Lazada

“ไบโอ โคเรีย” การประชุมชีวภาพ-สุขภาพสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย เตรียมเปิดฉากพฤษภาคมนี้

มหกรรมระดับโลกเตรียมจัดขึ้นภายใต้ธีม “ก้าวข้ามโควิด ก้าวสู่คลื่นลูกใหม่” ขณะที่โลกเข้าสู่ยุคหลังโควิด

ไบโอ โคเรีย (BIO KOREA) คือการประชุมชีวภาพ-สุขภาพสุดยิ่งใหญ่ของเอเชีย จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2549 เพื่อส่งเสริมสถานะของอุตสาหกรรมสุขภาพเกาหลีบนเวทีโลก พร้อมกับผลักดันอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างยั่งยืน สำหรับงานไบโอ โคเรีย ประจำปี 2565 จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการโคเอ็กซ์ (COEX) ในกรุงโซล ระหว่างวันพุธที่ 11 พฤษภาคม ถึงวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2565

ในปี 2564 การประชุมระดับนานาชาติงานนี้ต้องเผชิญกับความท้าทายในการจัดงานแบบออนไลน์-ออฟไลน์ควบคู่กันท่ามกลางสถานการณ์โควิด แต่ก็ยังสามารถประกาศศักดาในฐานะการประชุมชีวภาพ-สุขภาพระดับนานาชาติชั้นนำของเกาหลี โดยดึงดูดผู้เข้าร่วมงานราว 7,000 คน จาก 800 บริษัทและองค์กร ใน 69 ประเทศ ส่วนในปี 2565 ซึ่งโลกเข้าสู่ยุคหลังโควิด การประชุมจะจัดขึ้นในธีม “ก้าวข้ามโควิด ก้าวสู่คลื่นลูกใหม่” (Beyond the Pandemic, into the Next Wave) โดยโปรแกรมการประชุมมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมชีวภาพ-สุขภาพ เช่น การดูแลสุขภาพผ่านระบบดิจิทัลในยุคหลังโควิด และเทคโนโลยีการรักษาสุดล้ำ เป็นต้น

บุคลากรระดับหัวกะทิ นักลงทุน ผู้บริหาร ผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจ และนักวิจัยจากทั่วโลก เตรียมตบเท้าเข้าร่วมการประชุมไบโอ โคเรีย ประจำปี 2565 เวทีนี้จึงพร้อมมอบโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญและโอกาสในการสร้างความร่วมมือทั่วโลกผ่านนิทรรศการ การเสวนาทางธุรกิจ การสัมมนา และมหกรรมการลงทุน

ในส่วนของนิทรรศการจะมีการสาธิตเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ด้านการดูแลสุขภาพใหม่ล่าสุด โดยบริษัทและสถาบันต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมสุขภาพ รวมถึงสถานเอกอัครราชทูตหลายแห่งจะมาเปิดพาวิลเลียนประจำชาติเพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจได้เข้าร่วมงานในฐานะผู้จัดแสดง และที่น่าจับตาเป็นพิเศษคือเมตาเวิร์ส โซน (Metaverse Zone) ที่จะมีการนำเสนอเทคโนโลยีแห่งอนาคตสุดตื่นตาตื่นใจมากมาย ผู้เข้าร่วมงานจะได้เห็นอนาคตของอุตสาหกรรมชีวภาพ-สุขภาพระดับโลก และได้สัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้วยตัวเอง

อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญคือการเสวนาทางธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วยการจับคู่ทางธุรกิจ (Partnering) และการไลฟ์สด (BIO LIVE) ที่มอบโอกาสในการพบกันแบบตัวต่อตัวเพื่อพูดคุยเรื่องการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจและการวิจัย รวมถึงการสร้างเครือข่าย โดยมีเป้าหมายเพื่อแสวงหาโอกาสในการสร้างความร่วมมือที่มีศักยภาพ ตลอดจนโปรโมทเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยมีการเปิดศูนย์จับคู่ (Partnering Center) บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของไบโอ โคเรีย (www.biokorea.org) เมื่อวันที่ 2 มีนาคม สำหรับบรรดาบริษัทเมตาเวิร์ส ผู้จัดแสดงส่วนประกอบของวัคซีนและเทคโนโลยีการวินิจฉัยโรคที่กำลังได้รับความสนใจในเกาหลี รวมถึงบริษัทสตาร์ทอัพอนาคตไกล ห้องปฏิบัติการทดลองทางคลินิก บริษัทยา และสถาบันวิจัยที่กำลังมองหาหุ้นส่วนทางธุรกิจ นอกจากนี้ เนื่องจากมีเสียงเรียกร้องจากทั่วโลก ทางผู้จัดงานยังวางแผนเปิดศูนย์จับคู่แบบออนไลน์-ออฟไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างความร่วมมือให้มากที่สุด ส่วนทางด้านการไลฟ์สด BIO LIVE ก็เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ได้ติดต่อสื่อสารกันแบบสองทาง เพื่อการประชาสัมพันธ์และจับคู่ทางธุรกิจ

ภายในการประชุมครั้งนี้ยังมีการสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ เกี่ยวกับการออกใบอนุญาตเทคโนโลยี ทรัพย์สินทางปัญญาด้านชีวภาพ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และเภสัชภัณฑ์ โดยนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากทั่วโลกจะมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกกับผู้เข้าร่วมงาน และพูดคุยเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุด สำหรับประเด็นสำคัญประกอบด้วยวัคซีน ภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับรักษาโรคมะเร็ง ไมโครไบโอม อัลไซเมอร์ และเวชศาสตร์ฟื้นฟู ซึ่งแบ่งเป็นหัวข้อหลัก เช่น ธุรกิจเทคโนโลยีและสุขภาพดิจิทัล เพื่อให้เท่าทันต่อความก้าวหน้าล่าสุดและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด รวมถึงมีการพูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคตของอุตสาหกรรมชีวภาพ-สุขภาพด้วย

ด้านมหกรรมการลงทุนจะเป็นก้าวสำคัญของบรรดาบริษัทยา ชีวภาพ และสุขภาพ ในการก้าวสู่ตลาดระดับสากล โดยจะได้รับโอกาสให้นำเสนอยาที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา เทคโนโลยีขั้นสูง วิสัยทัศน์ และกลยุทธ์ขององค์กร

งานไบโอ โคเรีย มีบทบาทในการพัฒนาอุตสาหกรรมชีวภาพ-สุขภาพของเกาหลี และการประชุมระดับนานาชาติในปีนี้จะช่วยตอกย้ำสถานะการประชุมชีวภาพ-สุขภาพชั้นนำของเกาหลี ด้วยการเปิดเวทีให้มีการแบ่งปันข้อมูลความรู้เกี่ยวกับตลาดชีวภาพ-สุขภาพทั่วโลก รวมถึงการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีสุดล้ำแห่งอนาคต เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานไบโอ โคเรีย ประจำปี 2565 ได้ที่ https://www.biokorea.org/index.asp?pLn=Eng หรือ https://www.youtube.com/watch?v=4oVP6waOc7Y

คณะกรรมการจัดงานไบโอ โคเรีย
โทร. +82-1661-0810
อีเมล: biokorea@biokorea.org

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1779693/Bio_Korea_2022_Poster.jpg

3491731.jpg