บีโก้ ไลฟ์ ร่วมเฉลิมฉลองและส่งเสริมพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ของบรอดแคสเตอร์ บีโก้ อวอร์ด กาล่า ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 ณ Capitol Theatre ประเทศสิงคโปร์

Bigo Live (บีโก้ ไลฟ์) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งไลฟ์ระดับโลกสัญชาติสิงคโปร์ เปิดฉากปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการจัดงานมอบรางวัลประจำปีต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 สำหรับ บีโก้ อวอร์ด กาล่า 2565 ต้อนรับการกลับมาจัดงานในสถานที่จริงอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากต้องปรับตัวจัดงานในรูปแบบเสมือนจริงเป็นเวลากว่า 2 ปี สำหรับ บีโก้ อวอร์ด กาล่า ในครั้งนี้ จัดขึ้นที่ Capitol Theatre โรงละครแห่งประวัติศาสาตร์ของประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ด้วยผู้เข้าร่วมงานกว่าหนึ่งพันคนและการตบเท้าเข้าร่วมงานจากกว่า 270 บรอดแคสเตอร์ เหล่าวีเจและแฟมมิลี่กว่า 100 ครอบครัว จากทั่วทุกมุมทั่วโลก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและเชิดชูพลังแห่งความสร้างสรรค์ ความสามารถของเหล่าครีเอเตอร์ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะในแอปพลิเคชัน Bigo Live พร้อมผู้เข้าร่วมชมกว่า 4ล้านรายทั่วโลก เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของแพลตฟอร์มแถวหน้าในช่วงปีที่ผ่านมา

บีโก้ อวอร์ด กาล่า 2565 จัดขึ้นภายใต้ธีม ‘We Live Together’ ครั้งนี้ได้นักแสดงตลกชื่อดังของสิงคโปร์อย่าง Hossan Leong มารับหน้าที่เป็นพิธีกรสร้างสีสัน ร่วมด้วยนักแสดงชาวสิงคโปร์อย่าง Pamela Oei เพื่อเป็นการยกย่องเหล่าครีเอเตอร์ที่สามารถร่วมสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมผ่านการไลฟ์สตรีมด้วยความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงผู้ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นภายในชุมชนด้วยช่องทางไลฟ์สตรีม ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและร่วมสร้างพื้นที่สร้างสรรค์คุณภาพบนแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่งในปีที่ผ่านมา

ตลอดพิธีมอบรางวัลกว่า 3 ชั่วโมงในครั้งนี้ มีเหล่าคนดังเข้าร่วมเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่อย่างคับคั่ง พร้อมแสดงความยินดีกับผู้ชนะในสาขารางวัลต่างๆ อาทิเช่น Tractracfrom ผู้ชนะจากสหรัฐอเมริกาในสาขา ‘Global Top Broadcaster’, BB&BG ผู้ชนะในสาขา ‘Global Top Family’, ร่วมด้วย Pikalydia และ TBSinger ผู้ชนะในสาขา ‘Most Popular Performance’.

นอกจากนี้แล้วยังมีการแสดงจากเหล่าครีเอเตอร์ชั้นนำของบีโก้โลฟ์อีกมากมาย อาทิ “hanyshow” จากอียิปต์ที่สร้างความตกละลึงทั่วทั้งงานด้วยเทคนิคพิเศษอันเป็น เอกลักษณ์ของเขา และ Girls Dance Group (BIGO IDs: benne.bn, pimtahontaz, 877593126, 877457653, 876774823) รวมถึงการเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านมีส่วนร่วมในงาน

ด้วยการลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นแบดจ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ, สกิน, บีโก้ อวอร์ด กาล่า เวอร์ชวลกิฟต์ สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 1,000,000 ดอลลาร์สิงคโปร์

ความสำเร็จในการการจัดงานบีโก้ อวอร์ด กาล่า 2023 ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมจากผู้ให้บริการไลฟ์สตรีมมิ่ง ตามวิสัยทัศน์ “to be a content platform inspiring one billion people’s lives” และยังเป็นส่วนหนึ่งของธรรมเนียมปฏิบัติประจำปีของแพลตฟอร์ม ในการให้ความสำคัญ เชิดชู เฉลิมฉลองความสามารถของเหล่าครีเอเตอร์ และร่วมสร้างพื้นที่คอมมูนิตี้เพื่อความหลากหลาย และลดช่องว่างระหว่างโลกดิจิตอลและโลกชีวิตจริง ผ่านรูปแบบการจัดการที่ผสมสผานทั้งสองโลกเข้าไว้ด้วยกัน

“สำหรับงานบีโก้ อวอร์ด กาล่า ในปีนี้ นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของความมุ่งมั่น และการมองเห็นคุณค่าในความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าบรอดแคสเตอร์ทุกคน พวกเรามีความภาคภูมิใจที่ได้กลับมาจัดงานที่สิงคโปร์อีกครั้ง และประกาศให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงพลังความสามารถที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มของเรา หลายปีที่ผ่านมาพวกเรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอและเชื่อมโยงผู้คนเข้าหากันด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน เพื่อนำเสนอและร่วมช่วยกันสร้างคอมมูนิตี้คุณภาพอย่างเช่นทุกวันนี้

สำหรับพวกเราแล้วคงจะไม่มีการเริ่มต้นปีใหม่ในรูปแบบไหนที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการจัดงานในครั้งนี้ บีโก้ อวอร์ด กาล่า เปรียบเสมือนกับพื้นที่สำหรับบรอดแคสเตอร์และครีเอเตอร์ในการร่วมปล่อยพลังความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่น พวกเราก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งและอยากขอขอบคุณทุกการสนับสนุนที่มีมาตลอดระยะเวลา” ไมค์ ออง Vice President of BIGO Technology กล่าว

นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2559 บีโก้ไลฟ์ได้มีการเจริญเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำและพลิกโฉมวงการอุตสาหกรรมโซเชียลมีเดีย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สตรีมมิ่ง ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 400 ล้านราย ใน 150 ประเทศทั่วโลก ตลอดปีที่ผ่านมา บีโก้ไลฟ์ ได้ส่งเสริมการสร้างพื้นที่ให้เหล่าคอนเทนท์ ครีเอเตอร์ และบรอด์แคสเตอร์ เพื่อให้ทุกคนแสดงความสามารถของตนเองได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งการขยายคลังคอนเทนท์สำหรับผู้ชมในแต่ละประเทศ ที่มุ่งเน้นการนำเสนอเนื้อหาผ่านธุรกิจความบันเทิงรูปแบบใหม่ (pan-entertainment) โซเชียล คอมเมิร์ช และ เกมมิ่ง โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าพันธมิตรหลากหลายวงการอุตสาหกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมในแต่ละท้องถิ่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ง่าย ซึ่งรวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละประเทศให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคทั่วโลก

ซึ่งบีโก้ไลฟ์ ได้มีการเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง อาทิฟีเจอร์ใหม่ที่มีการเปิดตัวและให้บริการเมื่อปี 2565 อย่าง ‘เวอร์ชวล ไลฟ์’ ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างอวาตาร์ 3 มิติ สำหรับการใช้งานบนแพลตฟอร์ม รวมถึงการผสมผสานของเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (virtual reality, VR) และ ความเป็นจริงเสริม (augmented reality, AR) ในการตรวจจับใบหน้าพร้อมทั้งการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานระหว่างการไลฟ์สตรีมได้อย่างเรียลไทม์ และ ‘คอมมูนิตี้’ เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทุกคน ได้มีส่วนร่วมในประสบการณ์การผลิตคอนเทนท์ในรูปแบบของเวอร์ชวล ที่สามารถแบ่งตามหมวดหมู่ของหัวข้อและความสนใจที่ร่วมกันแบ่งปันระหว่างผู้ชมและครีเอเตอร์

หากต้องการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ บีโก้ไลฟ์ คอมมูนิตี้ระดับโลก และร่วมกิจกรรมไลฟ์สตรีมมิ่ง สามารถเยี่ยมชมรายละเอียดได้ที่ https://www.bigo.tv/ หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบีโก้ไลฟ์ (ทั้งใน iOS และ Android)

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพฉบับละเอียด จากงานบีโก้ อวอร์ด กาล่า 2566 ได้ที่นี่

เกี่ยวกับ Bigo Live

Bigo Live เป็นหนึ่งในชุมชนโซเชียลไลฟ์สตรีมมิ่งหรือการถ่ายทอดสดบนเครือข่ายสังคมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ผู้ใช้งานสามารถบรอดแคสแบบเรียลไทม์เพื่อแบ่งปันช่วงเวลาต่าง ๆ ในชีวิต รวมถึงแสดงความสามารถ และโต้ตอบกับผู้คนจากทั่วโลก ขณะนี้ Bigo Live มีผู้ใช้งานกว่าสี่ร้อยล้านคนใน 150 ประเทศ และเป็นผู้นำตลาดในอุตสาหกรรมด้านไลฟ์สตรีมมิ่งในปัจจุบัน

Bigo Live เป็นบริการของ BIGO Technology ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ โดยมีการเปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2559

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1984709/Bigo_Awards_Gala_2023_held_Capitol_Theatre_Singapore.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1984710/BIGO_Awards_Gala_2023_hosts_Pamela_Oei__L__Hossan_Leong.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1984711/TracTrac_winning__Global_Top_Broadcaster.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1984712/BB_BG_winning__Global_Top_Family.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1984713/The_BIGO_Awards_Gala_2023_s_opening_act_featuring_a_magic.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1984714/The_Girls_Dance_Group_Thailand_dazzling_crowd_powerful_dance_moves.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1984715/Pikalydia_TBSinger_Italy_performing__You_Can_t_Stop_Beat____voted.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1984716/BIGO_Awards_Gala_2023_performers.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ถูกโพสต์ โดย: media123

ทางเวป krapalm.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว และการเขียนข่าวหรือโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เว็บเป็นเพียงสื่อกลาง ที่เปิดให้เจ้าของข่าวประชาสัมพันธ์หรือตัวแทนโดยชอบธรรมได้โพสต์ด้วยตัวเอง หากข่าวมีความผิดพลาด หรือต้องการให้ลบ สามารถแจ้งทีมงานได้