Lazada

‘เมดพาร์ค’ จัดเสวนา “MedPark Value Challenge and Experience” ตอกย้ำ ‘Medical Hub’ ชั้นนำในอาเซียน

“โรคยากซับซ้อน” เป็นโรคที่พบได้น้อย แม้กระทั่งแพทย์เองก็ไม่สามารถวินิจฉัยโรคนั้นได้อย่างถูกต้อง จนนำไปสู่ความยากลำบากในการใช้ชีวิตของผู้ป่วย เพราะโรคยากซับซ้อนนั้นไม่เพียงแต่จะมีความซับซ้อนของตัวโรคเท่านั้น หากยังมีความซับซ้อนในกระบวนการตรวจวินิจฉัย จึงต้องใช้ทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญค่อนข้างสูง เพื่อให้การรักษานั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ซึ่งในงานเสวนา “MedPark Value Challenge and Experience” ณ Collaboration Center ชั้น 10 โรงพยาบาลเมดพาร์ค (Medpark) เมื่อวันที่ 1 เมษายน ก็ได้มีคณะผู้บริหารโรงพยาบาลเมดพาร์ค ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะทางชั้นแนวหน้าของเมืองไทย มาถ่ายทอดประสบการณ์และมุมมองเรื่องโรคยากซับซ้อนและแนวคิดการยกระดับการบริการทางการแพทย์สู่ระดับเวิลด์คลาสไว้ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์เพื่อการประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลเป็นครั้งแรก เพื่อแสดงให้เห็นถึงภาพรวมทั้งหมดของโรงพยาบาลฯ ที่ก่อตั้งโดยทีมแพทย์ จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยได้อย่างแท้จริง
ศ.นพ.สิน อนุราษฎร์ ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลเมดพาร์ค กล่าวว่า ปัญหาการให้บริการทางการแพทย์ในกลุ่มโรคยากซับซ้อนในประเทศไทยนั้นยังมีข้อจำกัด ซึ่งยังขาดในส่วนของอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ จึงได้ร่วมพูดคุยกับแพทย์เฉพาะทางระดับแถวหน้าของเมืองไทย สู่ความร่วมมือจนเกิดเป็น ‘โรงพยาบาลเมดพาร์ค’ ด้วยระยะเวลาเพียง 2 ปีครึ่งเท่านั้น

“ผมใฝ่ฝันว่าอยากเห็นโรงพยาบาลมาตรฐานระดับเวิลด์คลาสเกิดขึ้นที่ประเทศไทย มุ่งหวังให้เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยโดยเฉพาะโรคยากซับซ้อนทั้งผู้ป่วยในไทยและต่างประเทศ จึงร่วมมือกับทีมแพทย์เกิดเป็นโรงพยาบาลเมดพาร์ค โรงพยาบาลระดับ 5 ดาวแห่งแรกและแห่งเดียวของเมืองไทย ที่ช่วยยกระดับการให้บริการทางการแพทย์และการรักษาผู้ป่วยสู่ระดับโลก และได้มีการวางแผนการพัฒนาโรงพยาบาลฯ ไว้แล้วในอีก 10 ปีข้างหน้า”
ภายในงานมีการเปิดด้วย Opening Show โดยคุณดลชัย บุณยะรัตเวช นักสร้างแบรนด์แถวหน้าของเมืองไทยที่ให้เกียรติมาโชว์เสียงอันทรงพลังในเพลง ‘One Moment in Time’ ของ วิทนี่ ฮุสตัน โดยให้เหตุผลในการเลือกเพลงที่นำมาโชว์ในวันนี้ว่าได้แรงบันดาลใจมาจากการร่วมสร้างกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งให้กับโรงพยาบาลเมดพาร์คนั่นเอง

ลำดับต่อมาเป็นการฉายภาพยนตร์สั้นเพื่อการประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลฯ ทั้ง 3 ชุด โดยแต่ละชุดแสดงให้เห็นถึงที่มาของการที่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลเมดพาร์ค

ภาพยนตร์ชุดแรกชื่อว่า “What if…?” ที่ชวนคนไทยมาตั้งคำถามในสิ่งใกล้ตัวเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น เหมือนกับเมดพาร์คที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับการให้บริการทางการแพทย์ในปัจจุบัน จนสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดเดิมๆ ผู้ป่วยสามารถพบทางเลือกใหม่ ซึ่งเป็นอีกขั้นของมาตรฐานการรักษา เพื่อการรักษาที่เต็มประสิทธิภาพ โดยทีมบุคลากรทางการแพทย์แถวหน้าของเมืองไทย

ภาพยนตร์ชุดที่สอง “MedPark Formula” สัมผัสมุมมองใหม่ของการรักษา เล่าถึงเบื้องหลังการทำงานของทีมแพทย์ภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้ผู้ป่วยรู้สึกว่าเหมือนอยู่ที่บ้าน มอบความเป็นกันเองให้กับผู้ป่วย แต่บุคลากรทางการแพทย์ก็ยังต้องสามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างใกล้ชิด “เพราะเราเชื่อว่าทุกรายละเอียดมีผลต่อการรักษาผู้ป่วย”

ภาพยนตร์ชุดสุดท้าย คือ “Crafted by Doctors” ตอกย้ำถึงจุดยืนและเป้าหมายของเมดพาร์ค บอกเล่าถึงแนวคิดการทำงานของทีมแพทย์ในคอนเซ็ปต์ “Integrated Care” คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้ป่วยเป็นสำคัญ โดยบุคลากรทางการแพทย์ทุกภาคส่วนจะทำงานร่วมกันเพื่อรักษาผู้ป่วย 1 เคสให้ดีที่สุด ตลอดระยะเวลาที่ผู้ป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ปิดท้ายการเสวนาด้วยการพูดถึงการควบคุมคุณภาพอากาศภายในโรงพยาบาล โดย ผศ.นพ.มนต์เดช สุขปราณี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรศาสตร์โรคติดเชื้อว่า โรงพยาบาลเมดพาร์คมีระบบโครงสร้างที่ได้มาตรฐานและมีการตรวจสอบปัญหาของระบบได้แบบเรียลไทม์ ทั้งระบบควบคุมคุณภาพของอากาศและอุณหภูมิภายในห้องต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดูแลและแก้ไขสิ่งที่เป็นปัญหาได้อย่างทันถ้วงที ตลอดจนมาตรการป้องกันความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ผิดกับผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อร้ายแรงในไอซียู ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดค่อนข้างสูง การสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันในระยะเวลาที่รวดเร็วส่งผลดีต่อการรักษาผู้ป่วยเป็นอย่างมาก

“ผมอยากตีแผ่ให้เห็นถึงแนวคิดเพื่อการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้ป่วยขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะเชื่อว่าชีวิตผู้ป่วยมีค่าทุกวินาที”

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.medparkhospital.com/content/medpark-hospital-vdo-series
ติดตามข่าวสารจากโรงพยาบาลเมดพาร์คเพิ่มเติมได้ที่ https://www.medparkhospital.com/

MedPark-Hospital-VDO-Series.jpg