Lazada

อ.อ.ป. ร่วมจัดบูธนิทรรศการ “สวนป่า อ.อ.ป. กับการกักเก็บคาร์บอน” และร่วมพิธีเปิดงานการประชุม TCAC

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานใน “พิธีประชุมภาคีการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของไทย (Thailand Climate Action Conference : TCAC) ภายใต้แนวคิด “อนาคตไทย อนาคตโลก : โอกาสและความรับผิดชอบ (Our Future : Our Responsibility, Our Opportunity)” พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวปาฐกถาพิเศษยืนยันเจตนารมณ์ในการขับเคลื่อนการรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มุ่งใช้นโยบายเศรษฐกิจ BCG เป็นกลไกหลักในการสร้างความสมดุลแห่งการพัฒนา เดินหน้าสร้างความเติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนทุกคน ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ในโอกาสนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “TCAC : Road to COP27 and Beyond” ในการนี้ นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการ อ.อ.ป. นำคณะผู้บริหาร เข้าร่วมในพิธีเปิดการประชุมฯ TCAC และเข้าร่วมจัดนิทรรศการของหน่วยงาน ในหัวข้อ “สวนป่า อ.อ.ป. กับการกักเก็บคาร์บอน” ภายใต้กลุ่ม “Green And Blue Carbon : แหล่งดูดซับและกักเก็บคาร์บอนธรรมชาติ”

สำหรับการจัดประชุมฯ ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2565