Lazada

ฮิลโก้ โกลบอล ขายโรงงานรีดเหล็กแผ่นหนาในเยอรมนีให้กับบริษัทผลิตเหล็กในเอเชีย

บริษัท ฮิลโก้ อินดัสเทรียล แอคควิซิชัน บี.วี. (Hilco Industrial Acquisitions, B.V.) จากอัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นบริษัทปฏิบัติการของ ฮิลโก้ โกลบอล (Hilco Global) ที่มีสำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ประกาศขายสินทรัพย์ทั้งหมดของโรงงานธิสเซ่นครุปป์ เฮฟวี่ เพลต โรลลิ่ง มิลล์ (ThyssenKrupp Heavy Plate Rolling Mill) ในเมืองดึสบวร์ก-ฮุทเทนไฮม์ ประเทศเยอรมนี ให้กับบริษัทผลิตเหล็กแห่งหนึ่งในเอเชีย ซึ่งความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงหกเดือนหลังจากที่บริษัท ฮิลโก้ อินดัสเทรียล แอคควิซิชัน บี.วี. ได้เข้าซื้อกิจการโรงรีดเหล็กแผ่นหนาจากบริษัท ธิสเซ่นครุปป์ สตีล ยุโรป (Thyssen Krupp Steel Europe)

ธิสเซ่นครุปป์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับสองของยุโรป ได้ปิดโรงงานรีดเหล็กแผ่นหนาดังกล่าวเมื่อเดือนกันยายน 2564 โดยตลอดระยะเวลาที่เปิดดำเนินงาน โรงงานแห่งนี้ได้ผลิตเหล็กประมาณ 850,000 เมตริกตัน ซึ่งนำไปใช้ในการต่อเรือ การก่อสร้างนอกชายฝั่ง และงานก่อสร้างหนัก ทั้งนี้ นอกเหนือจากตัวโรงงานที่มีขนาดใหญ่มากแล้ว สินทรัพย์ที่ขายในครั้งนี้ยังประกอบด้วยเตาหลอมเหล็กรุ่นใหม่ เครื่องจักรแปรรูปเหล็กม้วนแบบร้อนและเย็น เครื่องชุบแข็ง เครื่องตรวจสอบด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงภายในท่อ เครื่องพ่น/รองพื้น รวมถึงเครื่องตัดด้วยเปลวไฟและเครื่องตัดพลาสมา

ดูข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์และรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ได้ที่ https://www.hilcohia.com/

สำหรับงานขนย้ายจะเริ่มหลังจากฤดูร้อนนี้ โดยเครื่องจักรและอุปกรณ์ประมาณ 22,000 เมตริกตันจะถูกนำออกจากโรงงานในเมืองดึสบวร์ก-ฮุทเทนไฮม์ ประเทศเยอรมนี และขนส่งไปยังเอเชีย

คุณโรเบิร์ต โบแลนด์ (Robert Bouland) หุ้นส่วนผู้จัดการของฮิลโก้ อินดัสเทรียล แอคควิซิชัน บี.วี. กล่าวว่า “เราตระหนักดีว่าการเข้าซื้อกิจการถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องจักรรุ่นใหม่คุณภาพสูงที่ใช้ในโรงงานรีดเหล็กแผ่นแบบผสมผสานทั้งรีดหยาบและรีดละเอียด เรารู้สึกยินดีที่โรงงานของธิสเซ่นครุปป์ได้รับความสนใจอย่างมาก ทำให้เราปิดการขายได้ในเวลาเพียงหกเดือนเท่านั้น”

