Lazada

อัลคาเทล-ลูเซ่น เอ็นเตอร์ไพรส์ ขยายสู่ตลาด Wi-Fi-6 นำร่องเปิดตัว OmniAccess Stellar อุปกรณ์กระจายสัญญาณระบบไร้สายรุ่นใหม่

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 28 พฤษภาคม 2564 – อัลคาเทล-ลูเซ่น เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้นำโซลูชั่นระบบเครือข่ายยุคดิจิทัล ประกาศความพร้อมในการเปิดตัวสินค้ากลุ่มอุปกรณ์กระจายสัญญาณไร้สายที่ผ่านมาตรฐาน Wi-Fi 6 ได้แก่ Alcatel-Lucent OmniAccess Stellar AP1311 รุ่นพรีเมียมสำหรับการใช้งานทั่วไปที่ให้คุณภาพสูง และ Alcatel-Lucent OmniAccess Stellar AP1301 รุ่นพื้นฐานสำหรับการใช้งานทั่วไป

อุปกรณ์กระจายสัญญาณแบบติดตั้งในอาคารทั้ง 2 รุ่นใหม่นี้ ให้ประสิทธิภาพอันทรงพลังสำหรับการใช้งานเครือข่ายไร้สายบนมาตรฐานล่าสุดอย่าง Wi-Fi 6 โดยสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้งองค์กรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางที่ต้องการการใช้งานแบนด์วิธและการเชื่อมต่อการใช้งานที่มีคุณภาพสูงขึ้น

การเชื่อมต่อที่ยอดเยี่ยม ตอบโจทย์ธุรกิจทั้งการใช้งานด้านโมบาย และ IoT
สอดคล้องตามข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ IoT ในประเทศไทย ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในภาคการผลิต ลอจิสติกส์ และคมนาคม อย่างไรก็ตาม ยังมีกรณีการใช้งานให้เห็นมากยิ่งขึ้นในภาคพลังงานและอสังหาริมทรัพย์ เช่นกัน โดยคาดการณ์ว่าตลาด IoT ในประเทศไทยจะเติบโตและขับเคลื่อนด้วยการใช้งาน IoT ที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคเป็นส่วนใหญ่ โดยจะมีมูลค่าสูงถึง 2,190 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2030

และจากการที่มีการใช้อุปกรณ์ IoT มากขึ้นทั้งในส่วนธุรกิจและอุตสาหกรรม จึงทำให้การเชื่อมต่อ Wi-Fi ผ่านจุดกระจายสัญญาณได้อย่างปลอดภัย กลายเป็นเรื่องสำคัญมากที่ช่วยสร้างความมั่นใจในการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยสำหรับองค์กรขนาดใหญ่และองค์กรทั่วไป
มาตรฐานเครือข่ายไร้สาย Wi-Fi 6 (802.11ax) จึงได้ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นทั้งในแง่ของประสิทธิภาพการทำงาน ความสามารถในการรองรับจำนวนของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้าใช้งานและแบนด์วิธที่กว้างขึ้น บนสภาพแวดล้อมการใช้งานที่หนาแน่น อย่างเช่นปัจจุบันที่มีการนำเอาอุปกรณ์ไร้สายและ IoT เชื่อมต่อสู่การใช้งานเชิงธุรกิจมากยิ่งขึ้น

ตั้งแต่ปี 2562 อัลคาเทล-ลูเซ่น เอ็นเตอร์ไพรส์ ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์กระจายสัญญาณที่ล้ำหน้าในกลุ่ม OmniAccess Stellar Wi-Fi 6 หลายตัวด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์แรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในส่วนอุปกรณ์กระจายสัญญาณ Wi-Fi 6 สำหรับภายนอกอาคาร โดยเป็นการเสริมแกร่งจุดยืนในตลาดในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับอุตสาหกรรมและในมหาวิทยาลัย

มาวันนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวอุปกรณ์ 2 รุ่นใหม่ OmniAccess Stellar Wi-Fi 6 อุปกรณ์กระจายสัญญาณสำหรับติดตั้งภายในอาคารระดับการใช้งานทั่วไป หรือ entry level ต่อยอดสายผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายไร้สายด้วยอุปกรณ์ที่ให้ประโยชน์หลากหลายในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมรองรับเทคโนโลยีในอนาคตสำหรับการใช้งานภายในอาคารที่มีการใช้อุปกรณ์หนาแน่นมาก

OmniAccess Stellar AP1311 อุปกรณ์กระจายสัญญาณไร้สายรุ่นใหม่ มอบฟีเจอร์การทำงานระดับพรีเมียมสำหรับองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซทุกประเภท โดยสามารถรองรับการทำงานบนมาตรฐานเครือข่ายไร้สาย (WLAN) เดิมที่มีอยู่ได้อีกทั้งให้การสนับสนุน IoT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเชื่อมต่อบนเทคโนโลยี Bluetooth Low Energy และ Zigbee มีการเพิ่มพอร์ตเชื่อมต่อ Modbus IIoT (Industrial IoT) สำหรับการใช้งานกับเครื่องจักรอุตสาหกรรม และพอร์ตความเร็ว 1Gbe (Gigabit Ethernet) สำหรับการเชื่อมต่อกับเชื่อมต่อด้วยสายกับอุปกรณ์ IoT และอุปกรณ์กระจายสัญญาณรุ่นใหม่นี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยในระดับสูงมาก พร้อมระบบสแกนความถี่สัญญาณแยกเฉพาะตัว

สำหรับ OmniAccess Stellar AP1301 รุ่นใหม่นี้ ออกแบบเพื่อการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพบนมาตรฐาน Wi-Fi 6 ใช้พลังงานต่ำและให้ความคุ้มค่าที่สุด ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานในธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดเล็ก ในเวลาที่พัฒนาไปสู่โครงสร้างพื้นฐานในระบบดิจิทัล

เน้นความเรียบง่ายในระบบไอทีเอ็นเตอร์ไพร์ซ ด้วยการทำงานแบบอัตโนมัติ
เช่นเดียวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ OmniAccess Stellar ทั้งหมด OmniAccess Stellar AP1311 และ OmniAccess Stellar AP1301 ที่ให้เฟรมเวิร์กสถาปัตยกรรมแบบกระจายศูนย์ (distributed architecture framework) พร้อมความสามารถในการควบคุมแบบเสมือนที่บิวด์-อินมาในอุปกรณ์ จึงช่วยลดการใช้อุปกรณ์ควบคุมจากส่วนกลางที่มีราคาแพงและมีข้อจำกัดในเรื่องปัญหาคอขวดในระบบเครือข่ายและ single point of failure ที่ถ้าจุดหนึ่งมีปัญหาก็จะทำให้เกิดความล้มเหลวทั้งหมด

กลุ่มผลิตภัณฑ์ OmniAccess Stellar ที่ใช้สถาปัตยกรรมการควบคุมแบบกระจายศูนย์ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น รองรับการปรับเปลี่ยนการทำงานได้ง่าย และขยายขีดความสามารถได้ดีสำหรับแผนกไอทีช่วยให้ทำงานง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนการใช้งานในเครือข่ายไร้สายก็ตาม
อุปกรณ์กระจายสัญญาณ OmniAccess Stellar ใหม่ จะทำงานในลักษณะเดียวกันกับผลิตภัณฑ์และโซลูชันเครือข่าย Alcatel-Lucent Enterprise ทั้งหมด ที่สามารถบริหารจัดการและกำหนดค่าการทำงานได้โดยใช้ระบบบริหารจัดการเครือข่าย Alcatel-Lucent OmniVista จากจุดเดียว ทั้งในแบบ on premises หรือบนระบบคลาวด์เพื่อรองรับการใช้งานที่ง่ายและให้ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้และในการนำ IoT มาใช้ในระบบ

