Lazada

“อีเซาเต้” ฉลองครบรอบ 40 ปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดภาพวินิจฉัย ด้วยระบบอัลตราซาวด์ เอ็มอาร์ไอ และเทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพ

อีเซาเต้ (Esaote S.p.A.) บริษัทชีวการแพทย์ชั้นนำในอุตสาหกรรมภาพวินิจฉัย (Diagnostic Imaging) โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องอัลตราซาวด์ เครื่องตรวจคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (เอ็มอาร์ไอ) และเทคโนโลยีสารสนเทศสุขภาพ กำลังเฉลิมฉลองเนื่องในวาระครบรอบ 40 ปี

บริษัทสัญชาติอิตาลีแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2525 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเจนัว บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดโลกทันที และมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรม การวิจัย และเทคโนโลยี ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจใน 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (NASA) ได้นำระบบอัลตราซาวด์ของอีเซาเต้ไปใช้ตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษ 2530 เพื่อตรวจหัวใจและหลอดเลือดของนักบินอวกาศที่ปฏิบัติหน้าที่บนกระสวยอวกาศ นอกจากนี้ อีเซาเต้ยังเป็นผู้พัฒนาเครื่องเอ็มอาร์ไอสำหรับใช้กับแขนและขาเครื่องแรก รวมถึงเทคโนโลยีภาพแบบฟิวชัน (Fusion Imaging)

ในโอกาสนี้ อีเซาเต้ได้จัดงาน “Imaging the Future, Everyday. Forty years of innovation for health since 1982” (นำเสนอภาพแห่งอนาคตในทุก ๆ วัน ฉลอง 40 ปีแห่งนวัตกรรมเพื่อสุขภาพนับตั้งแต่ปี 2525) ณ โรงละครการ์โล เฟลีเช ในเมืองเจนัว และแขกจากทั่วโลกได้ร่วมเฉลิมฉลองตลอดทั้งสัปดาห์

“เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เฉลิมฉลอง 40 ปีการทำธุรกิจ และได้แบ่งปันหลักชัยสำคัญนี้ร่วมกับบรรดาผู้ก่อตั้งบริษัท พนักงานที่ทำงานกับเรามาตลอดหลายปี และพนักงานรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของเรา” ฟรังโก ฟอนตานา (Franco Fontana) ซีอีโอของอีเซาเต้ กรุ๊ป กล่าว “งานนี้จัดขึ้นในช่วงสิ้นสุดของสถานการณ์อันซับซ้อน ทั้งสำหรับตลาดของเราและทั่วโลก ทว่าในช่วงเวลาดังกล่าวอีเซาเต้ไม่เคยหยุดลงทุนและพัฒนานวัตกรรม ตลอดจนพยายามที่จะบรรลุเป้าหมายการเติบโตและเดินหน้าวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งความพยายามเหล่านี้ช่วยให้เราทำผลงานได้ดีเยี่ยมในปีงบการเงิน 2564 ด้วยรายได้รวมสูงถึง 231.3 ล้านยูโร (เพิ่มขึ้น 5% จากปี 2563) และได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า”

“งบการเงินฉบับร่าง ซึ่งผ่านการรับรองจากคณะกรรมการบริษัทแล้ว จะได้รับการนำเสนอในที่ประชุมผู้ถือหุ้นสิ้นเดือนนี้ โดยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความก้าวหน้าอย่างมากของบริษัทในตลาดต่างประเทศ ซึ่งกวาดรายได้ 70% ของรายได้รวมทั้งหมด งบดุลของบริษัทนำไปสู่การพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง โดยตลอดปี 2564 มีการพัฒนานวัตกรรมมากมายในตลาด ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าของเรา รวมถึงการเปิดตัวเครื่องอัลตราซาวด์สองรุ่นใหม่ล่าสุด และเครื่องเอ็มอาร์ไอแบบเปิดสำหรับทุกส่วนของร่างกายเครื่องแรกที่ผลิตโดยอีเซาเต้”

ทั้งนี้ อีเซาเต้มีพนักงานกว่า1,250 คน โดย 20% ในจำนวนนี้ปฏิบัติงานด้านการวิจัยและพัฒนา ขณะที่บริษัทจัดสรร 11% ของรายได้เพื่อลงทุนในด้านนี้ ตลอดปีที่ผ่านมา พนักงานของบริษัทเพิ่มขึ้นราว 8% ทั่วโลก โดยมีการจ้างพนักงานใหม่กว่า 100 คนที่มีความสามารถในหลากหลายสาขา โดยมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนา การขาย และการตลาด

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1793999/Esaote.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1793998/Esaote_Logo.jpg