โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เปิดตัว “โซแคล” ห้องอาหารแห่งใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแคลิฟอร์เนีย

โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในเครือของ IHG Hotels & Resorts ขอแนะนำห้องอาหาร โซแคล (SoCal) ห้องอาหารแห่งใหม่ล่าสุดใจกลางกรุงเทพฯ “โซแคล” เป็นคำที่มักใช้เรียกผู้คนที่อาศัยในแถบพื้นที่ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นบริเวณที่มีอากาศสดใส เหมาะกับการโต้คลื่น และมีวัฒนธรรมทันสมัย ซึ่งห้องอาหาร โซแคล จะมามอบความสดใสมีชีวิตชีวาสไตล์แคลิฟอร์เนียสู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ห้องอาหาร โซแคล ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าชิดลมสะดวกสบายในการเดินทาง สำหรับเมนูอาหารของห้องอาหาร โซแคล ได้รับแรงบันดาลใจจากรสชาติอาหารที่มีความหลากหลายของแคลิฟอร์เนีย นำเสนอผ่านหลากหลายวัตถุดิบคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติสดใหม่ของอาหารทะเลจากทะเลแปซิฟิก เนื้อสัตว์ปีกที่เลี้ยงจากฟาร์มปล่อย ผักท้องถิ่นตามฤดูกาลที่ปลูกแบบออร์แกนิก และไวน์ระดับโลกจากแคลิฟอร์เนีย

เชฟ โดมินิค ฮอง (Chef Dominic Hong) หัวหน้าพ่อครัวห้องอาหาร โซแคล ได้นำประสบการณ์ของเขาในระดับนานาชาติกว่าทศวรรษจากครัวชั้นนำหลายแห่ง มาสร้างสรรค์อาหารสไตล์แคลิฟอร์เนีย ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ในการปรุงอาหาร เชฟ โดมินิค ต้องการที่จะแนะนำเสน่ห์ของอาหารแบบแคลิฟอร์เนียตอนใต้ให้แก่ชาวกรุงเทพฯ ผ่านการเลือกใช้วัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่สดใหม่ผสานกับเทคนิคการปรุงอาหารสมัยใหม่เพื่อรังสรรค์อาหารจานพิเศษที่มีความแปลกใหม่และบ่งบอกถึงความหลากหลายของอาหารในแบบแคลิฟอร์เนีย

เชฟ โดมินิค กล่าวถึงเป้าหมายของเขาที่มีต่อห้องอาหาร โซแคล ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะแบ่งปันคอนเซปของห้องอาหาร โซแคล กับทุกท่าน และแสดงให้เห็นถึงพลังของอาหารที่สามารถทำให้ผู้คนใกล้ชิดกันมากขึ้น ห้องอาหาร โซแคล มีอาหารให้บริการสำหรับทุกโอกาส ไม่ว่าลูกค้าจะต้องการอาหารจานเดี่ยวที่ง่ายและรวดเร็ว อาหารสำหรับการรับประทานร่วมกันระหว่างคู่รัก หรือรับประทานกับกลุ่มเพื่อน นอกจากนั้นห้องอาหาร โซแคล ถูกออกแบบและตกแต่งอย่างทันสมัยและมีสไตล์ รอให้การต้อนรับทุก ๆ ท่านมาเพลิดเพลินกับมื้ออาหารสบาย ๆ ในบรรยากาศดี ๆ เพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาสำคัญกับเพื่อน คู่รัก หรือ ครอบครัว”

