Lazada

แอคคอร์ เปิดตัวพอคแคสต์ซีรีส์ “เฮลธ์ ทู เวลธ์”

นำเสนอผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงระดับโลกจากหลากหลายกลุ่มนับสิบราย เช่น วิม ฮอฟ, ซาชา เซเลสเชียล-วัน, อัลลี เบิร์นส์, โอลาฟ แบลงค์ และตีแยรี มัลเลอร์เรต

แอคคอร์ (Accor) กลุ่มธุรกิจโรงแรมชั้นนำของโลก ประกาศเปิดตัว เฮลธ์ ทู เวลธ์ (Health to Wealth) รายการพอดแคสต์ซีรีส์ใหม่ที่จะสำรวจสถานะความเป็นอยู่ที่ดีในปัจจุบันและประเด็นสำคัญในยุคของเรา ซึ่งเฮลธ์ ทู เวลธ์ ที่เหล่านักคิดชั้นนำแห่งยุคนี้ได้เข้ามามีส่วนร่วม ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ด้วยซีรีส์พอดแคสต์ที่ให้ความรู้และกระตุกต่อมคิด ตามมาด้วยการแข่งขันชาเลนจ์สำหรับผู้ประกอบการสตาร์ทอัพในปารีสร่วมกับวิวาเทค (VivaTech) เร็ว ๆ นี้ และไวท์เปเปอร์ที่อัดแน่นด้วยข้อมูลเชิงลึกในปลายปีนี้ซึ่งสำรวจงานวิจัยล่าสุดในด้านสุขภาพจิตและสรีรวิทยา โครงสร้างทางสังคมและความรับผิดชอบ การเปลี่ยนแปลงระดับโลก การตอบสนองและการคาดการณ์

“เป้าหมายของการบริการคือการต้อนรับอย่างอบอุ่น ความเอาใจใส่ และความเป็นอยู่ที่ดี” เอ็มลิน บราวน์ (Emlyn Brown)รองประธานระดับโลกด้านความเป็นอยู่ที่ดีของแอคคอร์ กล่าว “ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านการบริการ แอคคอร์เป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการผลักดันการดูแลสุขภาพให้ไปไกลกว่าแค่สปาและศูนย์ฟิตเนสแบบเดิม ๆ แต่ให้กลายเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำ ตั้งแต่การดำเนินการในโรงแรม ไปจนถึงอาหารและเครื่องดื่ม การออกแบบห้องพัก และอื่น ๆ อีกมากมาย เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวเฮลธ์ ทู เวลธ์ และนำภารกิจการดูแลของเราไปสู่อีกระดับ ด้วยการรวมนักคิดล้ำสมัยจากหลากหลายกลุ่มเพื่อทำหน้าที่เป็นพลังเชิงบวกสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่เราหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจต่อการมีสุขภาพกายสุขภาพใจที่ดี และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในโลกที่ซับซ้อนอย่างยิ่งและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา”

ซีรีส์พอดแคสต์เฮลธ์ ทู เวลธ์ ผลิตโดยทีมงานด้านความเป็นอยู่ที่ดีของแอคคอร์ และดูแลจัดการโดย เวลล์ อินเทลลิเจนซ์ (Well Intelligence) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ปรึกษาทางธุรกิจระหว่างประเทศในอังกฤษ ซึ่งสนับสนุนการลงทุนเพื่อให้ความเป็นอยู่ที่ดีกลายเป็นเรื่องสำคัญและเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำแก่องค์กรและบริษัทในการสร้างโปรแกรมความเป็นอยู่ที่ดีที่ส่งผลกระทบเชิงบวก เปลี่ยนแปลงปณิธานของบริษัท และสร้างชุมชนที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น มีสุขภาวะดีขึ้น

“แอคคอร์กำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างทรงพลังเพื่อเป็นผู้นำวาทกรรมระดับโลกในหมู่นักคิดที่กล้าหาญที่สุดในโลก ในช่วงเวลาที่สุขภาพโดยรวมของโลกสั่นคลอนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน” แอนนี ฮูด (Anni Hood) ซีอีโอของเวลล์ อินเทลลิเจนซ์ กล่าว “ที่เวลล์ อินเทลลิเจนซ์ เราเชื่อว่าบางครั้งต้องใช้แนวทางที่สุดขั้วยิ่งขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการปฏิวัติทางความคิดและด้านอื่น ๆ”

