Lazada

เทอร์แรน ไบโอซายน์ส เซ็นสัญญากับซาโนฟี่

เทอร์แรนเตรียมเดินหน้าพัฒนายารักษาระบบประสาทส่วนกลางที่ซาโนฟี่กำลังศึกษาในเฟส 3 รวม 2 กลุ่ม
ครอบคลุมสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวทั่วโลกในการพัฒนาและวางจำหน่ายสำหรับการใช้งานทุกประเภท
เทอร์แรน ไบโอซายน์ส (Terran Biosciences) หรือ “เทอร์แรน” (Terran) บริษัทแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชีวภาพที่อุทิศตนให้กับการพัฒนาแนวทางการรักษาเพื่อพลิกโฉมการรักษาโรคทางระบบประสาทและโรคทางจิตเวช ได้บรรลุข้อตกลงกับซาโนฟี่ เอสเอ (Sanofi S.A.) หรือ “ซาโนฟี่” (Sanofi) เพื่อขอสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวทั่วโลกในการพัฒนาและวางจำหน่ายยารักษาระบบประสาทส่วนกลาง (CNS) ที่ซาโนฟี่กำลังศึกษาในระยะสุดท้าย รวม 2 กลุ่ม

ยากลุ่มเหล่านี้เปิดทางให้มีการขอขึ้นทะเบียนยาใหม่ (IND) มาแล้ว 4 รายการ ครอบคลุมการวิจัยทางคลินิก 104 โครงการ โดยมีอาสาสมัครซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคระบบประสาทส่วนกลางประเภทต่าง ๆ จำนวนรวมกันกว่า 15,000 ราย

เทอร์แรนมีแผนเร่งพัฒนายาเหล่านี้เพื่อใช้รักษาอาการทางประสาทและจิตเวช รองรับการนำไปใช้ในกรณีต่าง ๆ ที่เป็นที่ต้องการทางการแพทย์แต่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง การทำสัญญาครั้งนี้สะท้อนถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการพัฒนายาที่มีศักยภาพดีเหล่านี้

สัญญาดังกล่าวกำหนดให้มีการชำระเงินล่วงหน้า และจะมีการชำระเงินเพิ่มเติมเป็นขั้น ๆ ตามระดับความสำเร็จรวมถึงค่าลิขสิทธิ์ โดยไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขทางการเงินของข้อตกลงนี้

ดร. แซม คลาร์ค (Sam Clark) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเทอร์แรน กล่าวว่า “เรารู้สึกซาบซึ้งที่ทีมงานของซาโนฟี่วางใจให้เราเข้ามาสานต่อการพัฒนายาระยะสุดท้ายเหล่านี้ ซึ่งเราเชื่อว่ามีศักยภาพในการพลิกโฉมแวดวงประสาทจิตวิทยา”

เกี่ยวกับเทอร์แรน ไบโอซายน์ส อิงค์ เทอร์แรน (Terran) เป็นบริษัทแพลตฟอร์มเทคโนโลยีชีวภาพที่มุ่งมั่นพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการบำบัดรักษา ตลอดจนเทคโนโลยีสำหรับผู้ป่วยโรคทางระบบประสาทและโรคทางจิตเวช ด้วยการสนับสนุนจากนักลงทุนด้านชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทอร์แรนได้สร้างแพลตฟอร์มพัฒนาแนวทางการรักษาที่ใช้เทคโนโลยีและมุ่งเน้นรักษาโรคระบบประสาทส่วนกลางเป็นหลัก และกำลังเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์รักษาโรคในระยะสุดท้ายจำนวนมากขึ้น ซึ่งรวมถึงกลุ่มยาออกฤทธิ์หลอนประสาท (Psychedelic)

ติดต่อเทอร์แรน

สำหรับนักลงทุน
ir@terranbiosciences.com

สำหรับสื่อมวลชน
info@terranbiosciences.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1758607/terran_biosciences_Logo.jpg

Press-Releases-2.2.jpg