Lazada

“เยลโล.เอไอ” เปิดตัวแช็ตบอตและวอยซ์บอตพลังเอไอแบบรู้สร้างบนเอสเอพี สโตร์ มุ่งใช้นวัตกรรมอัตโนมัติดูแลประสบการณ์ลูกค้าและพนักงาน

ธุรกิจองค์กรต่าง ๆ นำไดนามิก ออโตเมชัน แพลตฟอร์ม ของเยลโล.เอไอ ซึ่งผนวกรวมกับโซลูชันเอสเอพี 5 ตัว ไปใช้สร้างประสบการณ์เสมือนมนุษย์แบบอัตโนมัติได้ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าและพนักงาน

เยลโล.เอไอ (Yellow.ai) ผู้นำระดับโลกด้านปัญญาประดิษฐ์เชิงสนทนา (Conversational AI) ประกาศว่า โซลูชันแช็ตบอต (ChatBots) และวอยซ์บอต (VoiceBots) ซึ่งอาศัยเอไอแบบรู้สร้าง (generative AI) ในการดูแลประสบการณ์ลูกค้าและพนักงานแบบอัตโนมัตินั้น วางจำหน่ายแล้วบนเอสเอพี สโตร์ (SAP(R) Store) ตลาดดิจิทัลที่รวมบริการของเอสเอพีและพันธมิตรไว้ให้เลือกสรร โซลูชันทั้งสองนี้อาศัยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีธุรกิจเอสเอพี (SAP Business Technology Platform) โดยใช้ชุดเชื่อมต่อเอสเอพี (SAP Integration Suite) ซึ่งโซลูชันส่งเสริมประสบการณ์ลูกค้า (CX) ผสานเข้ากับเอสเอพี คอมเมิร์ซ (SAP Commerce) เอสเอพี คอมเมิร์ซ คลาวด์ (SAP Commerce Cloud) เอสเอพี ซีอาร์เอ็ม เซลส์ (SAP CRM Sales) และเอสเอพี ซีอาร์เอ็ม เซอร์วิส เมเนเจอร์ (SAP CRM Service Manager) ขณะที่โซลูชันส่งเสริมประสบการณ์พนักงาน (EX) ผสานเข้ากับเอสเอพี ซัคเซสแฟ็กเตอร์ส เอ็มพลอยยี เซ็นทรัล (SAP SuccessFactors Employee Central)

“ไดนามิก ออโตเมชัน แพลตฟอร์ม ใช้เอไอแบบรู้สร้างและสถาปัตยกรรมโมเดลภาษาขนาดใหญ่หลายรูปแบบ (multi-LLM) ช่วยให้องค์กรทั้งหลายเปลี่ยนวิธีสื่อสารกับลูกค้าและพนักงานได้ มอบข้อได้เปรียบทางการแข่งขันและผลตอบแทนการลงทุนอย่างยืดหยุ่น” คุณรากู ราวินูทาลา ( Raghu Ravinutala) ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเยลโล.เอไอ กล่าว “ตัวแทนเอไอแบบไดนามิก (Dynamic AI) ของเยลโล.เอไอ ซึ่งรองรับการสื่อสารแบบแชตและวอยซ์นั้น จัดการการโต้ตอบกว่า 2 พันล้านครั้งในทุกไตรมาส รองรับได้กว่า 135 ภาษาใน 35 ช่องทาง เช่น โทรศัพท์, อเล็กซา (Alexa), เว็บ, วอตส์แอปป์ (WhatsApp), กูเกิล บิสิเนส เมสเซจจิง (Google Business Messaging) และเฟซบุ๊ก ตัวแทนเอไอแบบไดนามิกของเราช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ดูแลลูกค้าได้โดยอัตโนมัติผ่านชุดผลิตภัณฑ์คลาวด์บริการเชิงสนทนา (Conversational Service Cloud) และคลาวด์การค้าเชิงสนทนา (Conversational Commerce Cloud) ในขณะที่คลาวด์ประสบการณ์พนักงานเชิงสนทนา (Conversational EX Cloud) ของเราให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีระบบอัตโนมัติแบบบริการตนเองให้พนักงานไว้ใช้หาสิ่งที่ต้องการในแต่ละวัน โซลูชันของเรามอบประสบการณ์ที่เหมือนมนุษย์ ซึ่งทำให้ดำเนินการอัตโนมัติได้กว่า 90% ภายใน 30 วัน ทั้งยังลดต้นทุนการดำเนินงานลงได้ถึง 60%”

โซลูชันแช็ตบอตและวอยซ์บอตสำหรับประสบการณ์ลูกค้า เปิดให้ทดลองใช้ฟรีแล้วบนเอสเอพี สโตร์ โดยช่วยให้ธุรกิจองค์กรต่าง ๆ

