เครือโรงเรียน “เอไอเอสแอล ฮาร์โรว์” ประกาศรายชื่อนักเรียนทุนปีการศึกษา 2566-2568

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ เปิดประตูสู่ความเป็นเลิศทางการศึกษาแบบฉบับฮาร์โรว์ ให้ผู้ที่มีความโดดเด่นจากกลุ่มผู้สมัครขอทุนกว่า 380 รายทั่วโลก เพื่อคว้าทุนการศึกษาเต็มจำนวนสำหรับหลักสูตรเอ-เลเวล

โครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow Scholarships) ขอมอบโอกาสครั้งสำคัญให้นักเรียนที่มีคุณสมบัติโดดเด่นทั่วโลกได้ศึกษาในหลักสูตรเอ-เลเวล (A-Level) เพื่อเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยที่โรงเรียนในเครือเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow) ที่ร่วมโครงการ ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่สามแล้วของโครงการนี้ โดยมูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow Scholarships Foundation) ได้ประเมินผู้สมัครอย่างเข้มงวดนานถึง 3 เดือน จนได้รายชื่อนักเรียนทุนปีการศึกษา 2566-2568 และแจ้งให้ทราบได้ในวันนี้

คณะนักวิชาการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญมากคุณวุฒิได้ประเมินผู้สมัครขอทุนทั้งสิ้น 384 รายจาก 60 ประเทศและภูมิภาค ในจำนวนนี้มี 13 รายที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าสัมภาษณ์ คัดเลือกจนเหลือ 5 คนให้เป็นผู้รับทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ปีการศึกษา 2566-2568 นักเรียนทุนเหล่านี้ได้แสดงให้เห็นผลการเรียนที่โดดเด่น ทั้งยังสนใจทำกิจกรรมนอกห้องเรียนด้วย นอกจากนี้ นักเรียนทุนเหล่านี้ยังแสดงความสามารถในการเป็นผู้นำและความมุ่งมั่นในการทำกิจกรรมเพื่อชุมชน สะท้อนให้เห็นศักยภาพตามค่านิยมของฮาร์โรว์ได้อย่างถ่องแท้ นั่นคือความกล้าหาญ (Courage) เกียรติยศ (Honour) ความอ่อนน้อมถ่อมตน (Humility) มิตรภาพ (Fellowship)

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับทุนประจำปีการศึกษา 2566-2568 (จากซ้ายไปขวา) ได้แก่ ออเดรย์ หยุนหาน เกา (Audrey Yunhan Gao) จากจีน, บ๊อบ ป๊อก โฮ หว่อง (Bob Pok Ho Wong) จากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน, คาร์คาร์ โซ ตเว โค (KarKar Soe Thway Ko) จากเมียนมา, สวาน เตย์ซา ออง (Swan Tayza Aung) จากเมียนมาร์ และศิรวัฒน์ จิรศิริอริยกุล จากประเทศไทย นักเรียนทุนทุกคนจะได้รับค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน รวมถึงค่าอยู่กินและค่าสอบ ตลอด 2 ปีที่เรียนหลักสูตรเอ-เลเวลที่โรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ในกรุงเทพฯ ไหโข่ว หรือฮ่องกง ในเดือนกันยายนนี้

“ผลงานของนักเรียนทุนทั้งห้านี้น่าประทับใจมาก ๆ ค่ะ” ดร.โรซานนา หว่อง (Rosanna Wong) ประธานของเอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล ลิมิเต็ด กล่าว “ในนามของชุมชนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ดิฉันขอให้การต้อนรับสมาชิกใหม่ของเราอย่างอบอุ่น และหวังที่จะได้เห็นนักเรียนกลุ่มนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในและนอกห้องเรียน”

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ดำเนินการตามพันธกิจของเอไอเอสแอล โดยมุ่งดึงดูดนักเรียนที่มีพรสวรรค์ทางวิชาการจากทั่วโลกให้มาเรียนที่โรงเรียนในเครือเอไอเอสแอล มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร ซึ่งมอบทุนการศึกษาเต็มจำนวน เพื่อเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสกับการศึกษาแบบฉบับฮาร์โรว์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้าน ‘Educational Excellence for Life and Leadership (ความเป็นเลิศทางการศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นผู้นำ)’

