Lazada

“เอฟแอลเอส” และ “รัตนากร” ลงนามข้อตกลงร่วมลงทุน เร่งการเติบโตด้านคลังสินค้าและบริการโลจิสติกส์

รัตนากร แอสเซท (Rattanakorn Asset) และเอฟแอลเอส (FLS) ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมทุนในการจัดตั้งศูนย์ FLS Supply Chain Centers เพื่อออกแบบ สร้าง และดำเนินการศูนย์รวมคลังสินค้าเฉพาะทางทั่วประเทศไทย

โครงการแห่งแรกนี้จะพัฒนาในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง โดยในระยะแรกจะมีคลังสินค้าล้ำสมัยขนาด 10,000 ตร.ม. สำหรับจัดเก็บและจัดการสารเคมีอันตราย

โครงการดังกล่าวจะครอบคลุมถึงโรงงานแปรรูปและบรรจุสารเคมี ซึ่งการร่วมลงทุนครั้งนี้มีแผนจะสร้างเฟสแรกให้แล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2565

Torbjoern Larisch กรรมการผู้จัดการของเอฟแอลเอส กล่าวว่า “วันนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการเติบโตของ เอฟแอลเอส กรุ๊ป เนื่องจากเราได้ขยายการดำเนินงานให้มีความหลากหลายมากขึ้นสู่ด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้า ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เอฟแอลเอสลงทุนในสินทรัพย์ระดับดังกล่าว รัตนากร แอสเซท เป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา ด้วยประวัติการลงทุนในหลากหลายโครงการบนชายฝั่งทะเลตะวันออก เราเชื่อมั่นในศักยภาพการเติบโตของประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางของอาเซียน และคาดหวังการพัฒนาที่รวดเร็วของโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)”

ในระยะที่สองจะมีการสร้างโกดังเพิ่มเติม รวมถึงลานตู้คอนเทนเนอร์ที่มีอุปกรณ์ครบครันสำหรับตู้คอนเทนเนอร์สินค้าแห้งและตู้คอนเทนเนอร์ ISO Tank เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการโลจิสติกส์เฉพาะด้านเคมีภัณฑ์

นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทได้บรรลุข้อตกลงหลักในการขยายพื้นที่สู่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และชายฝั่งทะเลตะวันออก เพื่อสร้างและดำเนินการคลังสินค้าที่รองรับอุตสาหกรรมอาหาร ผู้บริโภค และยานยนต์

เกี่ยวกับเอฟแอลเอส:

เอฟแอลเอส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่แหลมฉบัง ประเทศไทย เติบโตขึ้นในฐานะผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรชั้นนำระดับภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับ นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2536 โดยให้บริการด้านโลจิสติกส์ตามโครงการที่ออกแบบเฉพาะและโซลูชันการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ รวมถึงบริการโลจิสติกส์สัญญาชั่วคราว (คลังสินค้า รถบรรทุกในประเทศและข้ามพรมแดน การดำเนินการบรรจุหีบห่อและการประมวลผล) พิธีการทางศุลกากร การเตรียมเอกสาร และบริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (freight forwarding)

ปัจจุบัน เอฟแอลเอสให้บริการในประเทศไทย เวียดนาม เมียนมาร์ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกา ไต้หวัน และมาเลเซีย และอยู่ใกล้กับตลาดหลักหลายแห่งในเอเชีย เอฟแอลเอสให้บริการลูกค้านานาชาติในอุตสาหกรรมยานยนต์ เคมีภัณฑ์ พลังงาน อาหาร การผลิตทางอุตสาหกรรม อุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุตสาหกรรมนอกชายฝั่ง

เกี่ยวกับรัตนากร:

รัตนากร แอสเซท กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่พัทยา ประเทศไทย เติบโตขึ้นนับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อ 20 ปีที่แล้ว จนกลายเป็นบริษัทที่ทรงอิทธิพลด้านอสังหาริมทรัพย์ด้วยทรัพย์สินกว่า 3.3 หมื่นล้านบาทภายใต้การบริหารงานในพัทยา ชลบุรี ระยอง และส่วนอื่น ๆ ในไทย บริษัทดำเนินการหลายด้าน ได้แก่ โครงการที่อยู่อาศัยและคอนโดมิเนียม การจัดการและพัฒนาอาคารพาณิชย์และคอมมูนิตีมอลล์ การพัฒนาโรงแรมและรีสอร์ทโดยร่วมมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำของโลก เช่น IHG(R), ONYX Hospitality Group, Yoo Worldwide และ Ascott Limited นอกจากนี้ บริษัทยังพัฒนาพื้นที่โคเวิร์กกิ้งสเปซและสำนักงาน ศูนย์การศึกษา โซลูชันการจัดเก็บด้วยตนเอง และมีบทบาทในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มและสุขภาพ ทั้งนี้ รัตนากร แอสเซท กรุ๊ป เป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายปุ๋ยแร่ธาตุอินทรีย์ ซึ่งบริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วโดยได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจการออกแบบ วิศวกรรมศาสตร์ การก่อสร้าง และการก่อสร้างอาคารสำเร็จรูปของบริษัท เช่นเดียวกับพื้นที่มากกว่า 5 ล้านตารางเมตร

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1665574/From_Left_Right_Jittima_Ruangratanakorn__MD_Design_Rattanakorn__Jugkarut_Ruangratanakorn.jpg

คำบรรยายภาพ – จากซ้ายไปขวา – จิตติมา เรืองรัตนากร (กรรมการผู้จัดการฝ่ายการออกแบบ บริษัท รัตนากร) จักรรัตน์ เรืองรัตนากร (กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท รัตนากร) Torbjoern Larisch (กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เอฟแอลเอส) Lieven Vander Elstraeten (ผู้จัดการทั่วไป เอฟแอลเอส แวร์เฮ้าส์ซิง)

From_Left_Right_Jittima_Ruangratanakorn__MD_Design_Rattanakorn__Jugkarut_Ruangratanakorn.jpg