Lazada

แอคคอร์ เผยแพร่รายงาน “เฮลท์ ทู เวลท์” ระดมนักคิดต่อยอดความคิด นำสุขภาพดีสู่ความมั่งคั่ง

โรดแมปสู่วัฒนธรรมการมีสุขภาวะดีแบบพลิกโฉม

แอคคอร์ (Accor) กลุ่มธุรกิจโรงแรมชั้นนำของโลก เผยแพร่รายงานที่ให้ข้อมูลและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับ 8 เส้นทางหลักที่จะนำพาธุรกิจ สังคม และผู้นำก้าวเดินไปสู่อนาคตที่ให้ความสำคัญกับการมีสุขภาวะที่ดีของมนุษย์และการบรรลุสิ่งอันพึงปรารถนา รายงานวิจัยนี้มีชื่อว่า “โรดแมปสู่วัฒนธรรมการมีสุขภาวะดีแบบพลิกโฉม” (The Road Map Towards a Transformational Well-Being Culture) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจสถานะความเป็นอยู่ที่ดีของโลก และประเด็นปัญหาในยุคสมัยของเรา รายงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ เฮลท์ ทู เวลท์(Health to Wealth) ของแอคคอร์ที่อัดแน่นด้วยข้อมูลเชิงลึกและกำลังเป็นที่สนใจอยู่ในขณะนี้ โดยก่อนหน้านี้ เฮลท์ ทู เวลท์ ได้เปิดตัวพอดแคสต์ 12 ตอนที่ได้เหล่านักคิดชั้นแนวหน้ามาร่วมไขความเข้าใจและให้ความกระจ่าง ตลอดจนการจัดแข่งขันชาเลนจ์สำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพในปารีสร่วมกับวิวาเทค (VivaTech)

“แอคคอร์มุ่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกโฉม โดยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่เศรษฐกิจสุขภาวะ (Well-being Economy) ด้วยความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะช่วยเหลือผู้คน ธุรกิจ และชุมชนให้บรรลุในสิ่งที่ตนให้ความสำคัญ เพื่อสร้างความสอดคล้องและความเจริญรุ่งเรือง” เอ็มลิน บราวน์ (Emlyn Brown) รองประธานระดับโลกด้านสุขภาวะของแอคคอร์ กล่าว “รายงาน เฮลท์ ทู เวลท์ แสดงให้เห็นว่า การมีสุขภาวะดีเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับทุกคน และทุกคนต้องยอมรับในเรื่องนี้ หากต้องการรักษาสมดุลของชีวิต สังคม และโลกของเรา”

รายงานฉบับนี้นำเสนอแนวทางหลัก 8 ประการให้ธุรกิจ รัฐบาล และองค์กรต่าง ๆ พิจารณาเมื่อต้องวางแผนโรดแมปในการสร้างวัฒนธรรมการมีสุขภาวะดี อันจะนำไปสู่ความสำเร็จและการเติบโตในเศรษฐกิจอนาคต ผลวิจัยเหล่านี้ได้มาจากข้อมูลอันเข้มข้นที่เหล่านักคิดมาร่วมแบ่งปันในพอดแคสต์ เฮลท์ ทู เวลท์ ซึ่งแนวทางหลักดังกล่าว ได้แก่

สุขภาวะดีประกอบด้วยร่างกายและจิตใจ – การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างสุขภาพจิตและสุขภาพกาย และการค้นพบเหล่านี้นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีทางประสาทวิทยาศาสตร์ที่ส่งผลดีทั้งทางจิตวิทยาและสรีรวิทยา
การวัดผลสามารถปรับปรุงสุขภาวะ – รัฐบาล องค์กรด้านสุขภาพ และบริษัทต่าง ๆ ควรรวบรวมข้อมูลด้านสุขภาพที่ครอบคลุมและมีนัยยะมากขึ้น พร้อมทั้งดำเนินการเพื่อปรับปรุงข้อมูลสถิติเหล่านั้น
สุขภาวะดีเริ่มต้นจากการเงินของเรา – เป้าหมายระยะยาวคือการกระจายความมั่งคั่งที่เท่าเทียมกันมากขึ้น และเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว จึงจำเป็นต้องช่วยให้ผู้คนรู้จักบริหารเงินและความเครียดทางการเงิน พร้อมทั้งเสนอวิธีการแก้ปัญหาในราคาไม่แพง
การเข้าถึงสุขภาวะที่ดีต้องมีความเสมอภาค – การมีสุขภาวะดีต้องไม่แบ่งแยก มีความพร้อม เข้าถึงได้ และทุกคนสามารถทำได้ โดยไม่มีเรื่องความมั่งคั่ง เชื้อชาติ สัญชาติ เพศสภาพ เพศวิถี หรือความสามารถเข้ามาเกี่ยวข้อง
ร่วมคิดร่วมทำคือปัจจัยสำคัญ – เนื่องด้วยองค์กร บริษัท และประเทศต่าง ๆ เชื่อมโยงความคิดและการดำเนินการเข้ากับระบบนิเวศที่กว้างขึ้น สุขภาพที่ดีขึ้นของประชากรจึงสามารถนำไปสู่เศรษฐกิจที่มั่งคั่งและแข็งแกร่งมากขึ้นได้
เทคโนโลยีต้องเป็นพลังบวก – การที่บุคคลมีอำนาจในการควบคุมข้อมูล ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของตัวเอง พร้อมทั้งปรับปรุงคุณภาพของข้อมูลที่แบ่งปัน รวบรวม และใช้งานนั้น ถือเป็นพลังบวกสำหรับการเปลี่ยนแปลง
สุขภาวะที่ดีของเรานั้นเกี่ยวพันกับโลกของเรา – วิธีที่เราใช้ทรัพยากรอันมีค่าของโลกมีความสำคัญต่อสุขภาวะของโลก เพื่อให้อากาศ อาหาร และน้ำของเราปลอดภัย หล่อเลี้ยงชีวิต และยั่งยืน
สุขภาวะดีอยู่เหนือความแตกต่างทางวัฒนธรรม – ความปรารถนาที่จะมีสุขภาพดีเป็นความปรารถนาสากลและสำคัญต่อความเป็นมนุษย์ หากได้รับการยอมรับว่าเป็นหลักการพื้นฐานของนโยบายสาธารณะ ก็สามารถเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโลกได้
เช่นเดียวกับซีรีส์พอดแคสต์ เฮลท์ ทู เวลท์ รายงานฉบับนี้ได้รับการดูแลจัดการโดย เวลล์ อินเทลลิเจนซ์ (Well Intelligence) ด้วยความร่วมมือกับแอคคอร์ ทั้งนี้ เวลล์ อินเทลลิเจนซ์ เป็นกลุ่มที่ปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศในสหราชอาณาจักรที่สนับสนุนความเกี่ยวข้องทางวัฒนธรรมและเส้นเลือดหล่อเลี้ยงวัฒนธรรมอันเกิดจากการลงทุนด้านสุขภาวะ โดยให้คำแนะนำองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการสร้างโปรแกรมสุขภาวะที่มีประสิทธิภาพ ทำให้พนักงานแข็งแรงขึ้น และชุมชนมีสุขภาพดีขึ้น

