“เรโซแนนซ์ คอนซัลแทนซี” ประกาศผลการจัดอันดับ 100 เมืองที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566

ที่ปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์ระดับโลก ประกาศรายชื่อเมืองที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในโลก 100 อันดับแรกในรายงานเวิลด์เบสต์ซิตีส์ (World’s Best Cities Report) ประจำปีล่าสุด

เรโซแนนซ์ (Resonance) เป็นผู้ให้คำปรึกษาชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ และการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยการจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกของเรโซแนนซ์จะวัดและเปรียบเทียบคุณภาพที่สัมพันธ์กันของสถานที่ ชื่อเสียง และอัตลักษณ์ทางการแข่งขันของเมืองใหญ่ทั่วโลกที่มีประชากรตั้งแต่ 1 ล้านคนขึ้นไป รายงานนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นการจัดอันดับเมืองที่ละเอียดที่สุดในโลกโดยใช้ระเบียบวิธีดั้งเดิมอย่างการวิเคราะห์ตัวเลขสถิติที่สำคัญ รวมถึงคำวิจารณ์จากผู้ใช้ และกิจกรรมออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ เช่น กูเกิล, เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

อ่านรายงานเมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 และโปรไฟล์ของเมืองทั้งหมด 100 แห่งได้ที่ WorldsBestCities.com

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรโซแนนซ์ คอนซัลแทนซี (Resonance Consultancy) ได้ที่ ResonanceCo.com

“รายงานเวิลด์เบสต์ซิตีส์จัดอันดับจากผลงานโดยรวมของเมืองกว่า 400 แห่งทั่วโลก โดยใช้หลักเกณฑ์หลายด้านเพื่อค้นหาเมืองที่ดีที่สุด 100 อันดับแรกสำหรับการอยู่อาศัย ท่องเที่ยว และลงทุน” คุณคริส แฟร์ (Chris Fair) ประธานและซีอีโอของเรโซแนนซ์ กล่าว

การจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดโดยรวม มาจากการวิเคราะห์ผลงานของแต่ละเมืองด้วยปัจจัยหลายด้านที่มีความเชื่อมโยงในเชิงบวกกับการดึงดูดการจ้างงาน การลงทุน และ/หรือนักท่องเที่ยว

จากการวิเคราะห์ปัจจัย 24 ข้อ ผลการจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 เป็นดังนี้:

อันดับกิตติมศักดิ์เมืองที่ดีที่สุดในโลก: เคียฟ, ยูเครน

1. ลอนดอน, อังกฤษ
2. ปารีส, ฝรั่งเศส
3. นิวยอร์กซิตี, สหรัฐ
4. โตเกียว, ญี่ปุ่น
5. ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
6. บาร์เซโลนา, สเปน
7. โรม, อิตาลี
8. มาดริด, สเปน
9. สิงคโปร์, สาธารณรัฐสิงคโปร์
10. อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์

ดูรายชื่อเมืองทั้ง 100 อันดับได้ที่ WorldsBestCities.com

เกี่ยวกับเรโซแนนซ์ คอนซัลแทนซี

เรโซแนนซ์เป็นบริษัทผู้ให้คำปรึกษาระดับโลกของกลุ่มผู้สร้างสถานที่เชิงกลยุทธ์และสร้างสรรค์ โดยเป็นผู้ให้คำปรึกษาชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ การท่องเที่ยว และการพัฒนาเศรษฐกิจ เรโซแนนซ์ผสานรวมความเชี่ยวชาญในการวิจัย กลยุทธ์ สร้างแบรนด์ และการสื่อสาร เพื่อทำให้สถานที่ เมือง และโครงการพัฒนาต่าง ๆ มีคุณค่าและมีชีวิตชีวามากขึ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ResonanceCo.com

เกี่ยวกับเวิลด์เบสต์ซิตีส์

เบสต์ซิตีส์ คือการจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดในโลก โดยมีเรโซแนนซ์เป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นมีสื่อชั้นแนวหน้านำไปเผยแพร่ต่อมากมาย ขณะที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กยกให้การจัดอันดับนี้เป็น “การศึกษาที่ครอบคลุมมากที่สุดเมื่อเทียบกับการจัดอันดับอื่น ๆ ในหมวดเดียวกัน เพราะการจัดอันดับนี้ประเมินเมืองที่ทั้งผู้อยู่อาศัย นักท่องเที่ยว และนักธุรกิจต่างมีความพอใจ ไม่ได้ดูแค่ความเป็นอยู่หรือความน่าเที่ยวเท่านั้น” WorldsBestCities.com | #BestCities

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1942226/Resonance_Consultancy_Ltd__Resonance_Consultancy_Reveals_The_202.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1942124/Resonance_Consultancy_Ltd__Resonance_Consultancy_Reveals_The_202.jpg

Jennifer Dolynchuk, jdoly@resonanceco.com