Lazada

“อีดีเอ็ม เคาน์ซิล” ยก “กูเกิล คลาวด์” เป็นโซลูชันคลาวด์ที่ผ่านการรับรอง

ลูกค้าของกูเกิล คลาวด์ สามารถย้ายข้อมูลที่ละเอียดอ่อนไปยังระบบคลาวด์ได้ด้วยความมั่นใจมากขึ้น เนื่องด้วยขณะนี้ กูเกิล คลาวด์ ได้รับการรับรองจากกรอบงานการควบคุม CDMC ของ EDMC

อีดีเอ็ม เคาน์ซิล (EDM Council) สมาคมการค้าชั้นนำระดับโลกที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการข้อมูลและการวิเคราะห์ ประกาศว่า สถาปัตยกรรมโซลูชันใหม่ของกูเกิล คลาวด์ (Google Cloud) ซึ่งรวมถึง BigQuery และ Dataplex ของกูเกิล คลาวด์ ได้รับการประเมินอย่างอิสระจากเคพีเอ็มจี (KPMG) และได้รับการรับรองจากอีดีเอ็ม เคาน์ซิล ว่าเป็นโซลูชันคลาวด์ที่ผ่านการรับรอง CDMC (ความสามารถการบริหารข้อมูลสำหรับคลาวด์)

“นี่เป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับกูเกิล คลาวด์ และกรอบงาน CDMC” คุณจอห์น บอตเทกา (John Bottega) ประธานอีดีเอ็ม เคาน์ซิล กล่าว “กูเกิล คลาวด์ กำลังผลักดันการนำระบบคลาวด์ไปใช้ในทุกอุตสาหกรรม ตอนนี้ในฐานะโซลูชันระบบคลาวด์ที่ได้รับการรับรองจาก CDMC ลูกค้าของกูเกิล คลาวด์ จะมั่นใจได้มากขึ้นว่าสถาปัตยกรรมของกูเกิล คลาวด์ มีมาตรการควบคุมที่สำคัญและมีแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดซึ่งเป็นที่ยอมรับเพื่อปกป้องข้อมูลในระบบคลาวด์”

“การย้ายข้อมูลไปยังระบบคลาวด์เป็นขั้นตอนสำคัญที่องค์กรจำนวนมากยังคงอยู่ในกระบวนการดำเนินการ” คุณมาร์ก ทอมลินสัน (Mark Tomlinson) หัวหน้าสถาปนิกของกูเกิล คลาวด์ และผู้นำโครงการ กล่าวเสริม “ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ ต้องการเร่งการเปลี่ยนไปใช้ระบบคลาวด์ บางบริษัทก็อาจมองว่ามีปัญหาเรื่องความเสี่ยงด้านข้อมูล ดังนั้น ทั้งสถาปัตยกรรมโซลูชันใหม่และใบรับรอง CDMC จะให้ความอุ่นใจและสนับสนุน CDO (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูล) ในขั้นตอนที่สำคัญนี้สำหรับธุรกิจของตน”

ในไตรมาสที่สี่ของปี 2565 การสำรวจ Google Cloud Brand Pulse Survey พบว่า องค์กรมากกว่า 40% หันไปใช้บริการและผลิตภัณฑ์บนคลาวด์เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจมหภาคในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ เร่งการนำระบบคลาวด์ไปใช้ CDO ขององค์กรเหล่านี้ต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ นั่นคือ พวกเขาจะรักษาความปลอดภัย จัดการ และควบคุมดูแลข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่สุดที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคยนี้ได้อย่างไร สถาปัตยกรรมใหม่ซึ่งรวมถึงการควบคุมหลักและระบบอัตโนมัติ CDMC 14 ประการ (CDMC 14 Key Controls and Automations) สามารถช่วยให้ลูกค้าทั้งใหม่และเก่าของกูเกิล คลาวด์ มั่นใจในการย้ายข้อมูลที่ละเอียดอ่อนไปยังระบบคลาวด์

คณะทำงาน CDMC ของอีดีเอ็ม เคาน์ซิล ได้พัฒนาและเผยแพร่กรอบงาน CDMC ซึ่งมีชุดความสามารถในการจัดการข้อมูล มาตรฐาน และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานระบบคลาวด์อย่างครอบคลุม กรอบงานดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากบรรดาองค์กรขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมที่ได้รับการควบคุม ผู้ให้บริการระบบคลาวด์รายใหญ่ทั้งหมด รวมถึงองค์กรที่ให้บริการด้านเทคโนโลยี และบริษัทที่ปรึกษารายใหญ่ การรับรองโซลูชันคลาวด์ของ CDMC นั้นผ่านการตรวจสอบอย่างครอบคลุมโดยคู่ค้าที่ได้รับอนุญาตจาก CDMC ทางคณะทำงานได้เผยแพร่ “การควบคุมหลักและระบบอัตโนมัติ CDMC 14 ประการ” สำหรับการปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนในระบบคลาวด์เป็นครั้งแรกในวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 และเปิดให้อ่านในรูปแบบสิทธิ์การใช้งานฟรีสำหรับทุกอุตสาหกรรมผ่านทางเว็บไซต์อีดีเอ็ม เคาน์ซิล

เรียนรู้เพิ่มเติม:

-อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมโซลูชัน CDMC ของกูเกิล คลาวด์ ในเอกสารไวท์เปเปอร์ได้ที่ https://cloud.google.com/docs/security/implement-cdmc-framework
-เยี่ยมชมที่เก็บ GitHub CDMC ของกูเกิล คลาวด์ เพื่อเข้าถึงโซลูชันได้ที่ https://github.com/GoogleCloudPlatform/cdmc
-ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรอบงาน CDMC และดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ https://edmcouncil.org/page/CDMC
-ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีดีเอ็ม เคาน์ซิล ได้ที่ https://edmcouncil.org/

เกี่ยวกับอีดีเอ็ม เคาน์ซิล

อีดีเอ็ม เคาน์ซิล (EDM Council) เป็นสมาคมระดับโลกที่จัดตั้งขึ้นเพื่อยกระดับการวิเคราะห์และการจัดการข้อมูล ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินธุรกิจและการดำเนินงาน อีดีเอ็ม เคาน์ซิลเป็นผู้สนับสนุนระดับโลกด้านการพัฒนาและการใช้มาตรฐานข้อมูล แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด รวมถึงโปรแกรมการฝึกอบรมและการรับรองที่ครอบคลุม อีดีเอ็ม เคาน์ซิลมีองค์กรกว่า 350 แห่งทั่วโลกทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชีย ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลกว่า 25,000 คนเป็นสมาชิก โดยอีดีเอ็ม เคาน์ซิลเปิดโอกาสให้บรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลได้ติดต่อสื่อสารและทำงานร่วมกัน เพื่อรับมือกับความท้าทายและสร้างความก้าวหน้าด้านการวิเคราะห์และการจัดการข้อมูลซึ่งเป็นส่วนสำคัญขององค์กร เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://edmcouncil.org/