อุปกรณ์กระจายสัญญาณระบบไร้สายรุ่นใหม่นี้ มีเทคโนโลยี Deep Packet Inspection (DPI) บิวด์-อินมาในตัว ช่วยให้สามารถตรวจสอบแอปพลิเคชันได้แบบเรียลไทม์ สามารถกรองและวิเคราะห์เนื้อหาเว็บ โดยให้ความสามารถด้านการมองเห็นและควบคุมได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้ปรับใช้งานและแก้ไขปัญหาได้โดยง่าย สำหรับระบบโครงสร้างที่รวมการเชื่อมต่อเครือข่าย LAN แบบใช้สายและไร้สายแบบครบวงจร

“ทั้ง OmniAccess Stellar AP1311 และ AP1301 นับเป็นการเสริมมาตรฐาน Wi-Fi 6 เข้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านระบบเชื่อมต่อเครือข่ายของเรา และเป็นการยืนยันถึงคำมั่นของเราในการพัฒนาระบบเครือข่ายที่สำคัญสำหรับธุรกิจ ซึ่งดำเนินการได้อย่างเรียบง่าย อีกทั้งเชื่อมต่อกับผู้ใช้และอุปกรณ์ IoT ได้อย่างปลอดภัย” นายสมยศ อุดมนิโลบล Country Business Leader ประจำประเทศไทย อัลคาเทล-ลูเซ่น เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าว

“อุปกรณ์กระจายสัญญาณระบบไร้สายที่ให้ความคุ้มค่า ยังมาพร้อมความสามารถด้านระบบเครือข่ายไร้สายที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพทั้งในแง่ของประสบการณ์ของผู้ใช้และการทำงานของระบบที่ดีขึ้น โซลูชันนี้จะช่วยให้การเชื่อมต่อมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นและช่วยรักษาความปลอดภัยในการเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับธุรกิจและองค์กรที่ต้องการเร่งสู่การปฏิรูปทางดิจิทัลโดยใช้มาตรฐานล่าสุดอย่าง Wi-Fi 6”

เกี่ยวกับ Alcatel-Lucent Enterprise
Alcatel-Lucent Enterprise มอบประสบการณ์เทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะสำหรับองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ โดยช่วยให้เชื่อมต่อการทำงานทุกส่วนเข้าด้วยกัน

ALE นำเสนอโซลูชันระบบเครือข่ายยุคดิจิทัล ระบบสื่อสาร ตลอดจนระบบคลาวด์ ที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อช่วยสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้า ด้วยโมเดลธุรกิจที่ให้ความยืดหยุ่นทั้งบนระบบคลาวด์ ระบบ on premises และระบบไฮบริด โดยทุกโซลูชันมีการบิวด์-อินระบบรักษาความปลอดภัยมาในตัว อีกทั้งช่วยจำกัดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมโดยรวมของระบบ

ด้วยระยะเวลากว่า 100 ปี แห่งการคิดค้นนวัตกรรม ทำให้ Alcatel-Lucent Enterprise ก้าวสู่การเป็นที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้ ให้กับลูกค้ากว่า 830,000 รายใน 100 ประเทศทั่วโลก

เราคือบริษัทที่ถือหุ้นโดยเอกชน ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส และมีการจับมือทำธุรกิจกับพันธมิตรทางธุรกิจโดยตรงมากกว่า 2,900 รายทั่วโลก เพื่อให้บรรลุความสำเร็จในการเข้าถึงทั่วโลกโดยได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมุ่งเน้นความร่วมมือในระดับท้องถิ่น
ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถศึกษาได้ที่ www.al-enterprise.com

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
อัลคาเทล-ลูเซ่น เอ็นเตอร์ไพรส์
อิชิตา เอ็ม. พุสปา ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
Ichita-meilandany.puspa@al-enterprise.com
+6281311261955

-Country-Business-Leader-ประจำประเทศไทย-อัลคาเทล-ลูเซ่น-เอ็นเตอร์ไพรส์.jpg