Lazada

“เอ็มทีเอ็น กรุ๊ป” จับมือ “ดูกา” ปฏิวัติการจัดซื้อขององค์กรในแอฟริกา

เอ็มทีเอ็น กรุ๊ป (MTN Group) ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดในแอฟริกา ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ ดูกา (Dooka) ตลาดการค้าระหว่างผู้ประกอบธุรกิจ (Business-to-Business หรือ B2B) แห่งใหม่ของแอฟริกา

ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ในการจัดซื้อขององค์กร ด้วยการนำความสะดวกสบายของการซื้อสินค้าในตลาดสำหรับผู้บริโภคมาสู่องค์กรทั่วแอฟริกา นวัตกรรมนี้จะนำไปสู่การเข้าถึงที่เท่าเทียมกัน ความโปร่งใสทางดิจิทัล และประสิทธิภาพที่สูงขึ้นสำหรับซัพพลายเออร์ของเอ็มทีเอ็น

“ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ระหว่างเรากับดูกานั้นน่าตื่นเต้นอย่างมาก และเป็นการนำประสิทธิภาพมาสู่ทุกระดับของห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งจะนำไปสู่การพลิกโฉมวิธีการดำเนินธุรกิจทั่วแอฟริกา ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่เอ็มทีเอ็นได้เป็นพันธมิตรหลักขององค์กรที่เป็นของแอฟริกาอย่างแท้จริงและโซลูชันที่พัฒนาขึ้นเพื่อแอฟริกาโดยเฉพาะ” คุณเดิร์ก คาร์ล (Dirk Karl) ผู้บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อของเอ็มทีเอ็น กรุ๊ป กล่าว

ตลาด B2B ของดูกาเปิดโลกแห่งโอกาสมากมายให้แก่ซัพพลายเออร์ในท้องถิ่น ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกกีดกันไม่ให้จัดหาสินค้าให้กับธุรกิจขนาดใหญ่ เนื่องจากความท้าทายของการเชื่อมต่อทางดิจิทัลและอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาด ดูกาช่วยให้ซัพพลายเออร์เข้าถึงตลาดได้ง่ายขึ้น ทำให้ขายสินค้าและบริการให้แก่เอ็มทีเอ็นได้มากขึ้น เช่นเดียวกับบริษัทข้ามชาติชั้นนำอีกมากมายในแอฟริกา

“นี่คือโอกาสสำคัญในการปฏิวัติห่วงโซ่อุปทาน” คุณโทบี สแปร์โรว์ (Toby Sparrow) ซีอีโอของดูกา กล่าว “ด้วยการร่วมมือกับเอ็มทีเอ็น เราสามารถแสดงให้โลกเห็นว่าเครื่องมือที่เหมาะสมช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถสร้างงาน พัฒนา และเติบโตได้ด้วยกลยุทธ์การจัดซื้อที่ดี ดูกานำเสนอวิธีการใหม่ในการเชื่อมโยงผู้ซื้อกับผู้ขายในทุกอุตสาหกรรม เรากำลังยกระดับสนามแข่งขันเพื่อให้ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กทั่วแอฟริกาสามารถทำธุรกรรมได้อย่างง่ายดายเหมือนกับการชอปปิงที่บ้าน และได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ล่าสุดด้วย”

เกี่ยวกับเอ็มทีเอ็น กรุ๊ป

เอ็มทีเอ็น กรุ๊ป (MTN Group) ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 โดยเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมชั้นนำในตลาดเกิดใหม่ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการเป็นผู้นำด้านการส่งมอบโลกดิจิทัลใบใหม่ให้แก่ลูกค้าของเรา เราได้รับแรงบันดาลใจจากความเชื่อที่ว่าทุกคนควรได้รับประโยชน์จากชีวิตสมัยใหม่ที่เชื่อมโยงถึงกัน ทั้งนี้ เอ็มทีเอ็น กรุ๊ป จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โจฮันเนสเบิร์ก (JSE) ในแอฟริกาใต้ ภายใต้รหัสหุ้น “MTN” เรายึดมั่นในกลยุทธ์ “Ambition 2025 โซลูชันดิจิทัลชั้นนำเพื่อความก้าวหน้าของแอฟริกา”

ติดตามเราได้ทาง
www.twitter.com/MTNGroup
www.linkedin.com/company/mtn

เกี่ยวกับดูกา

ดูกา (Dooka) เป็นธุรกิจที่น่าภาคภูมิใจของแอฟริกา ซึ่งต่อยอดมาจากและได้รับการสนับสนุนจากเทรดชิฟต์ (Tradeshift) แพลตฟอร์มการค้าบนคลาวด์ โดยได้เข้ามาพลิกโฉมการติดต่อ การทำธุรกรรม และการค้าระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายแบบ B2B ผ่านเครือข่ายแบบเปิดเครือข่ายเดียว บรรดาองค์กรใหญ่ระดับโลกและซัพพลายเออร์ต่างทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มเทรดชิฟต์ ส่งผลให้เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับการจัดซื้อทางดิจิทัล

ด้วยการเชื่อมโยงผู้ใช้มากกว่า 1.5 ล้านรายไปยังแพลตฟอร์ม และการประมวลผลธุรกรรม B2B มูลค่ากว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง เทรดชิฟต์จึงเป็นเครือข่ายการค้าที่มีพลวัตที่สุดในเครือข่ายประเภทเดียวกัน ทั้งนี้ ดูกาได้รับเงินทุนจากคุณนิกกี ออพเพนไฮเมอร์ (Nicky Oppenheimer) และคุณโจนาธาน ออพเพนไฮเมอร์ (Jonathan Oppenheimer) โดยเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในการสร้างคุณูปการอย่างแท้จริง ยั่งยืน และถาวร ให้แก่แอฟริกาและภูมิภาคอื่น ๆ

www.Dooka.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1892462/Dooka.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1892461/Dooka_Logo.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1892463/MTN_Group_Logo.jpg

PR-News_TH.jpg