Lazada

โบรา ฟาร์มาซูติคอลส์ เข้าซื้อโรงงาน CDMO ของอีเดน ไบโอโลจิกส์

โบราขึ้นแท่นผู้นำวงการ CDMO ของไต้หวัน พร้อมทั้งเดินหน้าขยายตลาด CDMO ไปทั่วโลก

บริษัท โบรา ฟาร์มาซูติคอลส์ (Bora Pharmaceuticals) ซึ่งเป็นองค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิตยาชีววัตถุ (CDMO) ชั้นนำระดับโลกในไต้หวัน ประกาศจัดตั้งบริษัท โบรา ไบโอโลจิกส์ จำกัด (Bora Biologics Co., Ltd.) ซึ่งเป็นโรงงาน CDMO สำหรับผลิตยาชีววัตถุ นอกจากโบราแล้ว ผู้ลงทุนในบริษัทใหม่ยังประกอบด้วย ห้างหุ้นส่วนจำกัดไทชิน เฮลท์แคร์ (Taishin Healthcare Limited Partnership) และดร.อัลเลน เชา (Dr. Allen Chao) ผู้ก่อตั้งบริษัท แทนเวกซ์ ไบโอฟาร์มา (Tanvex BioPharma) พร้อมกันนี้ โบรายังประกาศด้วยว่า บริษัทจะลงทุนขั้นต้น 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการซื้อโรงงาน CDMO ของอีเดน ไบโอโลจิกส์ (Eden Biologic) ในไต้หวัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเติบโตระยะ 5 ปีของบริษัท ด้วยจุดแข็งของโบราในฐานะโรงงาน CDMO ที่ผลิตโมเลกุลขนาดเล็กและชีวโมเลกุลขนาดใหญ่ บริษัทจึงสามารถสร้างตำแหน่งผู้นำในไต้หวันที่ให้บริการแก่ลูกค้า CDMO อย่างครอบคลุม และครองส่วนแบ่งการตลาดที่แข่งขันได้

เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการสร้างความสามารถด้าน CDMO ที่ครอบคลุม โบราจึงขยายธุรกิจไปสู่ตลาดชีวโมเลกุลขนาดใหญ่ รวมทั้งตลาดเซลล์และยีนบำบัด

โบราระบุว่า การเข้าซื้อโรงงาน CDMO ของอีเดน ไบโอโลจิกส์ ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ซินจู๋ (Hsinchu Biomedical Science Park) ของไต้หวัน จะช่วยให้โบรา กรุ๊ป สร้างกิจการในตลาดชีวโมเลกุลขนาดใหญ่ รวมทั้งตลาดเซลล์และยีนบำบัดได้อย่างรวดเร็ว และทำให้องค์กรสามารถขยายการให้บริการแก่ลูกค้า อันจะเป็นการสนับสนุนการพัฒนายาใหม่และยานวัตกรรม

บ๊อบบี้ เซิง (Bobby Sheng) ประธานบริษัทโบรา อธิบายว่า การซื้อโรงงาน CDMO ของอีเดน ไบโอโลจิก นับเป็นหมุดหมายสำคัญในขณะที่โบราเดินหน้าขยายกิจการในตลาด CDMO อย่างต่อเนื่อง โบรามุ่งมั่นมาโดยตลอดที่จะสร้างโรงงาน CDMO ระดับโลกที่มีความสามารถครอบคลุม ซึ่งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับห้างหุ้นส่วนจำกัดไทชิน เฮลท์แคร์ และดร.อัลเลน เชา สอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนระยะยาวเพื่อการเติบโตของบริษัท

ขยายกำลังการผลิตด้วยกระบวนการผลิตและเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานสากล

ด้วยการเข้าซื้อโรงงานดังกล่าว โบราจะมีเทคโนโลยีชีวเภสัชภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเซลล์ไลน์สำหรับการผลิตยาโปรตีน การพัฒนาและวิเคราะห์กระบวนการต้นน้ำและปลายน้ำ ควบคู่ไปกับการสร้างข้อกำหนดด้านการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพ ตลอดจนการสร้างธนาคารเซลล์

“การเพิ่มอุปกรณ์ที่ทันสมัยให้กับโรงงาน CDMO และความเชี่ยวชาญของทีมงานที่มีคุณวุฒิสูงทำให้โบรา ไบโอโลจิกส์ สามารถพัฒนาและให้บริการลูกค้าของเราต่อไปได้ ในขณะที่พวกเขากำลังดำเนินการไปสู่กระบวนการเชิงพาณิชย์” ไซมอน เฉิน (Simon Chen) รองประธานโบรากล่าว

คุณเฉินอธิบายเพิ่มเติมว่า โรงงานแห่งนี้มีเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพขนาด 500 ลิตร จำนวน 4 เครื่อง ซึ่งทั้งหมดได้รับการรับรองโดยผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพจากยุโรป (EU Qualified Person) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการของไต้หวัน โรงงานดังกล่าวพิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงความสามารถด้าน CDMO ที่ครอบคลุม ผ่านการดำเนินโครงการความร่วมมือหลายโครงการกับพันธมิตรระดับนานาชาติมากมาย

โบรา ฟาร์มาซูติคอลส์ เป็นองค์กร CDMO ชั้นนำระดับสากลที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาและผลิตรูปแบบยาเตรียมเชิงซ้อนที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงยารับประทานรูปแบบของแข็ง ยารับประทานรูปแบบของเหลว และยารับประทานรูปแบบกึ่งแข็ง ทั้งยาประเภทที่ต้องมีใบสั่งยา (Rx) และยาที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป (OTC) ตลอดจนชีวโมเลกุลขนาดใหญ่ โบราเป็นเจ้าของและดำเนินการโรงงานผลิต cGMP หลายแห่งในเอเชียและอเมริกาเหนือ โดยนำเสนอบริการสำหรับการผลิตทางคลินิกและเชิงพาณิชย์ การบรรจุ และการวิเคราะห์ทดสอบ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ info@bora-corp.com

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1814443/HsinchuTiny.jpg

11111.jpg