“อินเทล” ผนึกกำลัง “บีซีจี” ให้บริการเจเนอเรทีฟ AI ที่ปลอดภัย ตอบโจทย์การใช้งานของภาคธุรกิจองค์กร

โซลูชันบุกเบิกที่ขับเคลื่อนด้วยซูเปอร์คอมพิวเตอร์พลังปัญญาประดิษฐ์ของอินเทล ทลายขีดจำกัดด้านคุณค่าทางธุรกิจ โดยใช้ชุดข้อมูลที่ได้รับการปรับแต่งอย่างเหมาะสม ไปพร้อมกับการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลในระดับสูง

บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป ( Boston Consulting Group) หรือบีซีจี (BCG) และอินเทล (Intel) ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในวันนี้ เพื่อเปิดตัวปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (generative artificial intelligence) หรือเจเนอเรทีฟ AI ซึ่งอาศัยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ AI ที่ครบวงจรของอินเทล เพื่อให้บริการโซลูชันที่ปรับแต่งได้ตามต้องการอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทแก่ลูกค้าภาคธุรกิจองค์กร ไปพร้อมกับจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวแยกไว้ในพื้นที่ที่เชื่อถือได้

“เจเนอเรทีฟ AI เป็นพื้นที่เกิดใหม่และมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่า องค์กรต่าง ๆ จะต้องเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อขับเคลื่อนเจเนอเรทีฟ AI ของตนเอง” คุณสุชิ ศรีนิวาสัน (Suchi Srinivasan) กรรมการผู้จัดการและหุ้นส่วนของบีซีจี กล่าว “เทคโนโลยีนี้ควรอยู่ในระดับองค์กรนับตั้งแต่วันแรก และมีพื้นที่ให้กับความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย ความสะดวกในการใช้งาน และปรับขนาดได้ตามความเหมาะสม ความร่วมมือระหว่างเรากับอินเทลจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้พัฒนาความได้เปรียบด้านการแข่งขันผ่านโซลูชันเจเนอเรทีฟ AI พร้อมเปลี่ยนแปลงผู้คน กระบวนการ และนโยบายที่จำเป็นได้อย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้มาซึ่งคุณค่าสูงสุดจากโซลูชันการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้”

ความสามารถในการปรับขนาดการใช้งาน AI ให้เข้ากับทั้งองค์กรยังคงเป็นเรื่องที่ท้าทายของธุรกิจทั่วทุกอุตสาหกรรม ขณะที่ความสามารถของเจเนอเรทีฟ AI ซึ่งเปรียบได้กับคลื่นลูกใหม่ มีศักยภาพมากพอที่จะพลิกโฉมทั้งอุตสาหกรรม และสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในระยะยาว กำแพงหนึ่งที่ขวางกั้นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเหล่านั้นขององค์กรก็คือ ความเสี่ยงสืบเนื่องที่เกี่ยวข้องกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยเหตุนี้ รากฐานของความร่วมมือในครั้งนี้คือการรักษาความปลอดภัยแบบฝังตัว เพื่อการปกป้องข้อมูลที่ดียิ่งกว่าเดิมทั้งในวันนี้และในภายภาคหน้า การวิจัยร่วมกันของบีซีจีและเอ็มไอที สโลน แมเนจเมนต์ รีวิว (MIT Sloan Management Review) ระบุว่า 84% ของผู้บริหารเชื่อว่า AI ที่มีความรับผิดชอบ (responsible AI หรือ RAI) ควรเป็นวาระด้านการจัดการที่มีความสำคัญมากที่สุด แต่มีเพียง 25% เท่านั้นที่มีโปรแกรม RAI ที่ครอบคลุมรอบด้าน

“เจเนอเรทีฟ AI ต้องการแนวทางที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เพื่อให้มีตัวเลือกที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้องค์กรได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีได้อย่างปลอดภัย” คุณแซนดรา ริเวอรา (Sandra Rivera) รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายศูนย์ข้อมูลและเอไอของอินเทล กล่าว “ความร่วมมือระหว่างเราและบีซีจีเปิดโอกาสให้เราได้ช่วยเหลือลูกค้าในการสร้างเครื่องมือเจเนอเรทีฟ AI ต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีที่มีความครบเครื่องตามขอบเขตความปลอดภัยที่เลือก”

นอกจากนี้ องค์กรต่าง ๆ ยังเผชิญกับปัญหาในการใช้เครื่องมือใหม่ ๆ เพื่อตรวจสอบและจัดการกับโซลูชันเจเนอเรทีฟ AI ในระดับต่าง ๆ และผสานเข้ากับกระบวนการทางธุรกิจขององค์กรได้อย่างง่ายดาย ความร่วมมือในครั้งนี้มอบบริการแบบเทิร์นคีย์ที่พร้อมใช้งาน ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถตอบสนองความต้องการด้านการปรับขนาดและการจัดการวงจรการทำงานได้อย่างง่ายดายและคุ้มค่ามากขึ้น

