Lazada

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส และเอสเอฟ เอ็กซ์เพรส บรรลุข้อตกลงคว้าสิทธิซื้อหุ้น 100% ของเฟิงวัง เอ็กซ์เพรส เป็นเงิน 1.183 พันล้านหยวน

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้ทำสัญญาโอนหุ้นกับบริษัท เซินเจิ้น เฟิงวัง โฮลดิงส์ จำกัด (Shenzhen Fengwang Holdings Co., Ltd.) หรือ “เฟิงวัง โฮลดิงส์” ในเครือบริษัท เอสเอฟ โฮสดิงส์ จำกัด (S.F. Holding Co., Ltd.) (002352.SZ) โดยบริษัทในเครือเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส อย่างบริษัท เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (เซินเจิ้น) ซัพพลายเชน จำกัด (J&T Express (Shenzhen) Supply Chain Co., Ltd.) จะได้สิทธิซื้อหุ้น 100% ของบริษัทในเครือเฟิงวัง โฮลดิงส์ อย่างบริษัท เซินเจิ้น เฟิงวัง อินฟอร์เมชัน เทคโนโลยี จำกัด (Shenzhen Fengwang Information Technology Co., Ltd.) หรือ “เฟิงวัง อินฟอร์เมชัน” เป็นเงิน 1.183 พันล้านหยวน ข้อตกลงดังกล่าวขึ้นอยู่กับข้อกำหนดเบื้องต้นหลายประการ และต้องผ่านการตรวจสอบการกระจุกตัวในการกระทำการโดยสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดจีน (State Administration for Market Regulation) รวมถึงการพิจารณาต่าง ๆ ในเวลาสมควรตามสัญญาโอนหุ้น

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มีความก้าวหน้าอย่างมากในภาคการจัดส่งด่วนในแวดวงอีคอมเมิร์ซ นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดจีนในปี 2563 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อธุรกิจจัดส่งด่วนของเบสท์ อิงค์ (Best Inc.) ในจีนเมื่อปลายปี 2564 โดยบริษัท เซินเจิ้น เฟิงวัง เอ็กซ์เพรส จำกัด (Shenzhen Fengwang Express Co., Ltd.) หรือ “เฟิงวัง เอ็กซ์เพรส” เป็นบริษัทในเครือเฟิงวัง อินฟอร์เมชัน ปัจจุบันเครือข่ายของเฟิงวัง เอ็กซ์เพรส ครอบคลุม 27 มณฑล เทศบาล และเขตปกครองตนเองทั่วประเทศจีน ให้บริการคุณภาพสูงแก่ลูกค้าภาคอีคอมเมิร์ซ และในปี 2565 นั้น เฟิงวังมีรายได้ทะลุหลัก 3.2 พันล้านหยวน ขณะที่คุณภาพบริการเครือข่ายโดยรวมมีเสถียรภาพ

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ได้แสดงความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์การบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นต่ออุตสาหกรรมบริการจัดส่งด่วนในแวดวงอีคอมเมิร์ซ การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแบบบูรณาการของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส และคาดว่าจะเข้ามาส่งเสริมอุตสาหกรรมนี้ให้พัฒนาก้าวหน้าอย่างมีคุณภาพ ช่วยเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันในภาคการจัดส่งในแวดวงอีคอมเมิร์ซ พร้อมผลักดันให้อุตสาหกรรมเติบโตอย่างมีคุณภาพ

ด้านเอสเอฟเปิดเผยว่า ทั้งสองฝั่งมีทรัพยากรเสริมกันและกัน ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกรรมนี้เป็นไปอย่างราบรื่น โดยในภายภาคหน้า เอสเอฟจะมุ่งพัฒนาธุรกิจหลักได้มากขึ้น เช่น บริการจัดส่งด่วนภายในประเทศระดับมิดถึงไฮเอนด์ บริการจัดส่งด่วนระหว่างประเทศ บริการซัพพลายเชนทั่วโลก และบริการดิจิทัลซัพพลายเชน ในขณะเดียวกัน เอสเอฟจะยังคงสร้างผลิตภัณฑ์และบริการจัดส่งด่วนในแวดวงอีคอมเมิร์ซต่อไป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในตลาดการจัดส่งด่วนระดับไฮเอนด์

เกี่ยวกับเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก โดยทำธุรกิจจัดส่งด่วนซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในโลกอย่างจีน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก บราซิล และอียิปต์ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ยึดมั่นกับภารกิจในการ “ยึดลูกค้าและประสิทธิภาพเป็นแกนสำคัญ” โดยมุ่งให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชันโลจิสติกส์ครบวงจร ผ่านโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายโลจิสติกส์ดิจิทัลที่มีความชาญฉลาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ระดับโลกเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ทางโลจิสติกส์ให้กับโลกใบนี้

เกี่ยวกับเอสเอฟ

เอสเอฟ (SF) เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และเป็นองค์กรขนส่งด่วนที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของโลก โดยให้บริการซัพพลายเชนแบบครบวงจรทั้งในและระหว่างประเทศ ในขณะเดียวกัน เอสเอฟอาศัยความสามารถในการวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยมุ่งสร้างระบบนิเวศซัพพลายเชนดิจิทัล และก้าวขึ้นเป็นผู้นำในซัพพลายเชนอัจฉริยะระดับโลก เอสเอฟทุ่มเทมาหลายต่อหลายปี จนได้สั่งสมชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในอุตสาหกรรมนี้ และได้สร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ “รวดเร็ว ตรงต่อเวลา และปลอดภัย” เป็นผู้นำในหลายภาคส่วนและยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้

th-1.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ถูกโพสต์ โดย: media123

ทางเวป krapalm.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว และการเขียนข่าวหรือโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เว็บเป็นเพียงสื่อกลาง ที่เปิดให้เจ้าของข่าวประชาสัมพันธ์หรือตัวแทนโดยชอบธรรมได้โพสต์ด้วยตัวเอง หากข่าวมีความผิดพลาด หรือต้องการให้ลบ สามารถแจ้งทีมงานได้