เอคลาท์ มีเดีย กรุ๊ป เลือกทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ นำเสนอคอนเทนต์กีฬาระดับโลกสู่สายตาผู้ชมทั่วเอเชีย

– ช่องกีฬาใหม่ของเอคลาท์อย่างสโปทีวี และสโปทีวี 2 จะผลิตและเผยแพร่คำบรรยายในภาษาต่าง ๆ ด้วยอีโคซิสเต็มสื่อของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้ให้บริการระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก และเอคลาท์ มีเดีย กรุ๊ป (Eclat Media Group) ผู้เผยแพร่คอนเทนต์กีฬาพรีเมียมระดับโลก ประกาศความร่วมมือเพื่อขยายการเผยแพร่คอนเทนต์กีฬาของเอคลาท์สู่สายตาผู้ชมในประเทศต่าง ๆ ทั่วเอเชีย ทั้งอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย โดยข้อตกลงใหม่นี้ช่วยขับเคลื่อนช่องรายการกีฬาที่เอคลาท์ มีเดีย กรุ๊ป เพิ่งเปิดตัวใหม่อย่างสโปทีวี (SPOTV) และสโปทีวี2 (SPOTV2) ในการเผยแพร่คอนเทนต์อย่างจุใจปีละกว่า 4,000 ชั่วโมง

อีโคซิสเต็มสื่อของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ประกอบกับบริการวิดีโอ คอนเนกต์ (Video Connect) และแซตเทิลไลต์ อัปลิงก์ (Satellite Uplink) จะเปิดโอกาสให้ผู้บรรยายของช่องสโปทีวี และสโปทีวี2 สามารถใส่คำบรรยายในภาษาตนเองทับลงไปได้ ซึ่งจะเพิ่มลงบนวิดีโอฟีดของผู้ชมในภูมิภาคที่ใช้ภาษานั้น ๆ ทำให้แฟนกีฬาทั่วเอเชียรับชมกีฬาโปรดที่ส่งตรงจากทั่วโลกพร้อมคำบรรยายในภาษาที่ตนเองต้องการได้ นับเป็นการขยายการเข้าถึงคอนเทนต์สู่ผู้ชมหลายล้านคน

ลี ชุง เคย์ หรือ ซีเค ( Lee Choong Khay) ซีอีโอของสโปทีวี กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ผู้ให้บริการระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลกอย่างทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มาเป็นพันธมิตรเครือข่ายอันทรงคุณค่าของเรา เรามุ่งมั่นขยายการเผยแพร่คอนเทนต์ทั่วภูมิภาค โดยเน้นคอนเทนต์ที่ปรับให้เข้ากับท้องถิ่นและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแต่ละแห่ง ความร่วมมืออันน่าตื่นเต้นนี้จะทำให้ช่องสโปทีวี และสโปทีวี2 เข้าถึงท้องถิ่นนั้นได้อย่างแนบเนียนและส่งคอนเทนต์กีฬาระดับพรีเมียมถึงแฟน ๆ ได้ทั่วเอเชีย”

ดาวาล พอนดา ( Dhaval Ponda) หัวหน้าฝ่ายบริการสื่อและความบันเทิงของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าวว่า “การรับชมคอนเทนต์กีฬาได้เปลี่ยนไปมากในหลายปีที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในการยกระดับประสบการณ์การรับชมที่บ้าน” และกล่าวเพิ่มเติมว่า “การผนึกกำลังกับเอคลาท์ มีเดีย กรุ๊ป มีเป้าหมายเพื่อเปิดโอกาสให้แฟนกีฬาทั่วเอเชียได้สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ ในการเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์กีฬาโปรดทั้งคอนเทนต์ระดับโลกและท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นการแข่งรถ เทนนิส เบสบอล หรือวอลเลย์บอล โครงสร้างพื้นฐานสื่อระดับเวิลด์คลาสของเรา ประกอบกับความปรารถนาของเอคลาท์ในการเป็นผู้บุกเบิกบริการคอนเทนต์กีฬาภาษาต่าง ๆ ให้แฟนกีฬาในแต่ละประเทศนั้น กำลังขับเคลื่อนการพลิกโฉมรูปแบบการรับชมคอนเทนต์กีฬาทั่วเอเชีย”