ดำเนินการได้อย่างยืดหยุ่น : โซลูชันของเยลโล.เอไอใช้กลไกเอไอแบบโมเดลหลายภาษา (LLM) ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะอย่างไดนามิกเอ็นแอลพี (DynamicNLP(TM)) ทำให้ไม่จำเป็นต้องฝึกอบรมตัวแทนเอไอแบบไดนามิก ผสานรวมเข้ากับระบบของบุคคลที่สามได้ง่าย ๆ เพียงคลิกเดียว เพื่อรองรับธุรกรรมตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนเทมเพลตแบบเจาะจงอุตสาหกรรมที่กำหนดไว้ล่วงหน้ายังช่วยให้นำเข้าสู่ตลาดได้รวดเร็วขึ้น และให้องค์กรต่าง ๆ สร้างมูลค่าได้เร็วขึ้น
เพิ่มประสิทธิภาพโดยลดอัตรา ‘โอนสายไปช่องทางอื่น’: ตัวแทนเอไอแบบไดนามิกของเยลโล.เอไอ ผสานรวมการโต้ตอบโดยมนุษย์และเอไออัตโนมัติอย่างลงตัว โดยดูแลกระบวนการทำงานได้แบบเรียลไทม์ และให้ฐานข้อมูลที่ช่วยเร่งการตอบสนองของเจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์ และลดต้นทุนการฝึกอบรมในคราวเดียวกัน
ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าด้วยตัวแทนเอไอแบบไดนามิกดูแลข้อความและเสียง : ตัวแทนเอไอแบบไดนามิกของโซลูชันหลายช่องทางนี้ปรับแต่งตามแต่ละช่องทางได้ โดยทำหน้าที่เรียนรู้จากการโต้ตอบแต่ละครั้ง เพื่อให้มีความเฉพาะบุคคลมากขึ้น ทำให้เพิ่มคะแนน CSAT ได้เร็วกว่าเดิม 10 เท่า
ดูแลแคมเปญขาเข้าและขาออกอัตโนมัติ : ตัวแทนเอไอแบบไดนามิกทำหน้าที่สื่อสารเชิงรุกเพื่อเพิ่มคอนเวอร์ชัน ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ รันแคมเปญที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลตามกลุ่มเป้าหมายได้ เพิ่มจำนวนการสมัครใจรับ (opt-in) โดยใช้วิดเจ็ตที่น่าดึงดูด และช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เปลี่ยนเส้นทางผู้เยี่ยมชมเว็บไปยังตัวแทนเอไอบนวอตส์แอปป์ในเวลาที่เหมาะสมได้
โซลูชันแช็ตบอตและวอยซ์บอตสำหรับประสบการณ์พนักงานรองรับ

บริการสนับสนุนหลายภาษาในช่องทางต่าง ๆ ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง : โซลูชันนี้ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เชื่อมต่อกับพนักงานได้ผ่านตัวแทนเอไอแบบไดนามิกบนช่องข้อความและเสียงกว่า 35 ช่อง เปิดโอกาสให้บริการตนเองได้ทันทีในภาษาต่าง ๆ กว่า 135 ภาษา เพิ่มความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน และเพิ่มความพึงพอใจของพนักงานได้ถึง 40% โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทอย่างไดนามิกเอ็นแอลพีและโมเดลเอไอแบบรู้สร้างที่ใช้โมเดลภาษาขนาดใหญ่หลายรูปแบบ
ตัวแทนเอไอรับมือกับข้อคำถามต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ : โซลูชันนี้เพิ่มขีดความสามารถให้กับตัวแทนด้วยฟีเจอร์พลังเอไอแบบรู้สร้าง เช่น การตอบกลับอัตโนมัติ สรุปทิกเก็ต และให้ข้อมูลเชิงลึก เพื่อให้รับมือกับข้อคำถามต่าง ๆ ของพนักงานได้อย่างตรงจุด และเพิ่มประสิทธิภาพของตัวแทน
ยกระดับการมีส่วนร่วมของพนักงานด้วยโซลูชันเฉพาะบุคคล : ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ มีส่วนร่วมกับพนักงานได้ถึงระดับเจาะจงตัวบุคคล ด้วยประสบการณ์เฉพาะบุคคลตลอดวงจรการทำงาน ตั้งแต่การเริ่มงานไปจนถึงการจัดการผลการปฏิบัติงานและการสนับสนุนสุขภาวะ
ฟีเจอร์วิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อให้ดูแลพนักงานได้ชาญฉลาดกว่าเดิม : โซลูชันนี้ใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ขับเคลื่อนโครงการริเริ่มด้านพนักงานได้ โดยอาศัยข้อมูลเชิงลึกตามเมตริกต่าง ๆ ในรูปแบบของแดชบอร์ด วิดเจ็ต และรายงานความคิดเห็นและเส้นทางของพนักงาน รวมถึงการสอบถามที่พบบ่อยที่สุด
เอสเอพี สโตร์ หรือ store.sap.com ช่วยอำนวยความสะดวกและเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ค้นหา ทดลองใช้ ซื้อ และต่ออายุโซลูชันจากเอสเอพีและพันธมิตรรวมกว่า 2,300 รายการ โดยลูกค้าค้นหาโซลูชันเอสเอพีและโซลูชันที่เอสเอพีรับรองได้ เพื่อนำไปใช้ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตต่อไป ซึ่งแต่ละครั้งที่มีการซื้อผ่านเอสเอพี สโตร์ ทางเอสเอพีจะปลูกต้นไม้ 1 ต้น

