Lazada

อาหาร สปาเก็ตตี้ (Spaghetti)

สปาเก็ตตี้ (Spaghetti) เป็นอาหารประเภทหนึ่งที่มีชื่อเสียงอย่างแพร่หลายทั่วโลก มีลักษณะเป็นเส้นสี่เหลี่ยมยาว มักจะใช้ส่วนผสมจากเนื้อปลาหรือกุ้ง และพร้อมกับมะเขือเทศ พริกไทย กระเทียมและต้นหอม เป็นต้น และเครื่องปรุงรสอื่น ๆ ตามชอบ

แต่จริงๆ แล้วสปาเก็ตตี้ไม่ได้เป็นอาหารแบบขึ้นชื่อในประเทศไทย ซึ่งบางครั้งอาจเป็นเพราะชื่ออ่านภาษาอังกฤษของสปาเก็ตตี้และสปาเก็ตตี้นั้นเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่สนใจต้องการลิ้มรสสปาเก็ตตี้ สามารถหาสูตรสำหรับการทำสปาเก็ตตี้ได้จากหลายแหล่งที่ให้บริการอยู่ในอินเทอร์เน็ต และสามารถดูคลิปวิดีโอหรือสิ่งพิมพ์เพื่อหาวิธีการทำได้ง่าย ๆ หรือหากไม่มีเวลาในการทำเองก็สามารถหาที่ร้านอาหารที่มีเมนูสปาเก็ตตี้ไว้ให้บริการได้ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการสัมผัสกับความอร่อยของสปาเก็ตตี้แบบสุดฟิน

สปาเก็ตตี้ผัดเบคอน (Spaghetti Carbonara) เป็นอาหารประเภทพาสต้าที่มีรสชาติกลมกล่อมและเข้มข้นจากเนื้อหมูสไลซ์และเบคอน พร้อมด้วยเนยและชีสขาวราบนิมิตรกับเส้นสปาเก็ตตี้ที่นุ่มนวล

วิธีการทำสปาเก็ตตี้ผัดเบคอนางค์นี้ มักจะใช้ส่วนผสมพื้นฐานที่ประกอบด้วยเบคอน ไข่ไก่ น้ำกลั่น ชีสและพริกไทย โดยในการทำสูตรนี้จะเริ่มต้นด้วยการต้มสุกเนื้อหมูสไลซ์และเบคอนให้สุก จากนั้นจะเตรียมเส้นสปาเก็ตตี้ให้สุกด้วยการต้มน้ำ จากนั้นนำไข่ไก่รวมกับน้ำกลั่น ชีสและพริกไทยเข้าไปผสมเคล้ากันให้เข้ากัน จากนั้นจึงผสมกับเนื้อหมูสไลซ์และเบคอนที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ แล้วผสมให้เข้ากันและต้มจนร้อนจนเนื้อไข่สุก

ส่วนประกอบอื่น ๆ ของสปาเก็ตตี้ผัดเบคอนรวมถึงเนย กระเทียม หรือหอมแดง และนมข้นจืด อาจจะใส่ผักหรือเห็ดเข้าไปในสูตรของสปาเก็ตตี้ผัดเบคอนได้ตามความชอบของแต่ละคน

สปาเก็ตตี้ผัดเบคอนเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