ขณะนี้ พอดแคสต์เฮลธ์ ทู เวลธ์ 4 ตอนแรกเปิดให้ฟังกันแล้ว โดยมี วิม ฮอฟ (Wim Hof) มาพูดคุยเกี่ยวกับการเข้าถึงสุขภาพอย่างเสมอภาคและพลังแห่งลมหายใจ (Putting Mind Over Matter) ส่วนเคท คุก (Kate Cook) จะกล่าวถึงผลกระทบของสุขภาพทางโภชนาการที่มีต่อผลการดำเนินงานทางธุรกิจ (Super Powered Through Strategic Nutrition), ซาชา เซเลสเชียล-วัน (Saasha Celestial-One) จะสรุปแนวคิดการจัดการของเสียในโลกแห่งความเป็นจริงในระดับรากหญ้า (Sharing A Recipe To Reduce Food Waste) และมานูเอล มูนิซ (Manuel Muniz) จะพูดคุยในเรื่องเทคโนโลยี ผลกระทบ และความเป็นไปได้เชิงกลยุทธ์ (Turning The Digital Tide)

“เราทุกคนอยู่บนโลกใบนี้ด้วยกัน และเมื่อพวกเราบางส่วนมีความเป็นอยู่ไม่ดีหรือไม่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม มันก็ส่งผลกระทบต่อระบบโดยรวมของเราทั้งหมด และสำหรับฉัน ฉันรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องธรรมชาติมากที่จะคิดว่าสังคม มนุษย์ และโลกต่างก็เชื่อมโยงซึ่งกันและกัน ซึ่งจะปรากฏชัดเจนในซีรีส์เฮลธ์ ทู เวลธ์นี้” ซาชา เซเลสเชียล-วัน ผู้ก่อตั้ง โอลิโอ (OLIO) แอปแบ่งปันอาหารระดับโลกที่ปฏิวัติขยะจากอาหารและการบริการชุมชน และหนึ่งในผู้จัดรายการพอดแคสต์เฮลธ์ ทู เวลธ์

“มุมมองด้านความเป็นอยู่ที่ดีในระดับมหภาคที่เฮลธ์ ทู เวลธ์กำลังสำรวจเป็นสิ่งสำคัญ” มานูเอล มูนิซ ประธานมหาวิทยาลัยไออี (IE) ในกรุงมาดริด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของสเปน และผู้จัดรายการพอดแคสต์เฮลธ์ ทู เวลธ์ กล่าวเสริม “ผมดีใจที่การหารือประเด็นเหล่านี้เกิดขึ้นในเวลานี้ เพราะเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ทั่วไปของโลกแล้ว ผมเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะจัดการกับเรื่องเหล่านี้”

แอคคอร์จะปล่อยพอดแคสต์ตอนอื่น ๆ เพิ่มเติมตลอดเดือนพ.ค. – มิ.ย. 2565 โดยเป็นการหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแบบเปิดโลกทัศน์ใหม่ เช่น

ตีแยรี มัลเลอร์เรต (Thierry Malleret) พูดคุยเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดี ค่านิยมที่เปลี่ยนแปลง และพลังมหภาคทั่วโลกโอลิ แพททริก (Oli Patrick) และแฮร์รี เจมสัน (Harry Jameson) พูดคุยเกี่ยวกับฟิตเนส ความเข้มแข็งทางจิตใจ และการรับมือกับความเครียดโอลาฟ แบลงค์ (Olaf Blanke) พูดถึงว่า ประสาทสัมผัสทางร่างกายถูกควบคุมโดยประสาทวิทยาศาสตร์ (neuroscience) อย่างไรจูเลียน แรนเจอร์ (Julian Ranger) กับเหตุผลที่ทุกคนควรดูแลรักษาข้อมูลส่วนตัวของตัวเองอัลลี เบิร์นส์ (Allie Burns) กับการลงทุนในผู้ประกอบการที่สร้างผลกระทบทางสังคมอาลี พาร์ซา (Ali Parsa) พูดคุยเกี่ยวกับแพทย์ออนไลน์และการปฏิวัติเอไอในการดูแลสุขภาพ

