“แอสเซทไวส์” จับมือ “ฮ้อปคาร์” เปิดตัวบริการ “คาร์แชร์ริ่ง” ให้เช่ารถผ่านแอปฯ เอาใจลูกบ้านยุคใหม่ เดินทางสะดวก ช่วยโลกลดมลพิษ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – แอสเซทไวส์ (AssetWise) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” ร่วมมือกับ “ฮ้อปคาร์” (Haupcar) ผู้ให้บริการคาร์แชริ่ง (Carsharing) รายแรกของประเทศไทย เปิดตัวบริการ “Carsharing” หรือ “การเช่ารถ” รูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชันตลอด 24 ชั่วโมง มอบความสะดวกทุกการเดินทางให้กับลูกบ้านในโครงการของแอสเซทไวส์และผู้ใช้บริการไลฟ์สไตล์มอลล์ในเครือ ชูจุดเด่น Mobility Tech ทางเลือกการใช้รถที่ล้ำสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่รอบด้าน ปักหมุดให้บริการที่แรกแล้ววันนี้ ณ โครงการมิงเกิ้ล มอลล์ (Mingle Mall) และตั้งเป้าให้บริการในอีก 10 โครงการของแอสเซทไวส์ปีนี้

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แอสเซทไวส์ ได้เปิดจุดบริการเช่ารถครบวงจรในรูปแบบ Carsharing ณ โครงการที่พักอาศัยและไลฟ์สไตล์มอลล์ในเครือแอสเซทไวส์ โดยเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญกับ “ฮ้อปคาร์” ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม “HAUP” และให้บริการ Carsharing รายแรกในไทย เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้บริการไลฟ์สไตล์มอลล์ โดยได้นำร่องให้บริการ ณ โครงการ “มิงเกิ้ล มอลล์” เป็นจุดบริการเช่ารถยนต์ผ่านแอปพลิเคชัน HAUP บนสมาร์ตโฟนได้ตลอด 24 ชั่วโมง แห่งแรกในเครือแอสเซทไวส์ ครบครันทั้งบริการจุดรับ-คืนรถ มีพาหนะให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น สกูตเตอร์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมเดินหน้าขยายจุดบริการเช่ารถอีก 10 แห่งภายในปีนี้

“การสร้างสรรค์บริการใหม่ ๆ ของแอสเซทไวส์อย่าง Carsharing สอดคล้องกับความมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยของลูกบ้านของเราแบบรอบด้านอย่างลงตัว โดยเป็นการนำเอาเทคโนโลยีแบบใหม่มาทำใช้ในบริการเช่ารถ
เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว ใช้งานง่าย และคล่องตัวแก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการหรือลูกค้าในไลฟ์สไตล์มอลล์ ให้สามารถเดินทางได้แบบไร้รอยต่อเมื่อจำเป็นต้องใช้รถยนต์ในช่วงเวลาเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังเป็นการผลักดันให้ทุกคนได้ตระหนักถึง Sharing Economy หรือการใช้สินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ “แอสเซทไวส์” ได้ให้ความสำคัญเสมอมา โดยการใช้บริการ Carsharing นับเป็นบริการที่ประหยัดพลังงาน ช่วยลดปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัว และช่วยลดปัญหามลพิษบนท้องถนนนั่นเอง และในวันนี้เราได้เปิดให้บริการจุดเช่ารถ Haupcar แห่งแรกแล้วที่ โครงการมิงเกิ้ล มอลล์ (Mingle Mall) เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้มหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาอาศัยอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง แต่มีความต้องการที่จะเดินทางระยะทางสั้น ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งบริการเช่ารถแบบ Carsharing จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้เป็นอย่างดี” นายกรมเชษฐ์กล่าว

ด้าน นายกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือกับแอสเซทไวส์ใน ครั้งนี้ นับเป็นการขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ และคนที่ต้องการใช้บริการรถยนต์ในช่วงเวลาสั้น ๆ ให้สะดวกสบายในทุกการเดินทาง โดยผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งแบบรายชั่วโมง รายวันไปจนถึงรายเดือน ตามความต้องการของผู้ใช้งาน โดยสามารถจองรถได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนผ่าน

แอปพลิเคชัน HAUP ทำให้การเช่ารถรายชั่วโมงกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น สามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถรับ-ส่งรถได้แบบไร้สัมผัส โดยผู้ใช้สามารถปลดล็อกรถผ่านมือถือแทนการใช้กุญแจ เพื่อความปลอดภัยในช่วงการแพร่ระบาดของ โควิด-19 นอกจากนั้น ยังมียานพาหนะให้เลือกมากมายรองรับความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น HAUP E – Micro รถยนต์ที่จะตอบโจทย์การเดินทางในยุค New Normal แบบ 100% และ HAUP E – Scooter สกูตเตอร์ไฟฟ้าที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การเดินทางรูปแบบใหม่ และ EV Charger Station เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการของฮ้อปคาร์อีกด้วย” นายกฤษฏิ์ กล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.assetwise.co.th, Line: @AssetWise หรือ โทร. 02 168 0000

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *