“BTS Group AB” ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ธุรกิจระดับโลก เข้าซื้อกิจการ “SEAC” ที่ปรึกษาอันดับหนึ่งของไทยด้านการพัฒนาองค์กรและผู้นำ เดินเกมส์รุกบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป เอบี จำกัด (มหาชน) บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกด้านการนำกลยุทธ์ธุรกิจไปสู่การปฏิบัติจริง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ได้เข้าซื้อกิจการธุรกิจที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กรและผู้นำ รวมถึงสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องของบริษัท เอสอีเอเชีย ลีดาเวชั่น หรือซีแอค (SEAC) โดย SEAC เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

กรุงเทพประเทศไทย – Media OuReach Newswire – 31 กรกฎาคม 2567 – บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป เอบี จำกัด (มหาชน) บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกด้านการนำกลยุทธ์ธุรกิจไปสู่การปฏิบัติจริง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ได้เข้าซื้อกิจการธุรกิจที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กรและผู้นำ รวมถึงสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องของบริษัท เอสอีเอเชีย ลีดาเวชั่น หรือซีแอค (SEAC) โดย SEAC เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

SEAC ก่อตั้งขึ้นในชื่อ APM Group เมื่อปี พ.ศ. 2535 ปัจจุบันเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กรและผู้นำอันดับหนึ่งของไทย โดยตลอดช่วง 32 ปีที่ผ่านมา SEAC ได้ให้บริการองค์กรกว่า 1,500 แห่ง พัฒนาผู้นำและผู้เรียนรู้กว่า 3 ล้านคน ด้วยพันธกิจในการยกระดับศักยภาพคนและองค์กรผ่านการเรียนรู้ โดยในปี พ.ศ. 2560 บริษัท APM ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจเอพี ไทยแลนด์ และดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ SEAC

SEAC ดำเนินธุรกิจโดยส่งมอบโซลูชั่นด้านการพัฒนาองค์กร ผู้นำและบุคลากรที่มีศักยภาพสูง (talent) ที่ได้มาตรฐานระดับโลก และเกิดผลลัพธ์ที่จับต้องได้ ให้แก่องค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านกระบวนการเรียนรู้แบบ Smart Learning และแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะ อีกทั้ง โซลูชั่นของ SEAC ยังช่วยให้องค์กรปรับเปลี่ยนโมเดลการทำงาน สร้างศักยภาพที่จำเป็นสำหรับอนาคต และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแรง เพื่อนำแผนกลยุทธ์ไปปฏิบัติจริงได้สำเร็จ

ธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุดของบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบี และตลาดประเทศไทยถือเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่กำลังเติบโต มีลูกค้าองค์กรชั้นนำจำนวนมาก

อีกทั้ง ด้วยความโดดเด่นของ SEAC ที่มีฐานลูกค้าทั้งที่เป็นบริษัทในประเทศและต่างประเทศที่ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้ มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ทับซ้อนกับธุรกิจของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป เอบี นอกจากนี้ แพลตฟอร์มการเรียนรู้ของ SEAC ยังเป็นนวัตกรรมโซลูชั่นที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างตรงจุด โดยมีการออกแบบและส่งมอบประสบการณ์การเรียนรู้ผ่าน 456 Smart Learning ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ SEAC การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยยกระดับธุรกิจบีทีเอส กรุ๊ป เอบีในประเทศไทย เสริมความแข็งแกร่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และปูทางสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับทีม SEAC ประเทศไทยเข้าสู่ครอบครัวบีทีเอส กรุ๊ป เอบี” ฟิลิออส แอนดริว (Philios Andreou) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป เอบี กล่าว “การให้ความสำคัญที่ผลลัพธ์ของลูกค้า คุณภาพของกระบวนการเรียนรู้ที่เป็นนวัตกรรม จิตวิญญาณความเป็นผู้ประกอบการ พลังความมุ่งมั่น และทีมงานที่ยอดเยี่ยมของ SEAC จะเข้ากับดีเอ็นเอและคุณค่าขององค์กรเราได้อย่างลงตัว เมื่อทั้งสองธุรกิจรวมกันเป็นหนึ่งเดียว ทำให้เรามองเห็นโอกาสในการเพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจมากขึ้นในอนาคต”

ภายหลังการรวมธุรกิจของ SEAC เข้ากับบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบี ทางทีมงานของ SEAC จะสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างรวดเร็ว เร่งการเติบโตและการขยายตัวขององค์กรเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ “ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มก่อตั้งบริษัท APM Group เรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาลูกค้าระดับองค์กรและเสริมศักยภาพผู้เรียนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การรวมเป็นหนึ่งเดียวกับบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบีจะทำให้เราพัฒนาคนและองค์กรในภูมิภาคนี้ได้มากยิ่งขึ้น” อริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง SEAC กล่าว

“การผสานทักษะของทั้งสององค์กรจะสร้าง ‘ดรีมทีม’ ที่ช่วยสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าทั้งในประเทศและทั่วโลก” เจมส์ เอนเกล (James R. Engel) Chief Learning Architect, SEAC กล่าว

องค์กรของ SEAC จะรวมเข้ากับ BTS Thailand ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ BTS Southeast Asia โดยโซลูชั่น กระบวนการ และแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของ SEAC จะออกขายและยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าทั่วโลกภายใต้กลุ่มบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบี “ด้วยการผสานทั้งคนและสินทรัพย์ของ SEAC เข้ากับสิ่งที่ธุรกิจของเรามีอยู่แล้วในปัจจุบันจะเสริมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคนี้ ซึ่งจะทำให้เราสร้างผลลัพธ์ต่อองค์กรธุรกิจของลูกค้าได้เร็วยิ่งขึ้นและเข้าถึงจำนวนผู้นำธุรกิจได้มากขึ้น เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสมากมายในอนาคตที่จะทำร่วมกันได้” จอนฟรังโก ดิ ไมร่า (Gianfranco Di Maira) Partner & Head of BTS Southeast Asia กล่าว

กลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ของบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบี มุ่งสร้างฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโตในอนาคต ผ่านการรวมกิจการในตลาดที่มีการแข่งขันสูงและโอกาสในการกระจายตัวสูง โดยบริษัทเล็งเห็นโอกาสในการนำเสนอบริการใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ให้กับลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเดิม

BTS Group AB

BTS Group AB เป็นบริษัทที่ปรึกษาที่ให้บริการระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน บริษัทมีพนักงานประมาณ 1,100 คน กระจายอยู่ในสำนักงาน 38 แห่งทั่วทั้ง 6 ทวีป

บริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบีแข่งขันทั้งในตลาดที่ปรึกษาด้านการพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง (Talent) ตลาดที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล (HR Consulting) และตลาดที่ปรึกษาดั้งเดิม (Traditional Consulting) บริการของบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบี ช่วยแก้ปัญหาที่หลากหลายของลูกค้า อาทิ การพัฒนาผู้นำที่ครอบคลุมตั้งแต่ระดับบนจนถึงล่างและตามความต้องการ การคัดเลือกและพัฒนาบุคลากรที่มีศักยภาพสูง การสร้างและนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติจริง รวมถึงการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร

ตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ผ่านมา บริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบี มุ่งเน้นสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านคน และสร้างผลการทำงานที่ดียิ่งขึ้น ผ่านการจำลองสถานการณ์ธุรกิจ (Business Simulation) ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ การเรียนรู้ การโค้ช และวิธีการประเมินผล บริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบีเป็นพันธมิตรกับลูกค้ากว่า 1,200 แห่ง และรวมถึง 40 องค์กรที่เป็นองค์กรที่ติดอันดับ Top 100 Largest Global Corporations

บริษัทบีทีเอส กรุ๊ป เอบี เป็นบริษัทมหาชนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq Stockholm โดยใช้สัญลักษณ์ BTS B

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมเว็บไซต์ www.bts.com