ฮิลโก้ อินดัสเทรียล แอคควิซิชัน บี.วี. เดินหน้าขยายธุรกิจการเข้าซื้ออุปกรณ์ในโรงงานอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้เป็นการขายโรงงานรีดเหล็กแผ่นหนาครั้งที่สองในรอบสองปี ก่อนหน้านี้ ฮิลโก้ อินดัสเทรียล แอคควิซิชัน ได้ขายโรงงานดองกุก สตีล เฮฟวี่ เพลต มิลล์ (Dongkuk Steel Heavy Plate Mill) ในเกาหลีใต้ ซึ่งมีกำลังผลิต 2 ล้านตันต่อปี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 รวมถึงขายโรงงานดานิลี่ รีบาร์ มิลล์ (Danieli Rebar Mill) ที่สร้างขึ้นในปี 2558 ของบริษัท โพสโค เอสเอส วีนา (Posco SS Vina) ในเวียดนาม เมื่อเดือนกันยายน 2564 และล่าสุด บริษัท คอมพาเนีย ซิเดอร์อูร์จิกา ฮัวชิพาโต เอสเอ (Compania Siderurgica Huachipato SA หรือ CAP ACERO) จากชิลี ได้ว่าจ้างให้ช่วยขายเหล็กและอุปกรณ์รีดเหล็กที่บริษัทไม่ได้ใช้งานแล้ว

โซลูชันที่สร้างสถิติใหม่ซึ่งใช้ในโปรเจกต์ธิสเซ่นครุปป์นั้น สะท้อนให้เห็นถึงแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์ที่แข็งแกร่งของฮิลโก้ โกลบอล ซึ่งผสานแนวปฏิบัติในการประเมินมูลค่า การให้คำปรึกษา และการสร้างรายได้ เพื่อสร้างโซลูชันด้านเงินทุนที่ล้ำหน้าสำหรับลูกค้า พร้อมมอบโซลูชันที่สร้างสรรค์และสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับทุกสถานการณ์

เกี่ยวกับฮิลโก้ อินดัสเทรียล แอคควิซิชัน บี.วี.

ฮิลโก้ อินดัสเทรียล แอคควิซิชัน บี.วี. (www.hilcohia.com) ตั้งอยู่ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ บริษัทดำเนินธุรกิจเข้าซื้อและจำหน่ายสินทรัพย์ทางอุตสาหกรรม โดยเชี่ยวชาญด้านการประมูลเครื่องจักร อุปกรณ์ และสินค้าคงคลัง รวมถึงการเจรจาต่อรองซื้อขาย บริษัทขายสินทรัพย์ทางอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทที่พบได้ในบริษัทของผู้ผลิต ผู้ค้าส่ง และผู้จัดจำหน่าย บริษัทซื้อและขายสินทรัพย์ผ่านกิจกรรมการขายหลายรูปแบบ เช่น การขายในสถานที่ การขายออนไลน์ การประมูลออนไลน์ ตลอดจนการเจรจาต่อรอง (สัญญาส่วนตัว) นอกเหนือจากการให้บริการโดยมีค่าธรรมเนียมหรือค่านายหน้าแล้ว บริษัทยังลงทุนแบบมีความเสี่ยงสูงและมักจะได้มาซึ่งสินทรัพย์ หรือให้การรับประกัน

ฮิลโก้ อินดัสเทรียล แอคควิซิชัน บี.วี. เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ฮิลโก้ โกลบอล (www.hilcoglobal.com) จากเมืองนอร์ทบรูค รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์ทางธุรกิจ ด้วยการนำเสนอโซลูชันการประเมินมูลค่า การสร้างรายได้ การให้คำปรึกษา และเงินทุนแก่ตลาดต่างประเทศ ฮิลโก้ โกลบอล ดำเนินธุรกิจเฉพาะทางมากกว่า 20 หน่วยธุรกิจ โดยให้บริการหลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการประเมินมูลค่าสินทรัพย์และการตีราคา การเข้าซื้อและจำหน่ายสินค้าคงคลังทางอุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์และธุรกิจค้าปลีก การปรับตำแหน่งทางการตลาดและการเจรจาใหม่ด้านอสังหาริมทรัพย์ การให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ การให้คำปรึกษาด้านการปฏิบัติงาน และการแก้ปัญหาเงินทุนเชิงกลยุทธ์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1897697/Heavy_Plate_Mill.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1167212/Hilco_Global_Asset_Smarter_Logo.jpg

PR-News_TH.jpg