ดานัง: อีเวนต์และการแสดงศิลปะฤดูร้อนระดับโลก

ดานัง, เวียดนาม – Media OutReach Newswire – 4 กรกฎาคม 2567 – ดานัง ซึ่งได้รับการยกย่องจาก World Travel Awards ให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับเทศกาลและงานอีเวนต์ชั้นนำของเอเชียในปี 2565 ยังคงรักษาสถานะเมืองแห่งเทศกาลของภูมิภาคด้วยงานอีเวนต์และการแสดงระดับโลกของ Sun Group ในฤดูร้อนปี 2567 นี้

การแสดง ‘Symphony of River’ ในเมืองดานัง พร้อมการแสดงดอกไม้ไฟทุกคืน

DIFF 2024 – การแสดงดอกไม้ไฟเกือบ 47,000 ลูก

เทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติดานัง (DIFF 2024) ในธีม ‘Made in Unity’ จัดแสดงดอกไม้ไฟตลอดฤดูร้อนเป็นเวลา 2 เดือน โดยมีทีมจากฝรั่งเศส อิตาลี สหรัฐอเมริกา เยอรมนี โปแลนด์ จีน ฟินแลนด์ และเวียดนามรวม 8 ทีมเข้าร่วม

สำหรับโชว์ปิดท้ายสุดยิ่งใหญ่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 13 กรกฎาคม ณ​ เวทีจัดแสดงดอกไม้ไฟริมแม่น้ำฮัน ซึ่งผู้จัดงานอย่าง Sun Group เตรียมประดับประดาท้องฟ้ายามค่ำคืนเหนือแม่น้ำฮันให้สว่างไสวด้วยดอกไม้ไฟ 46,561 ลูกอันงดงาม

Nadia Shakira Wong ผู้อำนวยการที่ปรึกษาการแสดงดอกไม้ไฟของ Global 2000 และโปรดิวเซอร์งาน DIFF 2024 กล่าวว่า “เทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติดานัง (DIFF) เปรียบได้กับสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่ที่ทีมงานแสดงดอกไม้ไฟในภูมิภาคนี้ต่างต้องการมาลงเล่น”

Awaken River – การแสดงเจ็ตสกีและฟลายบอร์ด

การแสดงนี้จะปลุกริมฝั่งแม่น้ำฮันด้านตะวันตกด้วยการแสดงเจ็ตสกีและฟลายบอร์ดอันตื่นเต้นเร้าใจ ส่งตรงจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดระดับบล็อกบัสเตอร์ โดยจะมีการจัดแสดงเวลา 17.30 น. ของทุกวันที่เวทีริมน้ำ Da Nang Downtown ซึ่งรองรับได้ถึงเกือบ 3,000 ที่นั่ง

กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในดานังเป็นครั้งแรกนี้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมด้วยการแสดงดริฟต์เจ็ตสกี และยังมีนักกีฬาฟลายบอร์ดระดับแชมป์โลกที่จะมาโชว์ตีลังกาแบบ 360 องศาที่ความสูง 15 เมตรเท่าตึกสูง โดย Sun Group ได้ร่วมมือกับ Australia’s H2O บริษัทที่มีประสบการณ์ 30 ปีในการจัดการแสดงศิลปะกีฬาและร่วมานกับภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง James Bond และ Mission Impossible

Symphony of River – ศิลปะหลากหลายรูปแบบและดอกไม้ไฟในความฝันของคืนมิดซัมเมอร์

ถัดจากการแสดงชุด Awaken River จะเป็นการแสดงสื่อผสมในชุด ‘Symphony of River’ ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวผ่านบทกลอนและนิทานเรื่องเล่าเกี่ยวกับแม่น้ำฮัน โดยการแสดงชุด ‘Symphony of River’ จะจัดขึ้นทุกวันเวลา 20.30 ผสมผสานระหว่างการแสดงเจ็ตสกีและฟลายบอร์ด การแสดงแสงสี เซอร์คัสและการเต้นรำ ร่วมด้วยนักแสดงนานาชาติเกือบ 100 คนจากหลากหลายประเทศและแนวเพลง รวมถึงบัลเลต์ ฮิปฮอป คอนเทมโพรารีแดนซ์และการตีกลอง malambo และการแสดงดอกไม้ไฟเชิงศิลปะทุกคืน

นอกจากการแสดงชุด DIFF 2024 ที่กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดแล้ว การแสดงดอกไม้ไฟอันงดงามของโชว์ชุด “Symphony of River” จะทำให้ดานังกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเวียดนามในฤดูร้อนนี้เช่นกัน ซึ่งจะทำให้บรรยากาศของงาน DIFF 2024 ไม่หยุดอยู่เพียงคืนสุดท้ายของวันที่ 13 กรกฎาคม เท่านั้น แต่จะอบอวลไปตลอดฤดูร้อน

และในปีนี้จะเป็นครั้งแรกในดานังที่ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงมายากลที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงการแสดงบอลลูนชวนทึ่งโดยนักแสดงระดับสตาร์อย่าง Minasov Victor และ Minasov Elena รวมถึงการแสดงโดยครอบครัว Teslenko ซึ่งมีชื่อเสียงด้านจั๊กกลิง (juggling) โด่งดังไปทั่วโลก โดยจะมีการแสดงรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 28 มิถุนายน

หุ่นกระบอกเวียดนาม (Roi Viet) – แก่นสำคัญของศิลปะเวียดนาม

ผู้มาเยือนดานังจะได้สำรวจวัฒนธรรมเวียดนาม ณ โรงละครหุ่นที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามตอนกลาง ได้แก่ โรงละคร Au O ซึ่งการแสดง ‘Roi Viet’ นี้จะแสดงโดยศิลปินจากโรงละครหุ่นกระบอกเวียดนาม เป็นการผสมผสานระหว่างหุ่นกระบอกน้ำและหุ่นกระบอกบกแบบดั้งเดิมที่มีมานานกว่า 1,000 ปี ผสมผสานนิทานพื้นบ้านเข้ากับองค์ประกอบศิลปะร่วมสมัย และจัดแสดงความงดงามของวัฒนธรรมและผู้คนของเวียดนาม

การแสดงนี้จัดขึ้นทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ที่โรงละคร Au O ในตัวเมืองดานัง และสามารถรองรับผู้เข้าชมได้ประมาณ 600 คน