Lazada

โกลบอล เฮลท์แคร์ แอคเครดิชัน รับรองโรงพยาบาลดอกเตอร์สุไลมานอัลฮาบิบสาขาเมืองอัลโคห์บาร์ ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่เชื่อถือได้

โรงพยาบาลดอกเตอร์สุไลมานอัลฮาบิบ (Dr. Sulaiman Al-Habib Hospital) สาขาเมืองอัลโคห์บาร์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้รับการรับรองด้านบริการการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ดีเด่นจากโกลบอล เฮลท์แคร์ แอคเครดิชัน (Global Healthcare Accreditation หรือ GHA) ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานสูงสุดด้านการดูแลสุขภาพของโรงพยาบาล ตลอดจนแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการส่งมอบบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่การติดต่อครั้งแรกไปจนถึงผลลัพธ์ทางคลินิกที่เหนือกว่าและการดูแลหลังการรักษา

ดอกเตอร์สุไลมานอัลฮาบิบเมดิคอลกรุ๊ป (Dr. Sulaiman Al Habib Medical Group หรือ HMG) มีชื่อเสียงจากการรักษาพยาบาลที่โดดเด่นในโรงพยาบาลชั้นนำ 9 แห่งในเครือที่ตั้งอยู่ในซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และราชอาณาจักรบาห์เรน โดยมีโรงพยาบาลสาขาเมืองอัลโคห์บาร์ (HMG Al Khobar) เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเครือที่ได้รับการรับรองจาก GHA และมีโรงพยาบาลอีกหลายแห่งที่จะเข้าสู่กระบวนการการรับรองในเร็ว ๆ นี้

โรงพยาบาล HMG Al Khobar สร้างชื่อเสียงอันโดดเด่นให้แก่กลุ่มธุรกิจการแพทย์แห่งนี้ โดยผ่านการรับรองระดับนานาชาติมากมาย อาทิ การรับรอง HIMSS EMRAM Stage-7 จากสหรัฐอเมริกา, การรับรองโรงพยาบาลเป็นมิตรต่อผู้ป่วยโดยองค์การอนามัยโลก (WHO), การรับรองจากวิทยาลัยรังสีวิทยาแห่งอเมริกา (ACR), วิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งอเมริกา (CAP), สมาคมความก้าวหน้าด้านโลหิตและชีวบำบัด (AABB) และการรับรอง CBAHI รวมถึงยังได้รับการยอมรับว่าเป็นโครงการสุขภาพดิจิทัลครบวงจรโครงการแรกในภูมิภาคอีกด้วย

GHA คือผู้นำระดับโลกด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยมีการพัฒนามาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองโดย ISQua/IEEA รวมถึงบรรทัดฐานทางวิชาชีพสำหรับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่เกิดจากการปรึกษาหารือร่วมกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมที่องค์กรเป็นตัวแทน ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการด้านสุขภาพ บริษัทประกัน และนายจ้าง โดยการรับรองมาตรฐาน GHA ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ป่วยด้วยการทำให้เห็นว่า องค์กรนั้น ๆ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนและนโยบายที่ออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงต่อผู้ป่วยที่เดินทางท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ พร้อมยกระดับประสบการณ์ของผู้ป่วยในแต่ละขั้นตอนของการเดินทาง

คุณอับดุลเลาะห์ อับดุลอะซีซ อัล เตอร์กี (Abdullah Abdulaziz Al Turki) ผู้อำนวยการโรงพยาบาล HMG Al Khobar กล่าวว่า “เรื่องราวความสำเร็จนับพันของผู้ป่วยและครอบครัวที่ใช้บริการโรงพยาบาลดอกเตอร์สุไลมานอัลฮาบิบ ส่งผลให้โรงพยาบาลมีชื่อเสียงในฐานะผู้ให้บริการดูแลสุขภาพระดับโลก บริการที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงพยาบาลดึงดูดผู้ป่วยต่างชาติและมีส่วนสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่ชุมชนและประเทศ การได้รับการรับรอง GHA เป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจสำหรับเรา และตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการยกระดับประสบการณ์และผลลัพธ์การรักษาสำหรับผู้ป่วยทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

GHA ทุ่มเทยกระดับคุณภาพการรักษาพยาบาลและความปลอดภัยในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ด้วยการรับรอง การรับรองระบบงาน การฝึกอบรม รวมถึงการพัฒนา การเพิ่มประสิทธิภาพ และการให้คำปรึกษา โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความโปร่งใส การดูแลรักษาโดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง และการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กระบวนการรับรองของ GHA ยังกำหนดสถานะของผู้ให้บริการดูแลสุขภาพ เพื่อให้สามารถดึงดูดและให้บริการผู้ป่วยที่เดินทางท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ซึ่งไม่เพียงยกระดับผลลัพธ์ทางคลินิกและความพึงพอใจของผู้ป่วยเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจขององค์กรด้วย

