Lazada

รพ.เบอร์จีล เมดิคอล ซิตี้ ในอาบูดาบี ประกาศเปิดศูนย์เวชศาสตร์และการรักษาทารกในครรภ์ คีปรอส นิโคไลเดส

ศูนย์แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างศาสตราจารย์ คีปรอส นิโคไลเดส ผู้มีชื่อเสียง และแผนกเวชศาสตร์ทารกในครรภ์ของเบอร์จีล เมดิคอล ซิตี้

เบอร์จีล เมดิคอล ซิตี้ (Burjeel Medical City: BMC) เปิดศูนย์เวชศาสตร์และการรักษาทารกในครรภ์แห่งใหม่ ด้วยความร่วมมือกับศาสตราจารย์ คีปรอส นิโคไลเดส (Prof. Kypros Nicolaides) อาจารย์ประจำสถาบันวิจัยเวชศาสตร์ทารกในครรภ์แห่งโรงพยาบาลคิงส์คอลเลจ ลอนดอน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ทารกในครรภ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘บิดาแห่งเวชศาสตร์ทารกในครรภ์’ โดยมีพิธีเปิดศูนย์เวชศาสตร์และการรักษาทารกในครรภ์ คีปรอส นิโคไลเดส (Kypros Nicolaides Fetal Medicine and Therapy Center) ณ เบอร์จีล เมดิคอล ซิตี้ ซึ่งเป็นสถานพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัทวีพีเอส เฮลท์แคร์ (VPS Healthcare) ในเมืองโมฮัมเหม็ด บิน ซายิด นครอาบูดาบี ศูนย์แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างศ.คีปรอส นิโคไลเดส กับแผนกเวชศาสตร์ทารกในครรภ์ของโรงพยาบาล

เวชศาสตร์ทารกในครรภ์ (Fetal Medicine) เป็นสาขาการแพทย์เฉพาะทางที่เชี่ยวชาญในการดูแลติดตามปัญหาสุขภาพของมารดาและทารกในครรภ์ตลอดการตั้งครรภ์และหลังคลอด ทั้งนี้ เป็นเรื่องปกติที่สตรีตั้งครรภ์ในภูมิภาคนี้จะเดินทางไปประเทศตะวันตกเพื่อรับการดูแลทารกในครรภ์ที่มีปัญหาซับซ้อนอย่างมาก ทางแผนกจึงมีเป้าหมายเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของภูมิภาคนี้ในด้านเวชศาสตร์และการรักษาทารกในครรภ์

ดร.แชมเชียร์ วายาลิล (Dr. Shamsheer Vayalil) ประธานและกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทวีพีเอส เฮลท์แคร์ กล่าวถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญนี้ว่า “การเปิดตัวศูนย์เวชศาสตร์และการรักษาทารกในครรภ์ คีปรอส นิโคไลเดส ที่เบอร์จีล เมดิคัล ซิตี้ นับเป็นโอกาสสำคัญยิ่ง เนื่องจากเป็นศูนย์เวชศาสตร์ทารกในครรภ์ครบวงจรระดับโลกแห่งแรกในภูมิภาคนี้ และเป็นก้าวที่มุ่งมั่นสู่การให้บริการดูแลทารกในครรภ์อย่างครอบคลุมแก่ผู้ป่วยที่มีภาวะครรภ์เสี่ยงสูงในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”

ศ.คีปรอสเป็นผู้ปฏิวัติสาขาเวชศาสตร์ทารกในครรภ์ จากความสำเร็จด้านเวชปฏิบัติและการวิจัยที่กว้างขวาง ซึ่งรวมถึงการให้เลือดทารกในครรภ์สำหรับทารกในครรภ์ที่มีภาวะซีด (intrauterine blood transfusions for fetal anaemia) ศ.คีปรอสได้รับรางวัล Grand Cross of Makarios III ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดที่ไซปรัสมอบให้แก่พลเรือน และได้รับเลือกเข้าสู่สถาบันการแพทย์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา (US National Academy of Medicine) ในปี 2563

ศ.คีปรอสกล่าวว่า “ความร่วมมือที่พิเศษนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การดูแลคุณภาพสูงในด้านเวชศาสตร์และการรักษาทารกในครรภ์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และภูมิภาค MENA เรามีเป้าหมายที่จะให้การดูแลเวชศาสตร์ทารกในครรภ์ด้านต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีให้บริการในประเทศ เรากำลังดำเนินการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ภาวะครรภ์เป็นพิษ และการคลอดก่อนกำหนด และหวังว่าผู้ป่วยจากโรงพยาบาลเบอร์จีลจะได้มีส่วนร่วมในอนาคต ท้ายที่สุด ผมต้องการปรับปรุงผลลัพธ์ของการตั้งครรภ์และช่วยชีวิตทารกและมารดาได้เพิ่มขึ้นอีกมาก ผมภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับแผนกนี้ และหวังว่าจะยั่งยืนยาวนานต่อไปในอนาคต”

ทีมสหสาขาวิชาชีพประจำศูนย์เวชศาสตร์และการรักษาทารกในครรภ์ คีปรอส นิโคไลเดส จะทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์มารดา ทารกแรกเกิด และกุมารเวชจากสถาบันวิจัยเวชศาสตร์ทารกในครรภ์ โรงพยาบาลคิงส์คอลเลจ ลอนดอน อย่างใกล้ชิด

ดร.แมนดีป ซิงห์ (Dr. Mandeep Singh) อดีตผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์ทารกในครรภ์ คีปรอส นิโคไลเดส (Kypros Nicolaides Fetal Medicine Center) โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเซาท์เอนด์ (Southend University Hospital NHS Foundation Trust) ในสหราชอาณาจักร จะเป็นผู้นำทีมแพทย์ที่ศูนย์แห่งใหม่นี้ ในตำแหน่งแพทย์อำนวยการ และที่ปรึกษาด้านเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ของเบอร์จีล ฟาร์ฮา (Burjeel Farha)

บุคลากรทางการแพทย์จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และต่างประเทศมารวมตัวกันที่ BMC ในวันเปิดตัวศูนย์แห่งใหม่ เพื่อได้รับข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ ในสาขาเวชศาสตร์ทารกในครรภ์จากศ.คีปรอส

เกี่ยวกับเบอร์จีล เมดิคอล ซิตี้

เบอร์จีล เมดิคอล ซิตี้ (Burjeel Medical City: BMC) เป็นโรงพยาบาลสหสาขาวิชาชีพและศูนย์การแพทย์ระดับจตุตถภูมิ (Quaternary Care) ขนาด 400 เตียง ตั้งอยู่ในนครอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ BMC ให้บริการการรักษาพยาบาลฉุกเฉินและการรักษาเฉพาะทางคุณภาพสูงสำหรับโรคผู้ใหญ่และโรคเด็กกว่า 39 สาขา โดยได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย และทีมผู้เชี่ยวชาญนานาชาติที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการแพทย์ชั้นนำระดับโลก BMC เป็นที่ตั้งของเบอร์จีล ดารัก (Burjeel Darak) ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และห้องปฏิบัติการบีเอ็มซี เซ็นทรัล (BMC Central Laboratory) ที่ก้าวล้ำ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.burjeelmedicalcity.com/

สื่อมวลชนติดต่อ:

มาเรียม (Maryam)
อีเมล: prteam@acornstrategy.com
โทร. +971 (0) 2678 7926

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1771146/Burjeel_Medical_City.jpg