โครงการทุนการศึกษานี้ได้มอบทุนให้นักเรียนมาแล้ว 16 คนนับตั้งแต่ปี 2564 และยังคงบ่มเพาะและส่งเสริมผู้มีวิสัยทัศน์และกลุ่มคนหัวกะทิให้พร้อมรับกับวันข้างหน้า โดยมูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ยินดีรับบริจาคเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้ก้าวหน้า

เกี่ยวกับเอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล ลิมิเต็ด (เอไอเอสแอล) กรุ๊ป

เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล ลิมิเต็ด (เอไอเอสแอล) กรุ๊ป (Asia International School Limited (AISL) Group) เป็นผู้ให้บริการด้านการศึกษาชั้นนำในเอเชีย โดยเป็นเจ้าของเครือโรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow) ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow International School), ฮาร์โรว์ อินโนเวชัน ลีดเดอร์ชิป อคาเดมี (Harrow Innovation Leadership Academy), ฮาร์โรว์ ฮ่องกง ดีเอสอี สคูล (Harrow Hong Kong DSE School) และฮาร์โรว์ ลิตเติล ไลออนส์ เออร์ลี เยียร์ส เซ็นเตอร์ (Harrow Little Lions Early Years Centre) ซึ่งสืบสานมรดก 450 ปีของโรงเรียนฮาร์โรว์ในสหราชอาณาจักร พร้อมทั้งน้อมรับค่านิยมของความกล้าหาญ เกียรติยศ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และมิตรภาพ เรายึดมั่นในมาตรฐานและคุณภาพการศึกษาสูงสุดสำหรับนักเรียนทุกคน ด้วยการมอบ ‘Educational Excellence for Life and Leadership (ความเป็นเลิศทางการศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นผู้นำ)’

เอไอเอสแอลยังเชื่อในการลงทุนกับการเรียนรู้ของผู้ให้การศึกษา เพื่อให้ถ่ายทอดความรู้ได้ดีขึ้น พร้อมหล่อเลี้ยงนักเรียนให้มีความสามารถสูงสุด เราเชื่อในการแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด และยังเชื่อว่าคนหนุ่มสาวควรได้รับโอกาสนอกห้องเรียน เพื่อต่อยอดความสามารถทางสติปัญญาให้พร้อมรับกับอนาคตได้

เกี่ยวกับโครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์

การจัดตั้งโครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow Scholarships Programme) เป็นอีกก้าวหนึ่งในประวัติศาสตร์อันยาวนานที่สะท้อนถึงความเป็นเลิศทางการศึกษาของเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ โครงการนี้มุ่งเพิ่มความหลากหลายของชุมชนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ โดยดึงดูดนักเรียนที่มีพรสวรรค์ทางวิชาการจากทั่วโลก ทุนการศึกษานี้เปิดโอกาสให้นักเรียนได้สัมผัสกับการศึกษาตามแบบฉบับฮาร์โรว์ นั่นคือความเป็นเลิศทั้งในและนอกห้องเรียน การพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ และความมุ่งมั่นในการทำประโยชน์ต่อสังคม

เอไอเอสแอลภูมิใจที่ได้ตอบแทนประชาคมโลก ขณะที่ผลักดันการศึกษาแบบฉบับเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ อันเป็นเลิศให้นักเรียนทั่วโลก ผ่านโครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ เพื่อเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสกับการศึกษาอันทรงเกียรติของอังกฤษและมหาวิทยาลัยชั้นนำ

นอกเหนือจากทุนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ แล้ว โรงเรียนในเครือฮาร์โรว์แต่ละแห่งทั่วเอเชียยังมอบโอกาสในการขอทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีพรสวรรค์อีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณากดติดตามเฟซบุ๊กเพจอย่างเป็นทางการของเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Education Group – AISL Harrow I Outdoor I Academy) และดูเว็บไซต์โรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ได้ที่ aislharrow.com/aisl-harrow-scholarships/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2070556/image_5025491_37869277.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2070557/image_5025491_37869496.jpg
คำบรรยายภาพ – นักเรียนทุนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ปีการศึกษา 2566-2568