บีซีจีใช้ประโยชน์จากซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของอินเทล เสริมพลังด้วยหน่วยประมวลผลซีนอน ( Xenon) ที่ปรับขนาดได้ และตัวเร่งความเร็วฮาร์ดแวร์พลัง AI (Habana Gaudi) ตลอดจนซอฟต์แวร์ไฮบริดระดับคลาวด์ที่พร้อมใช้งาน เพื่อขับเคลื่อนโมเดลพื้นฐานเฉพาะทางที่ได้รับการฝึกอบรมจากข้อมูลอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบีซีจี ซึ่งได้มอบข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลที่เป็นความลับและเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทมากว่า 50 ปี นอกจากนี้ การฝึกอบรมและการอนุมานของ AI ทั้งหมดล้วนดำเนินการเสร็จสิ้นภายใต้ขอบเขตการรักษาความปลอดภัยของบีซีจีอีกด้วย

อินเทอร์เฟซแชตบอตภาษาธรรมชาติแบบกำหนดเอง ซึ่งขับเคลื่อนด้วยฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ AI ของอินเทลนั้น ยังช่วยให้พนักงานบีซีจีดึงข้อมูลและสรุปข้อมูลผ่านการค้นหาความหมายได้ จากที่ก่อนหน้านี้ถูกฝังอยู่ในรายการเอกสารที่มีความยาวหลายหน้า ซึ่งเมื่อเทียบกับโซลูชันการค้นหาคำหลักที่พนักงานบีซีจีใช้อยู่เดิมแล้ว ผู้ใช้มีความพึงพอใจเพิ่มขึ้น 41% ความเกี่ยวข้องของผลลัพธ์เพิ่มขึ้น 25% และอัตราการทำงานเสร็จเพิ่มขึ้น 39% เมื่อใช้แอปพลิเคชันเจเนอเรทีฟ AI

ผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาร่วมกันผ่านความร่วมมือนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจที่หลากหลายในโลกแห่งความเป็นจริง เช่น การใช้ตัวแทนจัดการพอร์ตโฟลิโอแบบอัตโนมัติสำหรับอุตสาหกรรมการจัดการสินทรัพย์ การดำเนินการบำรุงรักษาของสายการบินโดยใช้ข้อมูลสายการบินที่เป็นกรรมสิทธิ์ และตัวแทนพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยใช้ฐานรหัสลับแบบกำหนดเอง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมุมมองของบีซีจีเกี่ยวกับเจเนอเรทีฟ AI ได้ที่นี่

สื่อมวลชนติดต่อ

บีซีจี
อีริก เกรกัวร์ (Eric Gregoire)
โทร: +1 617 850 3783
อีเมล: gregoire.eric@bcg.com

อินเทล
เคซี โทมัส (Kacie Thomas)
โทร: +1 559 287 0325
อีเมล: kacie.thomas@intel.com

เกี่ยวกับบอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป

บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (Boston Consulting Group) หรือบีซีจี (BCG) จับมือกับผู้นำในภาคธุรกิจและสังคม เพื่อจัดการกับความท้าทายที่สำคัญที่สุดและคว้าโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุด บีซีจีบุกเบิกการวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจเมื่อก่อตั้งบริษัทในปี 2506 ปัจจุบัน เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าเพื่อเปิดรับแนวทางการเปลี่ยนแปลงที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ผลักดันให้องค์กรเติบโต สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างยั่งยืน และขับเคลื่อนผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม

ทีมงานทั่วโลกที่หลากหลายของเรามีความเชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมและการทำงานเชิงลึก ประกอบกับมุมมองที่หลากหลายซึ่งตั้งคำถามต่อสภาพที่เป็นอยู่และจุดประกายการเปลี่ยนแปลง บีซีจีส่งมอบโซลูชันผ่านการให้คำปรึกษาด้านการจัดการระดับแนวหน้า รวมถึงเทคโนโลยี และการออกแบบ ตลอดจนการร่วมทุนทางดิจิทัลและองค์กร เราทำงานในรูปแบบการทำงานร่วมกันที่ไม่เหมือนใคร ครอบคลุมบริษัทและทุกระดับขององค์กรลูกค้า ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเป้าหมายในการช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จและทำให้พวกเขาสร้างโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นได้

เกี่ยวกับอินเทล

อินเทล (Intel) (Nasdaq: INTC) เป็นผู้นำอุตสาหกรรม โดยสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงโลกซึ่งขับเคลื่อนให้โลกก้าวไปข้างหน้าและยกระดับชีวิตผู้คน ด้วยแรงบันดาลใจจากกฎของมัวร์ เราทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาการออกแบบและการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ เพื่อช่วยจัดการความท้าทายที่ยุ่งยากที่สุดของลูกค้า เราฝังข้อมูลอัจฉริยะไว้ในระบบคลาวด์ เครือข่าย เอดจ์ และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทุกประเภท เพื่อปลดปล่อยศักยภาพของข้อมูล พร้อมพลิกโฉมธุรกิจและสังคมให้ดีขึ้น ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมของอินเทลได้ที่ newsroom.intel.com และ intel.com

(C) อินเทล คอร์ปอเรชัน ขอสงวนสิทธิ์ ทั้งนี้ อินเทล โลโก้อินเทล และเครื่องหมายอินเทลอื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของอินเทล คอร์ปอเรชัน หรือบริษัทในเครือ ส่วนชื่อและแบรนด์อื่น ๆ อาจเป็นของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2074396/BCG_Intel_Social_Card.jpg

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/798393/Boston_Consulting_Group_Logo.jpg