Lazada

“เมกะบุ๊ก ทีวัน” แล็ปท็อปรุ่นแรกของ “เทคโน” คว้ารางวัลเรด ดอท ประจำปี 2566 มาครองได้สำเร็จ

เทคโน เมกะบุ๊ก ทีวัน โดดเด่นด้วยดีไซน์แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดยคว้ารางวัลเรด ดอท โปรดักต์ ดีไซน์ อวอร์ด ประจำปี 2566 มาครองได้สำเร็จ

รางวัลเรด ดอท (Red Dot) ของเยอรมนี ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศประจำปี 2566 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยแล็ปท็อปรุ่นแรกของเทคโน (TECNO) อย่างเมกะบุ๊ก ทีวัน (MEGABOOK T1) คว้ารางวัลสาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product Design) มาได้ ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเหนือแล็ปท็อปทั่วไป ลงตัวทั้งในเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน คุณภาพ และการออกแบบ เมกะบุ๊ก ทีวัน มีน้ำหนักเบาเพียง 1.48 กก. หน้าจอใหญ่ 15.6 นิ้ว และบางเฉียบเพียง 14.8 มม. ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น นับเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานทั้งในออฟฟิศและขณะเดินทาง พร้อมให้ชีวิตที่เชื่อมต่อในรูปแบบใหม่

เทคโน เมกะบุ๊ก ทีวัน เพิ่มสมรรถนะของตัวแล็ปท็อปและผสมผสานเข้ากับการทำงานตามหลักสรีรศาสตร์ ซึ่งยกระดับประสบการณ์ในการใช้งานได้เป็นอย่างมาก โดยการออกแบบในลักษณะสตาร์เทรล แฟนทอม (Startrail Phantom) ที่ไม่เหมือนใคร และใช้กรรมวิธีวัสดุอนุภาคระดับไมโครไดมอนด์นั้น ทำให้ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้มีรูปทรงที่ดูเบา ทั้งยังมีมุมมนเพื่อให้เมกะบุ๊ก ทีวัน ออกมาสวยงามลงตัว

สตาร์เทรล แฟนทอม

เมกะบุ๊ก ทีวัน ได้รับแรงบันดาลใจจากความอ่อนวัยและกระฉับกระเฉงของผู้บริโภคเจนซี (Gen Z) โดยได้ออกแบบ A-cover ใหม่ด้วยเทคนิคสตาร์เทรล แฟนทอม ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งผสมผสานเทคนิคการตกแต่งโลหะและกระจกเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดการทับซ้อนกัน 38 ชั้นจนได้ภาพลักษณ์ที่ดูมีความไดนามิก สตาร์เทรล แฟนทอม ให้เอฟเฟกต์ที่แตกต่างกันเมื่อมองในแต่ละมุม แสดงให้เห็นทั้งความอ่อนวัย ความมีชีวิตชีวา และความหรูหรา

ดีไซน์ระดับเมกะ

เมกะบุ๊ก ทีวัน ยังใช้อนุภาคเพชรระดับ 220 ไมโครในการนำไปพ่นทราย เพื่อให้ได้พื้นผิวกระจกที่มีความแวววาวของมุกระยิบระยับ ทำให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์สัมผัสที่ละเอียดอ่อนด้วยคุณภาพอันเหนือชั้น

เมกะบุ๊ก ทีวัน ผสมผสานองค์ประกอบทางดนตรีเข้ากับการออกแบบเชิงอุตสาหกรรม ทำให้เกิดการผสมผสานระหว่างศิลปะกับอุตสาหกรรมในรูปแบบใหม่ ช่องระบายความร้อน D-shell ด้านล่างออกแบบเหมือนกับ A-shell โดยใช้การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ผสมผสานกลิ่นอายแบบคอสมิก และแปลงองค์ประกอบดนตรีเป็นการออกแบบรูปแบบคลื่นเสียงที่ซ่อนอยู่ในช่องระบายความร้อน นอกจากนี้ เมกะบุ๊ก ทีวัน ยังมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนเวเปอร์ เชมเบอร์ (VC) ขนาดใหญ่พิเศษและพัดลมคู่ ทำให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้นและทำงานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการในการทำงานได้หลากหลาย ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม ทำให้เป็นนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในตลาด

ธุรกิจ AIoT ของเทคโน

เมกะบุ๊ก ทีวัน มาพร้อมกับอีโคซิสเต็มวันลีป (OneLeap) ของเทคโน ซึ่งรองรับการส่งไฟล์ การแชร์ข้อมูล และการใช้งานมัลติสกรีนระหว่างสมาร์ทโฟนของเทคโนกับแล็ปท็อปเมกะบุ๊กได้อย่างง่ายดาย โดยได้รับขุมพลังจากซีพียูอินเทล คอร์ (Intel Core) แรมสูงสุด 16GB และไดรฟ์ SSD ขนาด 512GB เพื่อประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด

ทั้งนี้ เรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด ซึ่งมีต้นกำเนิดในประเทศเยอรมนีเมื่อปี พ.ศ. 2498 เป็นหนึ่งในสามรางวัลด้านการออกแบบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าเป็นหนึ่งในเครื่องหมายรับรองคุณภาพการออกแบบซึ่งเป็นที่ต้องการมากที่สุด ในทุก ๆ ปี เรด ดอท ดีไซน์ อวอร์ด จะเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดแห่งปี โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดเลือกต้องมีความโดดเด่น สวยงาม น่าใช้งาน ชาญฉลาด หรือสร้างสรรค์

เกี่ยวกับธุรกิจ AIoT ของเทคโน

นับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา เทคโนได้ประกาศผลักดันการสร้างอีโคซิสเต็มของผลิตภัณฑ์ดิจิทัลด้วยการเปิดตัวกลยุทธ์ธุรกิจ AIoT โดยมีเป้าหมายเพื่อปฏิวัติไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการลงทุนลงแรงและความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ปัจจุบันเทคโนกำลังพัฒนาตัวเองเป็นแบรนด์นวัตกรรมเทคโนโลยี จากผู้ให้บริการมือถือไปเป็นผู้ให้บริการ AIoT ที่หลากหลาย ทั้งนี้ นับจนถึงปี 2565 ธุรกิจ AIoT ของเทคโนได้เติบโตอย่างรวดเร็วจากที่เป็นแค่อุปกรณ์ส่วนตัวและอุปกรณ์เสริมอัจฉริยะ ไปสู่ธุรกิจอัจฉริยะและบ้านอัจฉริยะ

ธุรกิจ AIoT ของเทคโนจะเติบโตอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับการนำเสนอผลิตภัณฑ์โดยมีสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อปเป็นศูนย์กลาง ในขณะเดียวกันก็พยายามปรับปรุงการเชื่อมต่อข้ามอุปกรณ์เพื่อส่งมอบเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร รวมถึงช่วยสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อถึงกันโดยสมบูรณ์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2050335/MEGABOOK_T1_RED_DOT_WINNER_2023.jpg
คำบรรยายภาพ – เมกะบุ๊ก ทีวัน คว้ารางวัลเรด ดอท ประจำปี 2566

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2050336/TECNO_OneLeap_ecosystem.jpg
คำบรรยายภาพ – อีโคซิสเต็มวันลีปของเทคโน

1.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ถูกโพสต์ โดย: Media123

ทางเวป krapalm.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว และการเขียนข่าวหรือโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เว็บเป็นเพียงสื่อกลาง ที่เปิดให้เจ้าของข่าวประชาสัมพันธ์หรือตัวแทนโดยชอบธรรมได้โพสต์ด้วยตัวเอง หากข่าวมีความผิดพลาด หรือต้องการให้ลบ สามารถแจ้งทีมงานได้