Lazada

เทนเซ็นต์ เกมส์ สำรวจคุณค่าของเทคโนโลยีเกมด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์มากกว่า 40 รายการ

เทนเซ็นต์ เกมส์ (Tencent Games) เปิดตัวผลิตภัณฑ์และโครงการรวม 44 รายการในตลาดจีน พร้อมโปรเจกต์ที่มุ่งเน้นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเกมเพื่อการวิจัยทางวัฒนธรรม อุตสาหกรรม และวิทยาศาสตร์ในการประชุมสปาร์ค 2022 (SPARK 2022)

ในการประชุมออนไลน์ครั้งนี้ สตีเวน หม่า (Steven Ma) รองประธานอาวุโสของเทนเซ็นต์ ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญและประโยชน์ของเทคโนโลยีแบบไขว้ที่มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการพัฒนาเกม ขณะที่ผู้เล่นเริ่มสัมผัสถึงการผสมผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงกับโลกออนไลน์ในรูปแบบ “ไฮเปอร์ดิจิทัลเรียลลิตี”

“อุตสาหกรรมเกมไม่ใช่อุตสาหกรรมที่พัฒนาอย่างโดดเดี่ยว นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเป็นต้นมา อุตสาหกรรมถูกขับเคลื่อนและพัฒนาควบคู่ไปกับเทคโนโลยีล้ำสมัย และได้สร้างชุดความสามารถทางเทคนิคที่เป็นเอกลักษณ์เอาไว้” คุณหม่า กล่าว โดยเน้นถึงโมเดลเสมือนจริงที่มีความแม่นยำสูงซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยจากเน็กซ์สตูดิโอส์ (NexT Studios) ของเทนเซ็นต์ “ความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของเรา จะทำให้เกมมีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นทั้งในการพัฒนาเศรษฐกิจ และวิถีชีวิตทางสังคม สร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าเดิมและเสริมมูลค่าที่มากขึ้น”

ประกาศเปิดตัวเกมใหม่

เทนเซ็นต์ เกมส์ ได้แจ้งข้อมูลอัปเดตความคืบหน้ารวม 26 เกม ซึ่งรวมถึงเกมที่ทุกคนรอคอยอย่าง ลีกออฟเลเจ็นด์ส อีสปอร์ตส์ เมเนเจอร์ (League of Legends Esports Manager), รีเทิร์นทูเอมไพร์ (Return to Empire), โค้ดทูจินยง (Code: To Jin Yong) และโซลูชันเทคโนโลยีเกมบนคลาวด์อย่างสตาร์ต เอนจิน (START ENGINE) พร้อมกับเดโมสาธิตครั้งแรกในชื่ออีโวลูชัน (EVOLUTION)

ทางบริษัทประกาศว่า ลีกออฟเลเจ็นด์ส อีสปอร์ตส์ เมเนเจอร์ ซึ่งเป็นเกมมือถืออย่างเป็นทางการของการแข่งขันลีกออฟเลเจ็นด์ส (League of Legends) จะเริ่มการทดสอบโอเพ่นเบต้าในตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ในเดือนกรกฎาคม

รีเทิร์นทูเอมไพร์ – เกมมือถือแนวกลยุทธ์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดจีนโดยทีมี่ สตูดิโอ กรุ๊ป (TiMi Studio Group) ร่วมกับเอ็กซ์บ๊อกซ์ เกม สตูดิโอส์ (Xbox Game Studios) รวมไว้ซึ่งองค์ประกอบสุดคลาสสิกจากเกมเอจ ออฟ เอมไพร์ส (Age of Empires) และขยายประสบการณ์การเล่นด้วยความอิสระที่มากขึ้นผ่านสนามรบ 3 มิติขนาด 625 ตารางกิโลเมตร

ผู้เล่นสามารถสร้างและจับคู่กองทัพได้อย่างอิสระ ในขณะที่สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ได้ตลอดเวลาเพื่อสร้างความเสมือนจริงของสนามรบ เกมรีเทิร์นทูเอมไพร์ได้พลิกโฉมการต่อสู้แบบยึดพื้นที่สุดคลาสสิกทั้งในด้านรุกและด้านรับ มาพร้อมสนามรบที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเพื่อสร้างความท้าทายให้แก่ผู้เล่น สิ่งเหล่านี้ทำให้ผู้เล่นหลุดพ้นจากกรอบการวางกลยุทธ์แบบเดิม ๆ และใช้ประโยชน์จากศักยภาพทางยุทธวิธีของแต่ละสถานการณ์ได้