เยลโล.เอไอ เป็นพันธมิตรในโปรแกรมเอสเอพี พาร์ทเนอร์เอดจ์ (SAP PartnerEdge(R)) ซึ่งมอบเครื่องมือ คุณประโยชน์ และการสนับสนุน เพื่อช่วยสร้างแอปพลิเคชันคุณภาพสูงที่มีความก้าวล้ำโดยมุ่งตอบสนองความต้องการทางธุรกิจอย่างเฉพาะเจาะจง รวดเร็ว และคุ้มค่า โปรแกรมนี้เปิดโอกาสให้เข้าถึงเทคโนโลยีเอสเอพีที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมดในเฟรมเวิร์กเดียว โดยทำสัญญาเดียวทั่วโลก

เกี่ยวกับเยลโล.เอไอ

เยลโล.เอไอ (Yellow.ai) มีสำนักงานใหญ่ในซานมาเตโอ เป็นผู้นำระดับโลกในด้านปัญญาประดิษฐ์เชิงสนทนา โดยมอบประสบการณ์อัตโนมัติที่เหมือนมนุษย์สำหรับลูกค้าและพนักงานเพื่อเร่งการเติบโตขององค์กรธุรกิจ เราเชื่อว่าการสนทนาที่น่าจดจำเป็นหัวใจสำคัญของทุกการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่มีความหมาย องค์กรธุรกิจกว่า 1,100 แห่ง รวมถึงโซนี่ (Sony), โดมิโน่ (Domino’s), ฮุนได (Hyundai), เซโฟร่า (Sephora), เวสต์ คอนเน็คชันส์ (Waste Connections), เฟอร์เรลแกส (Ferrellgas) และแรนด์สตัด (Randstad) ไว้วางใจไดนามิก ออโตเมชัน แพลตฟอร์ม (DAP) ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอสร้างเนื้อหาใหม่และใช้งานได้โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม

ระบบเอไอโมเดลภาษาขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมกว้างขวางซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทฯ อย่างไดนามิกเอ็นแอลพี (DynamicNLP(TM)) สนับสนุนเราในการจัดการกับการสนทนา 2 พันล้านรายการในทุกไตรมาสผ่านกว่า 35 ช่องทางในกว่า 135 ภาษา เรามุ่งมั่นทุ่มเทในการมอบประสบการณ์เชิงสนทนาผ่านตัวแทนเอไอแบบไดนามิก (Dynamic AI) ของเรา ที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าและส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับพนักงานได้มากขึ้น เมื่อไม่นานมานี้ เราได้รับการยกย่องเป็นผู้ท้าชิง (Challenger) ในรายงานประเมินแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์เชิงสนทนาสำหรับองค์กรธุรกิจประจำปี 2566 ของการ์ทเนอร์ (Gartner(R) Magic Quadrant(TM)) และได้รับเงินลงทุนกว่า 102 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนระดับบลูชิป (blue-chip) อีกทั้งมีสำนักงานใน 6 ประเทศ

เอสเอพี (SAP) รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ของเอสเอพีที่กล่าวถึงในที่นี้ ตลอดจนโลโก้ที่เกี่ยวข้อง เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเอสเอพี เอสอี (SAP SE) ในประเทศเยอรมนีและประเทศอื่น ๆ ดูข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าและประกาศเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sap.com/copyright โดยชื่อผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ทั้งหมดที่กล่าวถึงเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สื่อมวลชนติดต่อสอบถามได้ที่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.yellow.ai หรือติดต่อเราทางอีเมล: contact@yellow.ai

ติดต่อสอบถามได้ที่ อานูจา ซิงห์ (Anujaa Singh)
อีเมล: anujaa.singh@yellow.ai

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/2061481/Yellow_ai_Logo_Logo.jpg