Lazada

เซ็นทารา แกรนด์ หัวหิน ยกระดับความปลอดภัยของลูกค้า ด้วยมาตรการด้านวัคซีนสุดเข้มข้น

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เผยนโยบายเพื่อยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุด ที่จะถูกนำมาใช้ ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลล่า หัวหิน โดยมุ่งเป้าให้เป็นโรงแรมแรกในเครือเพื่อนำร่องเปิดรับและให้บริการลูกค้าชาวไทยและต่างประเทศที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้วเท่านั้น สำหรับนโยบายด้านสุขภาพและความปลอดภัยนี้ถูกพิจารณานำมาใช้เพื่อเสริมความมั่นใจให้กับลูกค้าและพนักงานของเซ็นทารา โดยจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2564 นี้ ซึ่งก็สอดคล้องกับแผนการของภาครัฐ ในการเปิดเมืองหัวหินเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาพักผ่อนได้โดยไม่ต้องกักตัวในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2564

นอกจากจะนำเอามาตรการเพื่อความปลอดภัยและสร้างความอุ่นใจนี้มาปรับใช้กับแขกที่เข้าพักภายใน รีสอร์ท ลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการห้องอาหารหรือใช้สิ่งอำนวยความสะดวกภายในพื้นที่ของรีสอร์ทแล้ว ยังรวมถึงพนักงานทั้งหมดของเซ็นทาราอีกด้วยเช่นกัน โดยสำหรับนโยบายใหม่นี้ ลูกค้าของเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลล่า หัวหิน ทุกท่าน จะต้องยื่นหลักฐานยืนยันว่าได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว โดยจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อที่ผ่านการรับรองของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทยมาอย่างน้อย 1 โดส อาทิ ซิโนแวค ซิโนฟาร์ม แอสตร้าเซนเนก้า จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน สปุตนิก ไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นา ทั้งนี้ หากลูกค้าเพิ่งได้รับการรักษาจนหายจากอาการโควิด จะต้องโชว์หลักฐานการฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ หรือหากเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็จะต้องเดินทางพร้อมกับผู้ปกครองที่ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับนโยบายเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมเซ็นทารา คอมพลีท แคร์ ที่เครือเซ็นทาราใช้เป็นมาตรฐานในการยกระดับสุขภาพอนามัยและความปลอดภัยภายในโรงแรมและรีสอร์ทมาตั้งแต่ครั้งที่โรคโควิด-19 เริ่มระบาด เพื่อให้มั่นใจว่าแขกผู้เข้าพักและพนักงานของเซ็นทาราทุกคนนั้นได้รับการดูแลด้านความสะอาดและความปลอดภัยขั้นสูงสุด ยิ่งไปกว่านั้น โปรแกรมนี้ยังได้รับการรับรองจากบริษัทชั้นนำระดับนานาชาติ อย่าง อีโคแล็บ (ECOLAB) ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขอนามัย และเอสจีเอส (SGS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัย นำมาซึ่งขั้นตอนมาตรฐานเพื่อการให้บริการและหลักปฏิบัติต่างๆ ที่เข้มงวดในเรื่องการดูแลทำความสะอาด การฆ่าเชื้อ และการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสม และเพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับแขกผู้เข้าพักในทุกมิติ นอกจากพนักงานของเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลล่า หัวหิน ที่ได้รับการฉีดวัคซีนทั้งสองเข็มครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่จะเข้าติดต่องานในพื้นที่ของรีสอร์ทก็จำเป็นจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้นจึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ได้

โดยเซ็นทาราตั้งใจจะนำแผนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนเพื่อยกระดับมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยเช่นเดียวกันนี้ ไปปรับใช้ในโรงแรมและรีสอร์ทแห่งอื่นๆ ในเครือ หากภาครัฐมีนโยบายขยายพื้นที่และจังหวัดให้สามารถท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัวเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา หรือติดต่อฝ่ายสำรองห้องพักได้ที่ ccc@chr.co.th และ +66(0) 2101 1234 และเว็บไซต์ https://www.centarahotelsresorts.com

CHBR-Aerial.jpeg