อ่านและดาวน์โหลดรายงาน “โรดแมปสู่วัฒนธรรมการมีสุขภาวะดีแบบพลิกโฉม” ฉบับเต็มได้ที่นี่

เกี่ยวกับแอคคอร์

แอคคอร์ (Accor) คือกลุ่มธุรกิจโรงแรมชั้นนำของโลก ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 5,300 แห่ง รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่ม 10,000 แห่ง ใน 110 ประเทศ บริษัทมีระบบนิเวศโรงแรมที่หลากหลายและครบวงจรมากที่สุดแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วยกว่า 40 แบรนด์โรงแรมหรูและพรีเมียม โรงแรมระดับกลางและประหยัด สถานบันเทิงยามค่ำคืน ร้านอาหารและบาร์ บ้านพักส่วนตัว ที่พักแบบแชร์ บริการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก โคเวิร์กกิ้งสเปซ และอีกมากมาย จุดยืนที่ไม่เหมือนใครของแอคคอร์ ด้านงานบริการที่สนองทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นสาขาที่โตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรม ดำเนินการโดยเอนนิสมอร์ (Ennismore) บริษัทร่วมทุนที่แอคคอร์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เอนนิสมอร์เป็นบริษัทด้านการบริการสุดสร้างสรรค์ ที่ดูแลแบรนด์ของผู้ประกอบการและแบรนด์ที่สร้างโดยผู้ก่อตั้งทั่วโลกซึ่งมีเป้าหมายเป็นหัวใจสำคัญ นอกจากนี้ แอคคอร์ยังมีแบรนด์ที่โดดเด่นอีกมากมาย และมีทีมงานมากกว่า 230,000 คนทั่วโลก โดยสมาชิกได้รับประโยชน์จากลอยัลตี้โปรแกรมอันครอบคลุมอย่าง ออล – แอคคอร์ ไลฟ์ ลิมิตเลส (ALL – Accor Live Limitless) ซึ่งเป็นคู่หูไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่ช่วยให้เข้าถึงรางวัล บริการ และประสบการณ์หลากหลาย นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งขับเคลื่อนการดำเนินงานเชิงบวกด้วยจริยธรรมทางธุรกิจ การท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของชุมชน ความหลากหลายและการยอมรับความแตกต่าง ผ่านเจตนารมณ์และคำมั่นสัญญาในเรื่องความยั่งยืนทั่วโลก (เช่น การบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ภายในปี 2593 การลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งในการมอบประสบการณ์แก่แขกที่เข้าพักโรงแรม ฯลฯ), โครงการแอคคอร์ โซลิดาริตี (Accor Solidarity), ไรซ์ (RiiSE) และ ออล ฮาร์ติส ฟันด์ (ALL Heartist Fund) ทั้งนี้ แอคคอร์ เอสเอ (Accor SA) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2510 และมีสำนักงานใหญ่ในฝรั่งเศส บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ยูโรเน็กซ์ ปารีส (Euronext Paris Stock Exchange) (ISIN code: FR0000120404) และตลาดโอทีซี (OTC Market) (Ticker: ACCYY) ในสหรัฐอเมริกา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ group.accor.com หรือติดตามแอคคอร์ได้ทางทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก, ลิงก์อิน, อินสตาแกรม และ ติ๊กต๊อก