คุณเรเน-มารี สเตฟาโน (Renee-Marie Stephano) รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GHA ได้เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของการรับรองโดย GHA ว่า “การรับรองโดย GHA เป็นเครื่องหมายแห่งความไว้วางใจและคุณภาพในการดูแลสุขภาพ โดยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วย รัฐบาล บริษัทประกัน ผู้ให้บริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายว่า โรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองจาก GHA อย่างเช่นโรงพยาบาล HMG Al Khobar นั้น มีความมุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานสูงสุดในการดูแลผู้ป่วยและมอบผลลัพธ์ทางการแพทย์ที่สัมฤทธิ์ผล นอกจากนี้ การรับรองจาก GHA ยังตอกย้ำถึงการอุทิศตนของ HMG Al Khobar เพื่อวัตถุประสงค์หลักตามวิสัยทัศน์ พ.ศ. 2573 ของซาอุดีอาระเบีย นั่นคือ การอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการรักษา รวมถึงการยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพของบริการด้านสุขภาพ เราขอแสดงความยินดีกับ HMG Al Khobar ที่ได้รับการยอมรับอันทรงเกียรตินี้”

เพื่อส่งเสริมให้ตระหนักถึงความสำคัญของการรับรองโดย GHA เพื่อความปลอดภัยและประสบการณ์ของผู้ป่วย GHA ได้เปิดตัวแคมเปญการตลาดสำหรับผู้บริโภคในสองภาษา (อังกฤษและอาหรับ) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์อย่างมีนัยสำคัญของการเลือกโรงพยาบาลที่ได้รับการรับรอง GHA เมื่อต้องการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

คุณอับดุลเลาะห์ อับดุลอะซีซ อัล เตอร์กี กล่าวเสริมว่า “การรับรอง GHA เพื่อการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ทำให้เรามีโอกาสเข้าร่วมเครือข่ายผู้ให้บริการที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลของ GHA ตลอดจนเป็นที่รู้จักมากขึ้นผ่านโครงการรณรงค์ของ GHA ที่เข้าถึงลูกค้าทั่วโลก รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจนี้ ซึ่งช่วยผลักดันให้เราเข้าถึงผู้ป่วยทั่วโลก และตอกย้ำสถานะของเราในฐานะผู้ให้บริการดูแลสุขภาพที่เชื่อถือได้”

คุณเรเน-มารี สเตฟาโน กล่าวว่า “GHA และทีมสำรวจของเราขอแสดงความชื่นชมและยกย่องทีมพัฒนาคุณภาพองค์กรและความปลอดภัยของผู้ป่วยของโรงพยาบาล HMG Al Khobar สำหรับความทุ่มเทอย่างต่อเนื่อง ความมุ่งมั่นที่ไม่มีใครเทียบได้ และการทำงานเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งส่งผลให้พวกเขาได้รับการรับรองในครั้งนี้ การทำงานอย่างหนักและความพยายามอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยของ HMG Al Khobar ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านคุณภาพอย่างแท้จริง และเราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับทีมงานที่แข็งแกร่งนี้”

ความสำเร็จของโรงพยาบาล HMG Al Khobar ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพในซาอุดีอาระเบีย และชี้ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของภูมิภาคในการให้บริการดูแลผู้ป่วยในระดับโลก รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้แก่สถาบันดูแลสุขภาพอื่น ๆ ทั้งในและนอกภูมิภาคในการให้ได้มาซึ่งการรับรอง GHA ที่ไม่เพียงแต่ยกระดับชื่อเสียงขององค์กรเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ธุรกิจเติบโตและเป็นที่ต้องการมากขึ้นอีกด้วย

เกี่ยวกับ HMG Al Khobar

HMG Al Khobar เป็นหนึ่งในโรงพยาบาล 11 แห่งในเครือกลุ่มบริษัทดอกเตอร์สุไลมานอัลฮาบิบเมดิคอลกรุ๊ป (Dr. Sulaiman Al Habib Medical Group หรือ HMG) เจ้าของเครือข่ายการดูแลสุขภาพชั้นนำในภูมิภาคตะวันออกกลาง โรงพยาบาล HMG Al Khobar มุ่งมั่นที่จะยกระดับการดูแลสุขภาพด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย พร้อมส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้และการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง การอุทิศตนของทางโรงพยาบาลเพื่อให้อยู่ในระดับแนวหน้าของความก้าวหน้าทางการแพทย์ได้ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงเครื่องมือวินิจฉัยล่าสุด การรักษาขั้นสูง และนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ล้ำสมัย

เกี่ยวกับโกลบอล เฮลท์แคร์ แอคเครดิชัน

โกลบอล เฮลท์แคร์ แอคเครดิชัน (Global Healthcare Accreditation(R) หรือ GHA) เป็นหน่วยงานรับรองด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์และสุขภาพ ความปลอดภัย และสุขภาวะ ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก GHA ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดยมีเป้าหมายทางธุรกิจเริ่มแรกเน้นไปที่การยกระดับประสบการณ์ของผู้ป่วยที่เดินทางท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ พร้อมทั้งสนับสนุนผู้ให้บริการดูแลสุขภาพด้วยการรับรองคุณภาพ การโปรโมตให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และการนำรูปแบบธุรกิจที่ยั่งยืนมาใช้ในการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา GHA ได้กลายเป็นผู้บุกเบิกโปรแกรมการรับรองสำหรับองค์กรและบุคคลทั่วไป ครอบคลุมการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องทั้งหมด รวมทั้งให้การรับรองในทุกแง่มุมของการดูแลสุขภาพและสุขภาวะ

รูปถ่าย – https://mma.prnewswire.com/media/2155857/1_JPEG___Dr_Sulaiman_Al_Habib_Al_Khobar__003.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1705658/Global_Healthcare_Accreditation.jpg