“เจนสคริปต์” คว้ารางวัล “สุดยอดองค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิต” ติดต่อกันเป็นปีที่สาม

เจนสคริปต์ ไบโอเทค คอร์ปอเรชั่น (GenScript Biotech Corporation) (1548.HK) หรือเจนสคริปต์ (GenScript) ได้รับรางวัล “สุดยอดองค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิต” (Best Contract Development and Manufacturing Organization Award) ในการประกาศรางวัลเวทีความเป็นเลิศทางกระบวนการชีวภาพประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกปี 2565 (Asia Pacific Bioprocessing Excellence Awards 2022) นับเป็นปีที่สามติดต่อกันที่เจนสคริปต์ได้รับรางวัลดังกล่าวประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยบริษัทคว้ารางวัลจากเวทีความเป็นเลิศทางกระบวนการชีวภาพของเกาหลีในปี 2564 ในฐานะ “สุดยอดองค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิต” มาได้เช่นกัน

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับอีกครั้งจากลูกค้าและเพื่อนร่วมงานในอุตสาหกรรมของเราในฐานะพันธมิตรผู้ให้บริการรับจ้างพัฒนาและผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมชีวเภสัชภัณฑ์ รางวัลนี้เป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนถึงความพยายามและความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของเรา ในการรักษาตำแหน่งระดับโลกในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันและผู้ให้บริการที่ขับเคลื่อนการพัฒนายา วัคซีน และการรักษาแห่งอนาคต” ดร.คุน ยิน (Kun Yin) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ จากเจนสคริปต์ โปรไบโอ เอเชีย แปซิฟิก (GenScript ProBio Asia Pacific) กล่าว “เราจะยังคงมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศโดยใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของเรา เพื่อมอบโซลูชันที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าและพันธมิตรของเรา”

เวทีความเป็นเลิศทางกระบวนการชีวภาพประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกปี 2565 ยกย่องผู้เชี่ยวชาญ องค์กร และเทคโนโลยีด้านกระบวนการทางชีวภาพที่มีความเป็นเลิศ ในการผลิตทางชีวภาพด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้น ต้นทุนที่ลดลง และคุณภาพที่เหนือกว่า คณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญที่เป็นผู้นำทางความคิดที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี รองประธานและกรรมการฝ่ายพัฒนากระบวนการ หัวหน้าฝ่ายการผลิตและกระบวนการทางชีวภาพจากผู้เล่นหลักในแถบเอเชียและทั่วโลก เจนสคริปต์คือผู้ชนะรางวัลสุดยอดองค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิตที่ยอดเยี่ยมที่สุด โดดเด่นจากผู้เล่นรายอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เมื่อเดือนมกราคม 2565 เจนสคริปต์ โปรไบโอ ซึ่งเป็นหน่วยรับจ้างพัฒนาและผลิตของเจนสคริปต์ ได้บุกเบิกการก่อสร้างโรงงานผลิตพลาสมิดและไวรัลเวกเตอร์ใหม่ล่าสุดพื้นที่กว่า 34,000 ตารางเมตร โดยโรงงานดังกล่าวจะประกอบด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย รวมถึงใช้อุปกรณ์รุ่นล่าสุดในการผลิตไวรัลเวกเตอร์และพลาสมิด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตและมอบบริการรับจ้างพัฒนาและผลิตที่ครบวงจรสำหรับเซลล์และยีนบำบัด โครงการต่าง ๆ ที่ก่อตั้งขึ้นสำหรับการผลิตวัคซีนโควิด-19 แบบ mRNA ของประเทศจีนได้ดำเนินการในโรงงานผลิตพลาสมิดของเจนสคริปต์ โปรไบโอ เพื่อให้ได้มาซึ่งการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาของจีน (NMPA) นอกจากนี้ เจนสคริปต์ โปรไบโอ ยังมอบความช่วยเหลือแก่โครงการผลิตวัคซีน mRNA จากเกาหลีใต้และบริษัทในสหรัฐอเมริกาเพื่อให้ได้มาซึ่งการอนุมัติทางคลินิกในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

“เซลล์และยีนบำบัดคือแนวหน้าของนวัตกรรมในการรักษาโรคร้ายแรงและโรคหายาก ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เจนสคริปต์จะมุ่งเน้นไปที่การอุทิศตนและการลงทุนเพื่อสร้างพันธมิตรร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ พัฒนายาและการบำบัดเพื่อพัฒนาชีวิตมนุษย์” ดร.คุน หยิน กล่าวในระหว่างพิธีมอบรางวัล

