อ.อ.ป. เปิดตัว ‘เก้าอี้รุ่นสบายใจ’ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ โชว์เทคนิคการผสมผสานระหว่าง ‘ไม้สักและหวาย’ ได้อย่างลงตัว …

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เปิดเผยว่า การดำเนินงานด้านการปลูกสร้างสวนป่าเศรษฐกิจและส่งเสริมการบริหารจัดการป่าไม้อย่างยั่งยืนสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ในหลายๆ ด้าน อาทิ การฟื้นฟูระบบนิเวศ การดูดซับก๊าซเรือนกระจก ลดการทำลายป่าธรรมชาติ การประกอบธุรกิจงานด้านอุตสาหกรรมไม้ถือเป็นอีกหนึ่งในธุรกิจที่ อ.อ.ป. ให้ความสำคัญ ซึ่ง อ.อ.ป. จะใช้กลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจของผู้ซื้อเป็นสิ่งสำคัญ คำนึงถึงการใช้ประโยชน์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนมีการเลือกสรรวัตถุดิบด้วยความใส่ใจ ออกแบบและผลิตโดยช่างฝีมือที่มากด้วยประสบการณ์ ทำให้ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักของ อ.อ.ป. เป็นที่รู้จักในเรื่องของความสวยงาม คงทน แข็งแรง

และในปี 2565 นี้ อ.อ.ป. ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักชุดใหม่ ‘เก้าอี้รุ่นสบายใจ’ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่ อ.อ.ป. พัฒนาต่อยอดให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีลูกเล่นผสมผสานระหว่างอุตสาหกรรมไม้สักและหัตถกรรมจักสานหวาย โดยมีแนวคิดว่า อยากให้ทุกๆ วันเป็นการพักผ่อนที่แสนสบายและใกล้ชิดกับธรรมชาติสำหรับ ‘เก้าอี้รุ่นสบายใจ’ เป็นความลงตัวของไม้สักและหวาย โดยช่างฝีมือหัตถกรรมจักสานจากจังหวัดน่าน ที่มี ความชำนาญจะเป็นผู้ถักทอหวายไส้และแก่นหวายเป็นส่วนต่างๆ ประกอบกับโครงสร้างที่ทำมาจากไม้สัก และผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักชิ้นนี้ได้ถูกออกแบบอย่างใส่ใจสรีระของผู้ใช้งานอีกด้วย

ผอ.อ.อ.ป. กล่าวทิ้งท้ายว่า หากท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ‘เก้าอี้รุ่นสบายใจ’ หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ สามารถติดต่อโดยตรงกับ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงมาตรฐานอุตสาหกรรมไม้ อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085 106 7480 หรือ Line id : @RKTEAK (มี @ ข้างหน้า)