Lazada

เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ ดิจิทัลเอเจนซี่แห่งแรกในไทยที่ได้รับการรับรองเป็น B Corp

บริษัท เพเพ้อร์ แอนด์ ​เพจ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กลายเป็นดิจิทัลเอเจนซี่แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับ การรับรองให้เป็น B Corp (B Corp Certification) โดยที่การรับรองนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในความสำเร็จของ เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ เนื่องจากปีนี้ทางบริษัทเองได้ฉลองครบรอบ 5 ปี

การได้รับการรับรองครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจในประเทศไทยหลาย ๆ ที่ได้ยึดถือ และปฏิบัติตามมาตรฐานสูงสุดด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental) ด้านสังคม (Social) และ ด้านการบริหารปกครอง (Governance) อย่างเคร่งครัด และเมื่อไม่นานมานี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เผยว่า S&P Global Sustainability Awards ได้จัดให้ธุรกิจไทย 41 ธุรกิจติดอันดับด้านความยั่งยืน ซึ่งถือว่าประเทศไทยมีบริษัทที่ติดอันดับมากเป็นอันดับ 4 ของโลก

นอกเหนือจากเอเจนซี่ของเรา ยังมีบริษัทอื่น ๆ ในไทยที่ได้เป็น B Corporation เช่น บริษัท แจสเบอร์รี่ จำกัด ผู้ผลิตข้าวออร์แกนิก บริษัท แรพพิด เอเชีย จำกัด ธุรกิจที่ปรึกษาวิจัยด้านการตลาด และ บริษัท ดานอน สเปเชียลไลซ์ นิวทริชั่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทลูกของ บริษัท ดานอน จำกัด
การรับรองให้เป็น B Corporation มีความสำคัญอย่างไร?
ธุรกิจที่ได้รับการรับรองให้เป็น B Corporation จะถือว่าเป็นธุรกิจที่มีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานสูงสุดของการดำเนินงานและการใส่ใจด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม ที่ได้รับการยืนยันในความโปร่งใส ความเป็นสาธารณะ และความรับผิดชอบทางกฎหมาย โดยที่คุณสมบัติเหล่านี้จะถูกวัดตามเกณฑ์มาตรฐานของการวิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจ (B Impact Assessment) ที่บริหารจัดการโดย B Lab องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มีจุดประสงค์ในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สร้างสมดุลระหว่างการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่มีความหมายและสร้างระบบเศรษฐกิจที่คำนึงถึงส่วนรวม เป็นธรรม และยั่งยืน ปัจจุบัน B Lab ได้รับรองธุรกิจกว่า 4,843 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 34 แห่ง

การวิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจของ เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ

เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ ได้รับคะแนนทั้งหมด 82.7 คะแนนจากการวิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจ โดยคะแนนเฉลี่ยของธุรกิจทั้งหมดที่ได้ทำการวิเคราะห์ดังกล่าวคือ 50.9 คะแนน คะแนนการวิเคราะห์ผลกระทบทางธุรกิจของ B Impact Assessment ประกอบไปด้วย 5 ปัจจัย คือ ด้านบริหารปกครอง ด้านผู้ปฏิบัติงาน ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านผู้บริโภค ซึ่งสามารถดูรายงานเต็มได้ที่นี่

โรเบิร์ต วู้ดริช (Robert Woodrich) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า การรับรองครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนทิศทางครั้งสำคัญของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่าง ๆ ในประเทศไทย

“การแพร่ระบาดของโควิด 19 เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจทั่วโลกหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีความทั่วถึงและเป็นธรรม รวมไปถึงการลงทุนแบบยั่งยืน โดยพวกเราเห็นโอกาสในการสนับสนุนโครงการที่มีทัศนคติและแนวทางเหมือนกับเรา ซึ่งหมายถึงโครงการที่ให้ความสนใจที่จะผลักดันเศรษฐกิจที่มีความทั่วถึง เป็นธรรม และการลงทุนแบบยั่งยืนนั่นเอง”

เกี่ยวกับเรา
เพเพ้อร์ แอนด์ เพจ มุ่งมั่นที่จะให้บริการแบบมืออาชีพระดับสากลทั้งด้านสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ การตลาดดิจิทัล และการออกแบบเว็บไซต์ เอเจนซี่ของเรามีความเชี่ยวชาญในการทำงานกับองค์กรเพื่อสังคม องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนหนุนจากภาครัฐ ที่ต้องการรู้ข้อมูลเชิงลึกและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เนื่องจากเราปฏิบัติงานในภูมิภาคนี้ ทางเราจึงมีความรู้และความเชี่ยวชาญในภูมิภาคนี้เป็นอย่างดี และเชื่อว่ามันเป็นหน้าที่ของเราที่จะควบคุมกลไกทางการตลาดของเอเจนซี่เพื่อผลประโยชน์ของสังคม และเพื่อสนับสนุนโปรเจกต์ขององค์กรที่สุจริตและน่าเชื่อถือ

PAPER.1.jpg