Lazada

เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีถังแรกในโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์

บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีถังแรกที่สถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ (Plaquemines) ในพลาคไมน์ส แพริช รัฐลุยเซียนา โดยบริษัทบรรลุหลักชัยสำคัญนี้ก่อนกำหนดและเกิดขึ้น 9 เดือนหลังจากการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) ของโครงการนี้

“ผมขอขอบคุณทั้งทีมงานและพันธมิตรของเราที่ซีบีแอนด์ไอ (CB&I) สำหรับการยกหลังคาถังเก็บแรกที่โรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์อย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จ นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในการสร้างสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งที่สองของเรา” คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว

นี่เป็นถังแรกจากทั้งหมดสี่ถังของโรงก๊าซแอลเอ็นจีพลาคไมน์ ซึ่งเมื่อเปิดดำเนินการจะสามารถจัดเก็บก๊าซแอลเอ็นจีได้ 200,000 ลูกบาศก์เมตร หลังคาหนัก 900 ตัน มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 294 ฟุต การเพิ่มอากาศช่วยให้สามารถเข้าถึงได้ดีขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้นรวมถึงมีกำหนดการก่อสร้างที่เร็วขึ้นเนื่องจากสามารถสร้างหลังคาพร้อมกับโครงสร้างถังได้เลย ถังทรงโดมนี้ใช้เวลายก 85 นาทีโดยใช้ความดัน 0.3 psi ใต้หลังคา มันถูกยกขึ้นจากระดับพื้นดินถึงยอดกำแพงสูง 130 ฟุต เมื่อเสร็จสิ้น ถังเก็บจะมีถังด้านในทำจากโลหะผสมนิกเกิล 9% และผนังด้านนอกและหลังคาด้านนอกทำจากคอนกรีตเพื่อกักเก็บก๊าซแอลเอ็นจีอย่างสมบูรณ์และให้ความยืดหยุ่นและความปลอดภัยในระดับสูงสุด

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล

เวนเจอร์ โกลบอล (Venture Global) คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) ซึ่งเป็นสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแต่ละแห่งของบริษัทด้วย

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2010595/Venture_Global_Plaquemines_LNG.jpg

Press-TH-1.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ถูกโพสต์ โดย: Media123

ทางเวป krapalm.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว และการเขียนข่าวหรือโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เว็บเป็นเพียงสื่อกลาง ที่เปิดให้เจ้าของข่าวประชาสัมพันธ์หรือตัวแทนโดยชอบธรรมได้โพสต์ด้วยตัวเอง หากข่าวมีความผิดพลาด หรือต้องการให้ลบ สามารถแจ้งทีมงานได้