ฟูรา เจ็มส์ เตรียมเปิดประมูลมรกตโคลอมเบีย อัญมณีสุดล้ำค่าจากเหมืองคอสเกวซ

ฟูรา เจ็มส์ (Fura Gems) หรือ “ฟูรา” (FURA) มีความยินดีในการประกาศเปิดประมูลมรกตโคลอมเบียหยาบเป็นครั้งที่สอง ในวันที่ 3-10 เมษายน 2565 นี้ที่เมืองชาร์จาห์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฟูราเตรียมนำเสนอมรกตธรรมชาติที่ไม่ผ่านการปรับแต่ง โดยได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดีและไม่เคยปรากฏให้เห็นที่ไหนมาก่อน เหนือชั้นกว่าทั้งในแง่ความเข้มและความบริสุทธิ์

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.multivu.com/players/uk/9031151-fura-gems-auction-stunning-natural-emeralds-from-coscuez-colombia/

ไฮไลท์สำคัญ :

เตรียมจัดแสดงมรกตธรรมชาติในเกรดต่าง ๆ รวมกันกว่า 210,000 กะรัต
มรกตธรรมชาติเกรดดีที่สุด หนักชิ้นละกว่า 20 กะรัต โดยชิ้นที่งดงามและน่าทึ่งที่ภาคภูมิใจนำเสนอนั้นมี 2 ชิ้นด้วยกัน หนัก 81.2 และ 83.8 กะรัต
เปิดตัวระบบประเมินเกรดมรกตเป็นครั้งแรก เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อมีแบบแผนใช้ในการวัด ทั้งยังช่วยให้ประเมินเกรดอัญมณีได้ทั้งเป็นล็อต หรือแยกเป็นชิ้น ๆ ที่มีสีและความบริสุทธิ์ใกล้เคียงกัน
มีลูกค้าเข้าร่วมการประมูลกว่า 50 ราย ทั้งจากโคลอมเบีย อินเดีย นิวยอร์ก อิสราเอล และกรุงเทพฯ
นับเป็นครั้งแรกสำหรับมรกตโคลอมเบีย ที่ฟูรากล้ารับประกันว่ามรกตธรรมชาติทั้งหมดที่นำขึ้นประมูลนี้ตรวจสอบย้อนหลังได้และมีความโปร่งใสทั้งกระบวนการ โดยใช้ระบบบล็อกเชนโพรฟเวอแนนซ์พรูฟ (Provenance Proof) ของกุเบลิน เจ็ม แล็บ (Guebelin Gem Lab)
สำหรับอัญมณีธรรมชาติเกรดสูงสุดนั้นมีใบรับรองแหล่งกำเนิดมรกตจากกุเบลิน
มรกตธรรมชาติทุกชิ้นขุดขึ้นมาอย่างมีจริยธรรมและยั่งยืน
คุณเดฟ เชตตี (Dev Shetty) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของฟูรา กล่าวว่า

“เราได้รับใบอนุญาตด้านสิ่งแวดล้อมและได้ขยายสิทธิทำเหมืองแร่ไปอีก 30 ปี โดยเราได้เริ่มสร้างเหมืองใต้ดินขนาดใหญ่แล้ว เราเชื่อว่าภายในปี 2566 ฟูราจะกลายเป็นซัพพลายเออร์มรกตโคลอมเบียธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในโลก จนส่งผลให้เราจัดหามรกตโคลอมเบียธรรมชาติได้อย่างต่อเนื่อง”

“สำหรับอัญมณีเกรดดีที่สุดที่จะนำขึ้นประมูลนั้นได้แก่มรกตธรรมชาติหนัก 81.2 กะรัต และ 83.8 กะรัต ซึ่งตอกย้ำความเชื่อของเราที่ว่า เหมืองคอสเกวซเป็นแหล่งผลิตมรกตเกรดดีที่สุดในโลก นอกจากนี้ เรายังภาคภูมิใจที่ได้เพิ่มใบรับรองแหล่งที่มาของมรกตและระบบบล็อกเชนโพรฟเวอแนนซ์พรูฟ ของกุเบลิน เจ็ม แล็บ เข้ามา เพื่อมอบความโปร่งใสและความสามารถในการสืบแหล่งที่มาของมรกตที่มาจากเหมืองคอสเกวซ”

“ฟูราขอแสดงความขอบคุณต่อชุมชนเหมืองคอสเกวซ และรัฐบาลโคลอมเบีย สำหรับการสนับสนุนที่เราได้รับ และขอบคุณทีมงานของฟูราที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนักและอุทิศตนอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ฟูราเป็นบริษัทเหมืองแร่ระดับโลกอย่างแท้จริง”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

รูพัค เซ็น (Rupak Sen) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อีเมล: rupak.sen@furagems.com

โรฮิต เจน (Rohit Jain) เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร: +917028918380 อีเมล: rohit@fountainmediaandcommunicationsgroup.com

เกี่ยวกับฟูรา

ฟูรา (FURA) www.furagems.com เป็นบริษัทเหมืองหินอัญมณีซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2560 บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีบริษัทย่อย 3 แห่งที่ดูแลเรื่องการทำเหมืองมรกตในโคลอมเบีย เหมืองทับทิมในโมซัมบิก และไพลินในออสเตรเลีย

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1774323/FURA_EMERALD_JOINT_IMAGES.jpg