ซีรีส์พอดแคสต์เฮลธ์ ทู เวลธ์ มีให้บริการบนแพลตฟอร์มพอดแคสต์หลักทั้งหมด ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ healthtowealthbyaccor.com และเว็บไซต์ของแอคคอร์ (https://group.accor.com/en/Actualites/2022/04/health-to-wealth-podcast-series-wellness)

เกี่ยวกับแอคคอร์

แอคคอร์ (Accor) คือกลุ่มธุรกิจโรงแรมชั้นนำของโลก ซึ่งประกอบด้วยโรงแรมมากกว่า 5,300 แห่ง รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่ม 10,000 แห่ง ใน 110 ประเทศ บริษัทมีระบบนิเวศโรงแรมที่หลากหลายและครบวงจรมากที่สุดแห่งหนึ่งในอุตสาหกรรม ซึ่งประกอบด้วยกว่า 40 แบรนด์โรงแรมหรูและพรีเมียม โรงแรมระดับกลางและประหยัด สถานบันเทิงยามค่ำคืน ร้านอาหารและบาร์ บ้านพักส่วนตัว ที่พักแบบแชร์ บริการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก โคเวิร์กกิ้งสเปซ และอีกมากมาย จุดยืนที่ไม่เหมือนใครของแอคคอร์ด้านงานบริการที่สนองทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นสาขาที่โตเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของอุตสาหกรรม ดำเนินการโดยกิจการร่วมค้าเอนนิสมอร์ (Ennismore) ที่แอคคอร์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เอนนิสมอร์เป็นบริษัทด้านการบริการสุดสร้างสรรค์ ที่ดูแลแบรนด์ของผู้ประกอบการและแบรนด์ที่สร้างโดยผู้ก่อตั้งทั่วโลกซึ่งมีเป้าหมายเป็นหัวใจสำคัญ นอกจากนี้ แอคคอร์ยังมีแบรนด์ที่โดดเด่นอีกมากมายและมีทีมงานราว 260,000 คนทั่วโลก โดยสมาชิกจะได้รับประโยชน์จากลอยัลตี้โปรแกรมอันครอบคลุมอย่าง ออล – แอคคอร์ ไลฟ์ ลิมิตเลส (ALL – Accor Live Limitless) ซึ่งเป็นคู่หูไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่ช่วยให้เข้าถึงรางวัล บริการ และประสบการณ์หลากหลาย นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งขับเคลื่อนการดำเนินงานเชิงบวกด้วยจริยธรรมทางธุรกิจ การท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม การมีส่วนร่วมของชุมชน ความหลากหลายและการยอมรับความแตกต่าง ผ่านโครงการแพลเน็ต 21 – แอคติ้ง เฮียร์ (Planet 21 – Acting Here), แอคคอร์ โซลิดาริตี (Accor Solidarity), ไรซ์ (RiiSE) และ ออล ฮาร์ติส ฟันด์ (ALL Heartist Fund) ทั้งนี้ แอคคอร์ เอสเอ (Accor SA) ก่อตั้งในปีพ.ศ. 2510 และมีสำนักงานใหญ่ในฝรั่งเศส บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ยูโรเน็กซ์ ปารีส (Euronext Paris Stock Exchange) (ISIN code: FR0000120404) และตลาดโอทีซี (OTC Market) (Ticker: ACCYY) ในสหรัฐอเมริกา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ group.accor.com หรือติดตามแอคคอร์ในทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก, ลิงก์อิน และอินสตาแกรม

สื่อมวลชนติดต่อ:
ชาร์ลอตต์ ตาวเวิร์ด (Charlotte Thouvard)
อีเมล: charlotte.thouvard@accor.com

ไมค์ เทย์เลอร์ (Mike Taylor)
อีเมล: mike.taylor@accor.com

PR-News_TH.jpg