Lazada

เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ คว้าสัญญากังหันลมผลิตไฟฟ้า 2000 เมกะวัตต์ในอินเดีย

เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่ ( Envision Energy) ประกาศว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อกังหันลมผลิตไฟฟ้ากำลังผลิตรวม 2000 เมกะวัตต์ในอินเดีย โดยจะมีการนำส่งกังหันลม 596 เครื่องซึ่งทั้งหมดผลิตขึ้นในโรงงานของเอนวิชันในอินเดียภายในปี 2566

ในการนี้ เอนวิชันจะดำเนินการผลิตกังหันลมอีเอ็น 156/3.3 (EN156/3.3) ที่ก้าวหน้าของบริษัท กังหันลมอีเอ็น156/3.3 นี้มีโรเตอร์ (ตัวหมุน) ขนาด 156 เมตร ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย มาพร้อมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 3.3 เมกะวัตต์ และมีระยะความสูงดุมยึดใบพัด (hub height) 140 เมตร การออกแบบเช่นนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มปริมาณพลังงานสูงสุดที่ผลิตจากแหล่งลมต่ำซึ่งมีอยู่มากในอินเดีย

เอนวิชันได้ลงทุนเงิน 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างโรงงานประกอบห้องเครื่องกังหันลม (nacelle) และดุมใบพัด (hub) ในเมืองปูเน่ในปี 2561 และเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดที่เพิ่มขึ้น เอนวิชันจะเพิ่มกำลังการผลิตในปัจจุบันเป็นสองเท่า นอกจากนี้ยังจะสร้างโรงงานใบพัดในอินเดีย ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2566

โครงการที่มีอยู่ในปัจจุบันของเอนวิชันในอินเดีย ได้แก่ ทุ่งกังหันลมคากาชรี ( Khagashree) กำลังผลิต 198 เมกะวัตต์ และทุ่งกังหันลมคากวาร์ด (Kagvard) กำลังผลิต 35 เมกะวัตต์ที่ใช้กังหันลมอีเอ็น-131 ขนาด 2.5 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมและตุลาคม 2562 ตามลำดับ จนถึงปัจจุบัน โครงการเหล่านี้ได้ผลิตพลังงานสะอาดรวมกว่า 1.76 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมงให้กับภูมิภาคนี้

“เอ็นวิชั่น ประเทศอินเดีย ภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยในพันธกิจของอินเดียในการบรรลุเป้าหมายพลังงานไฟฟ้า 500 กิกะวัตต์ และ 50% ของพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดที่มีแหล่งจากพลังงานสะอาดภายในปี 2573 ด้วยการเติบโตของธุรกิจพลังงานลมและการกักเก็บพลังงานของเรา เราคาดว่าจะจ้างพนักงานกว่า 300 คนในท้องถิ่น เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของประเทศอินเดีย รวมไปถึงของตลาดใหม่ ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” อาร์พีวี ปราสาด (R P V Prasad) หัวหน้าระดับประเทศ ภูมิภาคอินเดีย กล่าว

เคน ซู ( Kane Xu) กรรมการผู้จัดการบริษัทเอนวิชัน อินเดีย และรองประธานระดับโลก กล่าวว่า “เรายินดีสำหรับความมั่นใจที่คู่ค้าของเราในอินเดียมีให้กับเรา และภูมิใจที่ได้ให้บริการโซลูชั่นที่ดีที่สุดของเราในอินเดียต่อไป ด้วยการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้เป็นไปอย่างสูงสุด ประหยัดต้นทุน และพัฒนานวัตกรรมอย่างรวดเร็ว เพื่อให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าของเรา นอกจากพลังงานลม เรายังนำโซลูชั่นการกักเก็บพลังงาน โซลูชันดิจิทัล และโซลูชันการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์อื่น ๆ มาให้บริการแก่ลูกค้าของเรา เพื่อช่วยเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานทั่วโลก

เกี่ยวกับเอนวิชัน กรุ๊ป

เอนวิชัน กรุ๊ป คือบริษัทเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมชั้นนำของโลกและพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเพื่อการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ด้วยพันธกิจในการฝ่าอุปสรรคในเส้นทางสู่อนาคตอันยั่งยืนของมนุษยชาติ เอนวิชันออกแบบ จำหน่าย และบริหารจัดการกังหันลมและระบบจัดเก็บพลังงานอัจฉริยะในชื่อ “เอนวิชัน เอนเนอร์ยี่” (Envision Energy), แบตเตอรี่ที่ขับเคลื่อนด้วย AIoT ในชื่อเอนวิชัน เออีเอสซี (Envision AESC) และระบบปฏิบัติการ AIoT ที่ใหญ่ที่สุดของโลกในชื่อเอนวิชัน ดิจิทัล (Envision Digital) นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นเจ้าของทีมแข่งรถเอนวิชัน เรซิง ฟอร์มูลา อี (Envision Racing Formula E) ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าส่งเสริมพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ในฐานะ “ถ่านหินแบบใหม่”, แบตเตอรี่และเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในฐานะ “น้ำมันเชื้อเพลิงแบบใหม่”, เครือข่าย AIoT ในฐานะ “กริดพลังงานแบบใหม่”, นิคมอุตสาหกรรมที่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในฐานะ “โครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่” ตลอดจนผลักดันการสร้างและบ่มเพาะ “อุตสาหกรรมใหม่” ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เอนวิชัน กรุ๊ปได้รับการจัดให้อยู่ใน 10 อันดับแรกของรายชื่อ 50 บริษัทอัจฉริยะประจำปี 2562 โดยวารสารเอ็มไอที เทคโนโลยี รีวิว (MIT Technology Review) เมื่อเดือนตุลาคม 2564 เอนวิชันคว้าอันดับ 2 ของโลกในรายชื่อ “เชนจ์ เดอะ เวิลด์” (Change the World) ของฟอร์จูน ทั้งนี้ เอนวิชัน กรุ๊ปได้เข้าร่วมโครงการริเริ่มระดับโลกอย่าง RE100 และเป็นบริษัทแรกในจีนแผ่นดินใหญ่ที่ตั้งเป้าหมายในการเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแบบ 100% ภายใน 2568 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 เอนวิชันได้ประกาศว่า บริษัทจะบรรลุเป้าหมายการเป็นกลางทางคาร์บอนในการดำเนินงานภายในปี 2565 และในทุกส่วนของห่วงโซ่คุณค่าภายในปี 2571

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.envision-group.com

สื่อมวลชนติดต่อ : เจสสิกา โคเนอร์ (Jessica Koerner), อีเมล: jessica.koerner@envision-energy.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/747745/Envision_Logo.jpg

TH.jpg