Lazada

เฮอริเทจ ขอเสนอเมนู “แกงอินเดียถั่วลูกไก่และผักโขม” เมนูอาหารอินเดีย สูตรอาหารแพลนต์เบส อร่อย โปรตีนสูง

ปัจจุบันการรับประทานอาหารแบบ Plant-Based Diets กำลังได้รับความนิยม หลายคนเลือกรับประทานอาหารรูปแบบนี้เพราะความชอบและต้องการที่จะรักษาสุขภาพ ซึ่งการรับประทาน Plant-Based Diets จะเป็นการรับประทานที่เน้นผัก ผลไม้ และธัญพืชเป็นหลัก เหมาะกับทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่กำลังลดน้ำหนักด้วยวิธีการรับประทานอาหารแบบ Plant-Based แทนเนื้อสัตว์เพื่อสุขภาพที่ดี ไม่เสี่ยงขาดโปรตีน เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องการลดน้ำหนักแล้ว การรับประทานอาหารแบบดังกล่าวยังช่วยลดการได้รับไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอล ช่วยให้ร่างกายได้รับใยอาหาร วิตามินแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณมาก และอาหารจำพวกพืชมีโปรตีนในปริมาณที่สูง

วันนี้ทาง แบรนด์ เฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพประเภทถั่ว ธัญพืช ผลไม้อบแห้งและส่วนผสมสำหรับทำอาหาร จึงมีสูตรอาหารแพลนต์เบส (Plant-Based) มานำเสนอ นั่นก็คือ เมนู “แกงอินเดียถั่วลูกไก่และผักโขม” เมนูอาหารอินเดียรสชาติจัดจ้านที่คนไทยชอบรับประทานมากที่สุด และยังมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศ ใครเป็นมือใหม่ที่ไม่เคยลิ้มลองรสชาติอาหารอินเดีย ก็สามารถรับประทานได้ เมนูนี้ใช้ถั่วลูกไก่แทนเนื้อสัตว์ เนื่องจากถั่วชนิดนี้มีสารอาหารที่ชดเชยการบริโภคเนื้อสัตว์ได้ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ โดยเน้นใช้โปรตีนจากพืช และถั่วจำพวกนี้ก็อุดมไปด้วยโปรตีน ไขมันประเภทที่ดี เส้นใย รวมทั้งวิตามินและสารอาหารหลากหลายประเภท จึงทำให้เข้าใจว่าถั่วลูกไก่อาจมีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนักและลดคอเลสเตอรอลได้ อีกทั้งเมนูนี้ยังมีส่วนผสมดี ๆ อย่างผักโขมอีกด้วย ซึ่งผักโขมมีแคลอรีต่ำมาก โปรตีนสูงและวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอื่น ๆ เช่น วิตามิน A C และ K เหล็ก แมกนีเซียม แคลเซียม และโพแทสเซียม เป็นต้น และผักโขมมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด จึงมีส่วนช่วยในการชะลอวัยและความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายได้ เห็นถึงคุณประโยชน์ของเมนู ‘แกงถั่วลูกไก่และผักโขม’ กันแล้ว จะมีส่วนผสมและวิธีทำอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

สูตร : สำหรับ 2 ที่
ส่วนผสม
1. ถั่วลูกไก่ต้มสุก 1 ถ้วย หรือประมาณ 120 กรัม
2. ผักโขม 1 ถ้วย
3. หอมหัวใหญ่ 1 ลูก
4. มะเขือเทศกระป๋อง ½ ถ้วย
5. น้ำมันรำข้าว 3 ช้อนโต๊ะ
6. กระเทียม 3 กลีบ
7. การัม มาซาลา (Garam Masala) 2 ช้อนชา
8. ยี่หร่าผง 2 ช้อนชา
9. ลูกผักชีป่น 1 ช้อนชา
10. ผงขมิ้น ½ ช้อนชา
11. พริกปาปริก้า 2 ช้อนชา
12. เกลือ ½ ช้อนชา
13. น้ำตาล ½ ช้อนชา
14. กะทิ 300 มิลลิลิตร
15. แป้งข้าวโพด ½ ช้อนโต๊ะ
16. น้ำเปล่า 30 มิลลิลิตร

วิธีทำ
1. ขั้นตอนแรก เริ่มจากนำถั่วลูกไก่ดิบ เฮอริเทจ แช่น้ำเป็นเวลา 8 ชั่วโมงหรือข้ามคืน
2. จากนั้นนำถั่วลูกไก่ไปต้มประมาณ 40 นาที และล้างน้ำอีกครั้ง
3. ตั้งกระทะและใส่น้ำมันรำข้าว จากนั้นผัดหอมหัวใหญ่กับกระเทียมให้หอม
4. ใส่ผงเครื่องเทศทั้งหมดและผัดให้เข้ากัน ตามด้วยใส่มะเขือเทศลงไป จากนั้นผัดให้เข้ากันอีกครั้ง
5. ใส่กะทิ พร้อมเคี่ยวจนเดือด จากนั้นก็ใส่ถั่วลูกไก่ ปรุงรสด้วยเกลือ น้ำตาล และพริกไทย คนให้เข้ากันจนเดือดและใส่ผักโขมตาม
6. นำแป้งข้าวโพดผสมกับน้ำทีละน้อย จนได้ความข้นที่ต้องการ จากนั้นเทลงในแกง (ขึ้นอยู่กับความชอบ)
7. ทอดแป้งตอติญา (Tortilla) ให้กรอบ เสิร์ฟคู่กับแกงอินเดียถั่วลูกไก่และผักโขม พร้อมรับประทาน

สำหรับใครที่กำลังมองหา Plant-Based Food ก็ลองนำเมนู “แกงถั่วลูกไก่และผักโขม” ไปทำกันได้ โดยสามารถหาซื้อถั่วพรีเมียมของแบรนด์เฮอริเทจได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @Heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada และ JD Central: Heritage สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.facebook.com/Heritagegroupth และ www.heritagethailand.com

DSC_5922-1.jpg