เกี่ยวกับเจนสคริปต์ ไบโอเทค คอร์ปอเรชั่น

เจนสคริปต์ ไบโอเทค คอร์ปอเรชั่น (รหัสหุ้น: 1548.HK) เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกสำหรับการวิจัยและพัฒนา และการผลิตด้านชีววิทยาศาสตร์ เจนสคริปต์ ไบโอเทค มีจุดแข็งอยู่ที่เทคโนโลยีสังเคราะห์ยีนชั้นแนวหน้า โดยทำธุรกิจแบ่งเป็น 4 แพลตฟอร์มด้วยกัน ได้แก่ แพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์และบริการด้านชีววิทยาศาสตร์ แพลตฟอร์มรับจ้างพัฒนาและผลิต (CDMO) ทางชีวภาพ แพลตฟอร์มเซลล์บำบัดระดับโลก และแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์ชีวภาพสังเคราะห์ระดับอุตสาหกรรม

เจนสคริปต์ ไบโอเทค ก่อตั้งขึ้นที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2545 และจดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงเมื่อปี 2558 ปัจจุบัน เจนสคริปต์ ไบโอเทค ทำธุรกิจในกว่า 100 ประเทศและดินแดนทั่วโลก โดยมีสำนักงานในสหรัฐ จีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เนเธอร์แลนด์ และไอร์แลนด์ เจนสคริปต์ ไบโอเทค มอบผลิตภัณฑ์และบริการระดับพรีเมียมที่ทั้งสะดวกสบายและน่าเชื่อถือแก่ลูกค้ากว่า 100,000 ราย

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 เจนสคริปต์ ไบโอเทค มีพนักงานกว่า 5,200 คน กว่า 40% ในนั้นมีวุฒิปริญญาโทและ/หรือปริญญาเอก นอกจากนี้ เจนสคริปต์ ไบโอเทค ยังถือสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญามากมาย โดยมีสิทธิบัตรกว่า 180 ฉบับ และยื่นขอสิทธิบัตรไปอีกกว่า 670 ฉบับ ตลอดจนความลับทางการค้าอีกจำนวนมาก

เจนสคริปต์ ไบโอเทค มีพันธกิจองค์กรเพื่อ “ใช้เทคโนโลยีชีวภาพในการทำให้มนุษย์และธรรมชาติแข็งแรงขึ้น” โดยมีเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทไบโอเทคที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลก และ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ผลิตภัณฑ์หรือบริการของ เจนสคริปต์ ไบโอเทค ได้รับการอ้างอิงในบทความตามวารสารแบบ peer-reviewed ถึง 65,600 บทความทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ทางการของ เจนสคริปต์ ไบโอเทค

https://www.genscript.com

เกี่ยวกับเจนสคริปต์ โปรไบโอ – บริการรับจ้างพัฒนาและผลิตชีววัตถุ

เจนสคริปต์ โปรไบโอ เป็นบริษัทย่อยของเจนสคริปต์ ไบโอเทค คอร์ปอเรชั่น โดยให้บริการรับจ้างพัฒนาและผลิตที่ครอบคลุม ตั้งแต่การค้นคว้ายาไปจนถึงการทำการค้าด้วยกลยุทธ์เชิงรุก โซลูชันมืออาชีพ และกระบวนการที่มีประสิทธิภาพในการบำบัดด้วยยีนและเซลล์ (GCT) วัคซีน การค้นพบทางชีววัตถุ และยาโปรตีนแอนติบอดี เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนายาสำหรับลูกค้า

โซลูชันการบำบัดด้วยยีนและเซลล์ของเจนสคริปต์ โปรไบโอ ครอบคลุมกระบวนการ CMC สำหรับพลาสมิดและไวรัส เพื่อยื่นขอวิจัยยาใหม่ (IND) ตลอดจนการผลิตทางคลินิกและการผลิตเชิงพาณิชย์ โซลูชันที่เป็นนวัตกรรมของเจนสคริปต์ โปรไบโอ เพื่อการค้นพบและพัฒนาทางชีววิทยาประกอบด้วย การค้นพบแอนติบอดีเพื่อการบำบัดรักษา วิศวกรรมแอนติบอดี และการกำหนดลักษณะเฉพาะของแอนติบอดี ทั้งนี้ บริษัทดำเนินการตามมาตรฐาน GMP ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดขององค์การอาหารและยาของสหรัฐ ยุโรป และจีน

บริษัทมีพันธกิจในการสร้าง “นวัตกรรมผ่านการทำงานร่วมกัน” มุ่งมั่นช่วยเหลือลูกค้าในการย่นระยะเวลาสำหรับการพัฒนายาชีวภาพ ตั้งแต่การค้นพบจนถึงการจำหน่าย ลดต้นทุนการวิจัยและพัฒนาอย่างมีนัยสำคัญ และสร้างอนาคตที่ทุกคนแข็งแรงขึ้น

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1776641/image_5010881_26768807.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1776642/image_5010881_26768886.jpg