อาหารแนะนำ 5 อันดับแรกจากเชฟ โดมินิค
อาหารแนะนำที่ถือว่าเป็นอาหารจานเด่นของเชฟ โดมินิค ที่ห้องอาหาร โซแคล ได้แก่:
• ล็อบสเตอร์ทอสทาด้า (Lobster Tostada): ให้บริการกับพลัมสด มะเขือเทศ ใบโหระพา พริกเซอราโน่ และ น้ำสลัดยูซุ
• ปลาหมึกย่าง (Grilled Octopus): ให้บริการกับผักชีฝรั่งสับละเอียด กระเทียม และ มะนาว มันฝรั่งบราวาส (Bravas) หรือ มันฝรั่งทอดสไตล์สเปน และ ซอสพริกดอง จาราปิโน ไอโอลี (Jalapeno aioli)
• ทาโก้หมูสามชั้น (Pork Belly Tacos): ให้บริการกับซัลซ่าสับปะรดย่าง และ ซอสเผ็ด
• ซีฟู้ดสตูว์สไตล์ซานฟรานซิโก (Cioppino Seafood Stew): เป็นสตูว์ กุ้งลายเสือ หอยตลับ หอยแมลงภู่ดำ และปลาแฮลิบัต ในน้ำซุปมะเขือเทศ
• คอแกะตุ๋น (Slow Cooked Lamb Neck): เป็นคอแกะที่ผ่านการตุ๋นนาน 48 ชั่วโมง กับบาร์บาโกอา เกลซ (Barbacoa glaze) เฟนเนล และ น้ำส้มสายชูซิตรัส

ห้องอาหาร โซแคล ให้บริการเครื่องดื่มแบบแคลิฟอร์เนียหลายชนิดรวมไปถึงค็อกเทลหลายรายการ เช่น ลาเวนเดอร์ สโกรปปิโน่ (Lavender Sgroppino) และ ซิตรัส แอนด์ บับเบิ้ล (Citrus & Bubbles) นอกจากนี้ยังมีรายการไวน์ให้เลือกมากมายกว่า 300 ชนิด รวมถึงไวน์แคลิฟอร์เนียที่มากถึง 47 ชนิด และห้องอาหาร โซแคล ยังเป็นห้องอาหารแห่งแรกของกรุงเทพฯ ที่ใช้แอพพลิเคชั่น Vinu ซึ่งเป็นเครื่องมือช่วยลูกค้าจับคู่ไวน์เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหาร

ซิกเนเจอร์ ค็อกเทล (Signature Cocktails) ของห้องอาหาร โซแคล ได้แก่:
• ลาเวนเดอร์ สโกรปปิโน่ (Lavender Sgroppino): มีส่วนผสมของ วอดก้า เชอร์เบทมะนาว โปรเซกโก และลาเวนเดอร์บับเบิ้ล
• ซิตรัส แอนด์ บับเบิ้ล (Citrus & Bubbles): มีส่วนผสมของ พิงค์จิน (Pink Gin) เบอร์กามอท ลิเคียว (Bergamot Liqueur) พิงค์เกรปฟรุ้ต (Pink Grapefruit) น้ำเชื่อมดอกคาโมมายล์ (Chamomile cordial) และ โปรเซกโก (Prosecco)

บรรยากาศที่ผ่อนคลาย
ลูกค้าสามารถผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสบาย ๆ เริ่มตั้งแต่ชั่วโมงแห่งความสุขหลังเลิกงาน หรือ แวะมาจิบค็อกเทลเย็น ๆ ในช่วงค่ำ ๆ ไปจนถึงอาหารมื้อสายในช่วงสุดสัปดาห์ บรรยากาศของห้องอาหาร โซแคลถูกออกแบบให้มีความเป็นกันเองและสร้างอารมณ์ความรู้สึกแบบแคลิฟอร์เนียด้วยเสียงเพลงจากวงดนตรียอดนิยมที่มาจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ทุกองค์ประกอบของการออกแบบห้องอาหารได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าที่มาใช้บริการกับความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบอาหาร วัฒนธรรมของแคลิฟอร์เนีย การสร้างช่วงเวลาพิเศษที่น่าจดจำ และที่สำคัญที่สุดคือโอกาสในการแบ่งปันและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้คน

ห้องอาหาร โซแคล เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11:30 น. ถึง 23:00 น. ให้บริการอาหารกลางวัน อาหารมื้อสายวันอาทิตย์ หรือจะรับประทานอาหารเวลาไหนก็ได้ตามความต้องการ สำรองที่นั่งได้ทางอีเมลที่ DINING.BKKHB@ihg.com หรือโทร +66 (0) 2656 0444 และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ intercontinental.com/Bangkok