โค้ดทูจินยง ได้รับการพัฒนาโดยไลต์สปีด สตูดิโอส์ (LIGHTSPEED STUDIOS) โดยใช้อันเรียลเอนจิน 5 (Unreal Engine 5) ตัวเกมดัดแปลงมาจากนวนิยายชุดศิลปะการต่อสู้ที่โด่งดัง (นักฆ่าเทวดาแขนเดียว) ของนักเขียนนวนิยายชื่อดังอย่างจินหยง (Jin Yong) โดยสำนักพิมพ์หมิงโฮ (Ming Ho Publications) นับเป็นเกมโอเพ่นเวิลด์เกมแรกที่ใช้อันเรียลเอนจิน 5 ที่ประกอบด้วยฮีโร่ในตำนานจากโลกแห่งนวนิยายกำลังภายในในตำนาน ทั้งนี้ เกมดังกล่าวจะเปิดตัวทั่วโลกเร็วๆ นี้ ผู้เล่นต่างใจจดใจจ่อรอการสำรวจโลกแห่งศิลปะการต่อสู้อันกว้างใหญ่อย่างอิสระได้เลย

ตัวละครคลาสสิกในผลงานชิ้นเอกของจินหยง เช่น หยางกัว (Yang Guo) เฉียวเฟิง (Qiao Feng) หลิงหูชง (Linghu Chong) และอีกมากมาย จะกลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในรูปแบบดิจิทัลผ่านอันเรียลเอนจิน 5 ซึ่งช่วยให้นักพัฒนาสร้างเทคนิคศิลปะการต่อสู้อันน่าทึ่งได้ผ่านระบบฟิสิกส์พื้นฐานได้ ตัวเกมยังใช้เทคโนโลยีโฟโตแกรมเมทรี (photogrammetry) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่สมจริง ทางบริษัทคาดว่า โ

ครงการ “Jin Yong Wuxia Landmarks” จะได้ร่วมงานกับพันธมิตรอีกมากในอนาคต สร้างแลนด์มาร์กแห่งศิลปะการต่อสู้ในโลกดิจิทัล ผลักดันขีดความสามารถในการพัฒนาและส่งเสริมวัฒนธรรมศิลปะการต่อสู้ต่อไป

เทนเซ็นต์ เกมส์ ยังประกาศข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเกมบนคลาวด์ โดยสตาร์ตเอนจินจะเปิดเดโมสาธิตเทคโนโลยีเกมแบบเนทีฟคลาวด์ในชื่ออีโวลูชัน สำหรับเวอร์ชันเดโมนี้ ผู้เล่นจะถูกย้อนเวลากลับไปยังยุคไดโนเสาร์ในฉากอินเทอร์แอคทีฟระดับภาพยนตร์แบบเรียลไทม์ท่ามกลางบรรยากาศป่าทึบที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ความละเอียดสูงพิเศษ เทคโนโลยีเกมบนคลาวด์นี้รองรับการซิงโครไนซ์ผู้เล่นได้หลายคน

ทีมงานสตาร์ตเอนจินมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเกมบนคลาวด์แบบเนทีฟ และนำเสนอประสบการณ์เกมใหม่ล่าสุดแก่ผู้ใช้ปลายทาง สตาร์ตเอนจินตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับสตูดิโอเกมระดับโลก นักพัฒนาเกมอินดี้ และผู้สร้างอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพื่อสำรวจความเป็นไปได้ที่มากกว่าเดิม และเริ่มต้นการเดินทางสู่โลกแห่งความเป็นจริงทั้งหมดด้วยกัน

เทคโนโลยีเกมเพื่อการเสริมสร้างศักยภาพในโครงการด้านอื่น ๆ

นอกจากนี้ เทนเซ็นต์ เกมส์ ยังได้สาธิตวิธีการนำเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเกมไปใช้กับโครงการด้านอื่น ๆ เช่น การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ มรดกทางวัฒนธรรม และการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมด้วย

มรดกทางวัฒนธรรม

เทนเซ็นต์ เกมส์ มอบความช่วยเหลือในการปกป้องและฟื้นฟูมรดกทางวัฒนธรรม โดยการสร้างกำแพงเมืองจีนแบบดิจิทัล ถ้ำห้องสมุดตุนหวงดิจิทัล และแกนกลางของปักกิ่ง ผ่านการใช้เทคโนโลยีเกม ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีการสร้างคอนเทนต์แบบตั้งค่า (PCG) เทคโนโลยีการเรนเดอร์ตามฟิสิกส์ (PBR) การเล่นเกมบนคลาวด์ อวาตาร์เสมือนจริง และเทคโนโลยีเกมอื่น ๆ ทำให้สามารถแปลงมรดกเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่อยู่เบื้องหลังได้ดียิ่งขึ้นด้วยกลวิธีที่ตราตรึงใจ

อุตสาหกรรม

บริษัทเปาสตีล (BaoSteel) เทนเซ็นต์ เกมส์ และเทนเซ็นต์ คลาวด์ (Tencent Cloud) ได้ร่วมมือกันเพื่อปรับใช้การเรนเดอร์คลาวด์แบบเรียลไทม์ การจับภาพเคลื่อนไหว การสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและโลกเสมือนจริง เออาร์/วีอาร์ และเทคโนโลยีเกมอื่น ๆ เพื่อสร้างโมเดลดิจิทัลของโรงสีรีดร้อนเปาสตีล 1580 (Baosteel 1580) และโรงงานดิจิทัลโฮโลแกรมสามมิติความคมชัดสูงที่ไม่จำเป็นต้องใช้แว่นตา ความร่วมมือครั้งนี้ได้รวมเทคโนโลยีเกมของเทนเซ็นต์เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ในกระบวนการผลิตเหล็กเป็นครั้งแรก สร้างอุตสาหกรรมเหล็กแห่งยุคดิจิทัล เพื่อจัดเรียง จัดการและวิเคราะห์ข้อมูล ตลอดจนจำลองและสร้างการโต้ตอบแบบเรียลไทม์อย่างครอบคลุม ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตและทำให้กระบวนการผลิตเป็นไปอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ประหยัดพลังงานมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เทนเซ็นต์ยังทำงานร่วมกับศูนย์ฝึกอากาศยานจูไห่ (Zhuhai Flight Training Center) ของกลุ่มธุรกิจสายการบินไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์ (China Southern Airlines) เพื่อพัฒนาและสร้างระบบจำลองการบินเต็มรูปแบบ (FFS) แห่งแรกของจีน โดยระบบภาพที่สร้างขึ้นร่วมกันนี้จะใช้การเรนเดอร์กราฟิกและเทคโนโลยีการจำลองทางกายภาพจากเกม เทนเซ็นต์สามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่เสมือนจริงและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้อย่างรวดเร็ว ผ่านเทคโนโลยีการจำลองแบบเรียลไทม์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในเกม

การวิจัยทางวิทยาศาสตร์

เทนเซ็นต์ เกมส์ ยังประกาศเข้าร่วมโครงการ Chasing All Transients Constellation Hunters หรือ CATCH ที่ริเริ่มโดยสถาบันฟิสิกส์พลังงานขั้นสูงประจำห้องปฏิบัติการดาราศาสตร์ฟิสิกส์อนุภาค สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน โดยโครงการนี้จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ชั้นนำในอุตสาหกรรมของเทนเซ็นต์ เกมส์ ไม่ว่าจะเป็นอัลกอริทึมการเรียนรู้เสริมแบบหลายเอเจนต์เพื่อเสริมศักยภาพดาวเทียมกว่า 100 ดวงในการร่วมสังเกตการณ์อวกาศสุดขั้วอย่างชาญฉลาด ที่ซึ่งสสารอยู่ในสภาวะสุดขั้ว

การสร้างปฏิสัมพันธ์อย่างชาญฉลาดและเทคโนโลยีการจำลองทางกายภาพแบบเรียลไทม์ที่สนับสนุนตัวละครภายในเกมที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยผู้เล่น (NPC) ยังถูกนำมาใช้เพื่อทำให้หุ่นยนต์มีความชาญฉลาดมากขึ้นในขณะที่ทำงานร่วมกับมนุษย์ เทคโนโลยีนี้จะยกระดับความสามารถในการตัดสินใจของหุ่นยนต์แบบอัตโนมัติเพื่อปรับให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ความก้าวหน้าครั้งใหม่นี้จะช่วยปูทางไปสู่การใช้งานจริงในอนาคต เช่น การดูแลผู้สูงอายุและบริการอื่น ๆ ที่มุ่งเน้นผู้คนเป็นหลัก

PR-News_TH.jpg