เอคลาท์ มีเดีย กรุ๊ป ได้เปิดตัวสองช่องใหม่เมื่อไม่นานมานี้ ได้แก่ สโปทีวี และ สโปทีวี2 ในหลายประเทศและดินแดนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และบางส่วนในเอเชียตะวันออก เช่น อินโดนีเซีย ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย มาเก๊า มองโกเลีย และฟิลิปปินส์ เป็นต้น โดยถ่ายทอดการแข่งขันกีฬารายการต่าง ๆ เช่น การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ทัวร์นาเมนต์วิมเบิลดันและยูเอสโอเพ่น, การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการโมโตจีพีและเวิลด์เอสบีเค, การแข่งขันของสหพันธ์เทเบิลเทนนิสโลกและสหพันธ์แบดมินตันโลก รวมถึงรายการกีฬายอดนิยมของเอเชีย เช่น การแข่งขันของลีกเบสบอลเกาหลี, ลีกบาสเกตบอลเกาหลี, ลีกวอลเลย์บอลเกาหลี และลีกวอลเลย์บอลญี่ปุ่น เป็นต้น

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มีเดีย แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์ เซอร์วิสเซส (Tata Communications Media & Entertainment Services) นำเสนอโซลูชันครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับห่วงโซ่คุณค่าสื่อทั่วโลก ครอบคลุมการรวบรวม ประมวลผล และเผยแพร่คอนเทนต์ บริษัทมีโครงสร้างพื้นฐานกระจายอยู่ทั่วโลกเพื่อรองรับการนำเสนอคอนเทนต์แบบครบวงจรในวงกว้าง ครอบคลุมการถ่ายทอดสดกว่า 9,000 ครั้ง ช่องทีวี 700 ช่อง และคอนเทนต์ถ่ายทอดสดรวม 60,000 ชั่วโมง โดยเข้าถึงแฟนกีฬากว่า 2 พันล้านคนทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tatacommunications.com/media-entertainment/

เกี่ยวกับเอคลาท์ มีเดีย กรุ๊ป

เอคลาท์ มีเดีย กรุ๊ป เป็นผู้นำด้านสื่อกีฬาในเกาหลีใต้ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2547 บริษัทถ่ายทอดการแข่งขันกีฬารายการใหญ่มากมายสู่สายตาผู้ชมในเกาหลีใต้ เช่น ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก, ลาลีกา, เซเรียอา, เมเจอร์ลีกเบสบอล, บาสเกตบอลเอ็นบีเอ, อัลติเมต ไฟต์ติง แชมเปียนชิป ฯลฯ ผ่านทางช่องกีฬา 7 ช่องภายใต้ชื่อ “สโปทีวี” และแพลตฟอร์ม OTT แบบสมัครสมาชิกเจ้าแรกของเกาหลีใต้อย่าง “สโปทีวี นาว” (SPOTV NOW) นอกจากนี้ บริษัทยังตีพิมพ์นิตยสารกอล์ฟ ไดเจสต์ โคเรีย (Golf Digest Korea) รวมถึงเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ออนไลน์ สโปทีวี นิวส์ (SPOTV NEWS) อีกทั้งยังเป็นผู้บริหารบริษัทสื่อโฆษณา สโปทีวี คอนเนกต์ (SPOTV Connect) และบริษัทพีอาร์ คอนเนกทิวิตี้ (Konnectivity) รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ

เกี่ยวกับสโปทีวี

สโปทีวี เป็นบริษัทในเครือเอคลาท์ มีเดีย กรุ๊ป จากเกาหลีใต้ ที่ดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจดทะเบียนและเปิดสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 โดยกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของเครือข่ายช่องกีฬาอันดับหนึ่งในเกาหลีใต้อย่างสโปทีวี และมีธุรกิจอื่น ๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ บริษัทโฆษณา และบริษัทพีอาร์ เป็นต้น นอกจากนี้ สโปทีวียังมีช่องกีฬาระดับภูมิภาคสองช่อง ได้แก่ สโปทีวี และ สโปทีวี2 ซึ่งเผยแพร่คอนเทนต์กีฬาในหลายประเทศและดินแดนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และบางส่วนในเอเชียตะวันออก เช่น อินโดนีเซีย (เอ็มเอ็นวี วิชั่น เน็ตเวิร์กส์, เทลคอม กรุ๊ป), ไทย (ทรูวิชั่นส์), สิงคโปร์ (สิงเทล, สตาร์ฮับ), มาเลเซีย (แอสโทร, ยูนิฟาย ทีวี), มาเก๊า (มาเก๊า เคเบิล ทีวี), มองโกเลีย (ยูนิวิชั่น) และฟิลิปปินส์ (สกายเคเบิล) ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มสตรีมมิงอย่าง สโปทีวี นาว ก็มีกำหนดเปิดตัวในปี 2565 นี้ ทั้งนี้ สโปทีวี ถ่ายทอดการแข่งขันกีฬารายการสำคัญทั่วโลก เช่น การแข่งขันมอเตอร์ไซค์โมโตจีพี, การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันและยูเอสโอเพ่น, การแข่งขันกอล์ฟ ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิปส์, การแข่งขันของสหพันธ์เทเบิลเทนนิสโลกและสหพันธ์แบดมินตันโลก เป็นต้น

สโปทีวี มุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุม ไม่หยุดนิ่ง และเข้าถึงแฟนกีฬาทั่วเอเชีย

เกี่ยวกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (NSE: TATACOMM; BSE: 500483) ในเครือทาทา กรุ๊ป คือผู้ให้บริการระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก ซึ่งทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วในกว่า 190 ประเทศและดินแดนในปัจจุบัน ด้วยความไว้วางใจจากลูกค้า ทางบริษัทจึงสามารถสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้แก่องค์กรทั่วโลกด้วยโซลูชันการประสานงานที่เชื่อมถึงกัน การเชื่อมต่อหลักและการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ โซลูชันการโฮสต์บนคลาวด์และความปลอดภัย รวมถึงบริการสื่ออื่น ๆ โดยบริษัทกว่า 300 แห่งที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) ล้วนเป็นลูกค้าของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และบริษัทได้ช่วยเชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ เข้ากับยักษ์ใหญ่ด้านคลาวด์ของโลกกว่า 80% ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tatacommunications.com

ข้อความคาดการณ์อนาคตและข้อความเตือน

คำหรือข้อความบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวข้องกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และการคาดการณ์ของบริษัททั้งในด้านสถานะทางการเงิน กลยุทธ์ทางธุรกิจ การดำเนินงานในอนาคต และสภาพเศรษฐกิจอินเดียในภาพรวม ถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งมีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยหลายประการทั้งที่ทราบและไม่ทราบ อาทิ ปัจจัยด้านการเงิน ข้อกำหนดและสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ รวมถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเติบโตและแนวโน้มของอุตสาหกรรม ซึ่งอาจส่งผลให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือผลสำเร็จที่แท้จริงของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือของอุตสาหกรรม มีความแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุหรือกล่าวเป็นนัยในข้อความคาดการณ์อนาคต โดยปัจจัยสำคัญประกอบด้วยการที่บริษัทไม่สามารถเพิ่มปริมาณเครือข่ายได้, การไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและสร้างผลกำไรในอัตราที่สามารถยอมรับได้, ความล้มเหลวในการทดสอบเทคโนโลยีและระบบข้อมูลเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ซึ่งรวมถึงบริการส่งผ่านเสียง, ความล้มเหลวในการรักษาหรือลดค่าบริการต่าง ๆ, ความล้มเหลวในการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์, การเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือกฎข้อบังคับของรัฐบาลอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมที่บริษัททำธุรกิจอยู่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจ ธุรกิจ และเครดิตในอินเดีย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือผลสำเร็จที่แท้จริงมีความแตกต่างอย่างมากจากที่ระบุในข้อความคาดการณ์อนาคต ซึ่งปัจจัยบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท อาทิ ปัจจัยเสี่ยงซึ่งระบุอยู่ในรายงานประจำปีหลายฉบับของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

อ่านรายงานประจำปีของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ได้ที่ www.tatacommunications.com ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่มีภาระผูกพันใด ๆ และขอปฏิเสธภาระผูกพันใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต

สงวนลิขสิทธิ์ (C) 2022 ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และ ทาทา เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ทาทา ซันส์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (Tata Sons Private Limited) ในอินเดียและประเทศที่เกี่ยวข้อง