทางอุตสาหกรรมจำนวนมาก ผ่านการผลิตและการดำเนินงานที่ปรับให้เข้ากับตลาดในประเทศต่าง ๆ เช่น บราซิล อินเดีย และเยอรมนี อีกทั้งบริษัทยังมีโครงการประชาสงเคราะห์ในระดับนานาชาติ เช่น โครงการกักเก็บน้ำในแอฟริกา และการแข่งขัน X-Creators Challenge ซึ่งโครงการเหล่านี้ได้ช่วยเหลือผู้คนและชุมชนมากมาย

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1976404/XCMG_Machinery_2023.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ถูกโพสต์ โดย: Media123

ทางเวป krapalm.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว และการเขียนข่าวหรือโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เว็บเป็นเพียงสื่อกลาง ที่เปิดให้เจ้าของข่าวประชาสัมพันธ์หรือตัวแทนโดยชอบธรรมได้โพสต์ด้วยตัวเอง หากข่าวมีความผิดพลาด หรือต้องการให้ลบ สามารถแจ้งทีมงานได้