Lazada

เบโค ไทย ร่วมมือกับโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา เพื่อเป็นแกนนำในการฟื้นฟูและอนุรักษ์ทะเล

เบโค (Beko) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ มีความยินดีในการทำงานร่วมกับโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา เพื่อฟื้นฟูแนวปะการังในพื้นที่แสมสาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นเพื่อความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม

ในความร่วมมือครั้งนี้ เบโคทำงานอย่างใกล้ชิดกับเครือข่ายการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ทางทะเลและการอนุรักษ์ โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา เพื่อฟื้นฟูแนวปะการังและปล่อยสัตว์น้ำคืนสู่ทะเล ความร่วมมือดังกล่าวยังถือเป็นโอกาสสำคัญในการสานสัมพันธ์กับอาสาสมัครเยาวชนของทางโรงเรียน โดยมอบความรู้และทักษะอันทรงคุณค่าเพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล และสัตว์น้ำในพื้นที่แห่งนี้

โครงการดังกล่าวอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากอาสาสมัครโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา และเบโค ไทย โดยเก็บปะการังที่ได้รับความเสียหายหรือติดอยู่ในข่ายจับปลา และนำไปปลูกใหม่อย่างระมัดระวังในจุดที่อนุรักษ์ โดยเหล่าอาสาสมัครจะทำงาน เพื่อติดตามพื้นที่เพื่ออนุรักษ์และตรวจสอบว่าปะการังแปลงใหม่เจริญเติบโต นอกจากนี้ อาสาสมัครในโครงการยังปล่อยสัตว์น้ำ เช่น ปู และฉลามกลับคืนสู่ทะเลด้วย เพื่อสนับสนุนความหลากหลายทางชีวภาพตามธรรมชาติของแหล่งที่อยู่อาศัย

โครงการอาสานี้จะดำเนินต่อไปในอีกหลายปีต่อจากนี้ โดย เบโค ไทย จะร่วมมือกับสถาบันอีกหลายแห่ง เช่น ศูนย์วิทยาศาสตร์ทางทะเล และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล แห่งประเทศไทย (WWF Thailand)

คุณอาเรล อทาคอล (Arel Atakol) ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเบโค กล่าวว่า “มหาสมุทรครอบคลุมพื้นที่ราว 70% ของทั้งโลก และเป็นชีวภาคที่ใหญ่ที่สุดในโลกของเรา โดยเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตถึง 80% ของทั้งโลก การอนุรักษ์ระบบนิเวศที่เปราะบางเช่นนี้ไม่ได้เป็นเรื่องเดียวที่ควรต้องทำเท่านั้น แต่ยังต้องฟื้นฟูให้คนรุ่นหลังด้วย ซึ่งขณะนี้ระบบนิเวศของเรากำลังเผชิญกับภัยคุกคามอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอันเป็นผลจากการกระทำของมนุษย์”

“เบโคต้องการมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูทะเลให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งโดยทำทุกวิถีทางที่ทำได้ เพราะไม่ว่าจะมากหรือน้อย ทุกสิ่งล้วนมีส่วนช่วย แนวปะการังที่สมบูรณ์ช่วยดูดซับพลังงานคลื่นได้มากถึง 97% ทำหน้าที่ช่วยแนวชายทะเลในการรับแรงกระแทกจากกระแสน้ำ คลื่น และพายุ และป้องกันคลื่นทะเลไม่ให้กระทบชุมชนตามแนวชายฝั่ง ด้วยเหตุนี้ เบโคจึงภูมิใจที่ได้เข้ามามีบทบาทในการนำปะการังมาปลูกใหม่และอนุรักษ์แนวปะการัง ซึ่งไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูชีวิตในทะเลเพียงเท่านั้น แต่ยังเพื่อมอบความปลอดภัยให้กับผู้ที่อาศัยใกล้มหาสมุทรด้วย”

นี่ไม่ใช่โครงการส่งเสริมความยั่งยืนโครงการแรกที่เบโคเข้ามามีบทบาทในการอนุรักษ์ชีวิตทางทะเล โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เบโคได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่นำอวนจับปลาถูกทิ้งและเส้นใยงานอุตสาหกรรมที่พบในทะเลมาใช้ในการผลิต เพื่อช่วยลดมลภาวะทางทะเล ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรีไซเคิลเน็ต เรนจ์ (RecycledNet Range) ซึ่งนำอวนจับปลาและเส้นใยงานอุตสาหกรรมมารีไซเคิล และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรีไซเคิลทับ เรนจ์ (RecycledTub Range) ซึ่งนำขวด PET มารีไซเคิล

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

เกี่ยวกับเบโค
เบโค (Beko) เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าครัวเรือนระดับโลกในเครืออาร์เซลิก (Arcelik) ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าครัวเรือนโดยมีแบรนด์ในการดูแลรวม 12 แบรนด์ และมีพนักงานรวมกันกว่า 40,000 รายทั่วโลก เบโคเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าครัวเรือนขนาดใหญ่ระดับท็อป 3 ของยุโรป* ทั้งยังเป็นพันธมิตรที่มีชื่อปรากฏอยู่ในทีมบาสเก็ตบอลชายอย่างเฟเนร์บาห์เช่ (Fenerbahce) และเป็นซัพพลายเออร์อย่างเป็นทางการประจำการแข่งขันยูโรเปียน ลีก ออฟ เลเจนด์ส แชมเปียนชิป (LEC) ด้วย

เบโคมุ่งส่งเสริมการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพมาหลายปีแล้ว โดยได้สร้างความตระหนักและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้การใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องที่ทำได้และสะดวกสบาย เบโคมีพันธกิจประจำแบรนด์อยู่ว่า ‘ชีวิตจะแข็งแรงได้ก็ต่อเมื่อโลกแข็งแรง’ เบโคจึงมุ่งมั่นในการปกป้องโลกใบนี้ ด้วยการออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงาน และทุ่มลงทุนเพื่อให้ผลิตโดยใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า

www.beko.com/

*ที่มา ยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล ลิมิเต็ด (Euromonitor International Limited) รายงานคอนซูเมอร์ แอพไพลแอนซ์เซส ประจำปี 2565 (Consumer Appliances 2022ed) ตามคำนิยามเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ (Major Appliances) เมื่อประเมินจากยอดขายปลีก ข้อมูลปี 2564

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอภาพประกอบได้ที่ : bekomsl@mslgroup.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1855267/Beko_1.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1855268/Beko_2.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1855269/Beko_3.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1663075/Beko_Logo.jpg