Lazada

“แชนแนล วีเอเอส” ประกาศรีแบรนด์เป็น “อ็อพเทเชีย” เดินหน้าขยายธุรกิจฟินเทคระดับโลก

– บาซซิม ไฮดาร์ (Bassim Haidar) ผู้ก่อตั้งและประธานของอ็อพเทเชีย (Optasia) ประกาศแผนการดำเนินงานระยะเวลามากกว่า 10 ปีมีความที่โดดเด่น เพื่อขยายธุรกิจสู่ระดับโลกโดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดเกิดใหม่

– ปัจจุบัน บริษัทฟินเทคแห่งนี้ได้มอบการเข้าถึงทางการเงินแก่ลูกค้ากว่า 560 ล้านรายทั่วโลก โดยมีลูกค้าที่ใช้งานอยู่มากกว่า 88 ล้านรายที่ทำธุรกรรมทางการเงินมากกว่า 8 ล้านเหรียญต่อวันผ่านอ็อพเทเชีย ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

แชนแนล วีเอเอส (Channel VAS) บริษัทเทคโนโลยีทางการเงินข้ามชาติ ประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น อ็อพเทเชีย (Optasia) เพื่อขยายสถานะระดับโลกของบริษัท โดยเน้นมุ่งเน้นไปที่ตลาดเกิดใหม่ บริการหลักของอ็อพเทเชียครอบคลุมแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ที่ครบวงจรและใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านการให้คะแนน การตัดสินใจทางการเงิน การเบิกจ่าย และการเรียกเก็บเงิน การรีแบรนด์ครั้งนี้ถือเป็นการพลิกโฉมธุรกิจของแชนแนล วีเอเอส หลังดำเนินกิจการมานานกว่า 10 ปี

อ็อพเทเชีย ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ที่ล้ำสมัย ช่วยให้พันธมิตรทั้งผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและสถาบันการเงินระดับชั้นนำ มีกระบวนการตัดสินใจที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นในการให้คะแนนทางการเงิน เปิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ มากมาย และนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างเต็มรูปแบบแก่สู่อีโคซิสเต็มของตน ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นการเงินสำหรับผู้บริโภคและองค์กร การให้คะแนนทางการเงิน วิทยาศาสตร์ข้อมูลในฐานะบริการ และแพลตฟอร์มในฐานะบริการ

อ็อพเทเชียเป็นผู้ปฏิวัติวงการการเงินฟินเทค/โทรศัพท์มือถือที่เกิดขึ้นในตลาดเกิดใหม่ โดยสนับสนุนธนาคารท้องถิ่นในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตแบบไม่หยุดนิ่งผ่านช่องทางที่ปราศจากความเสี่ยง

ด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเอง อ็อพเทเชียประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมที่ปราศจากโครงสร้าง สร้างโปรไฟล์เฉพาะของลูกค้า ซึ่งสถาบันการเงินและผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือสามารถนำไปใช้เพื่อปรับแต่งผลิตภัณฑ์และบริการให้เข้ากับฐานลูกค้าของตน หากไร้ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าว องค์กรเหล่านี้จะไม่สามารถรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเพื่อทำการตัดสินใจอย่างปลอดภัยด้านความน่าเชื่อถือทางการเงิน

อ็อพเทเชียมีประสบการณ์มากกว่า 10 ปีในการเป็นผู้นำด้านวิวัฒนาการของ ธุรกิจฟินเทคในตลาดเกิดใหม่ทั่วแอฟริกา เอเชีย และตะวันออกกลาง โดยมอบการตัดสินใจทางการเงินมูลค่ามากกว่า 8 ล้านเหรียญสหรัฐในการทำธุรกรรมรายวัน บริษัทมอบบริการพื้นฐานสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือราว 560 ล้านรายในกว่า 30 ประเทศ

บาซซิม ไฮดาร์ ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทอ็อพเทเชีย กล่าวว่า “อ็อพเทเชียใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าจำนวนหลายพันล้านรายในตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก การเสริมอำนาจทางเทคโนโลยีและการเงินที่วิทยาศาสตร์ข้อมูลนำมาสู่ภูมิภาคที่มีความต้องการยกระดับทางเศรษฐกิจ ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับการพัฒนาในอนาคตของพวกเขา”

“ผู้คนกว่า 1.7 พันล้านคนทั่วโลกไม่มีบัญชีร่วมกับสถาบันการเงินหรือผู้ให้บริการด้านการเงินบนมือถือ แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงอย่างเป็นระบบแต่ก็ยังถือเป็นช่องว่างขนาดใหญ่ อ็อพเทเชียวางแผนที่จะเป็นผู้นำในการรวมบริการทางการเงินนี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” นายไฮดาร์กล่าว

บริษัทมีสำนักงานใหญ่ด้านการเงินอยู่ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และดำเนินงานอยู่ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ บริษัทได้พัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีในอียิปต์ และมีสำนักงานและสาขาในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในแอฟริกาใต้ ไนจีเรีย ปากีสถาน และบังกลาเทศ

บริษัทได้รับเลือกให้เป็นโอกาสในการลงทุนที่สำคัญโดยบริษัทการลงทุนชั้นนำอย่าง วาฮา แคปิตอล (Waha Capital) ในอาบูดาบีประจำปี 2560 และบริษัท อีธอส (Ethos) ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนสัญชาติแอฟริกาใต้ในปี 2561 และบริษัทหลักทรัพย์ดีพีไอ (DPI) ในปี 2562

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1752683/Optasia_Logo.jpg

Press-Releases_Th.jpg