Lazada

ออป.กลาง จัดประชุมสัญจรฯ หวังเตรียมขับเคลื่อนงานสวนป่าให้ครบทุกมิติ

เมื่อวันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) โดย องค์การ -อุตสาหกรรมป่าไม้ภาคกลาง (ออป.กลาง) จัดการประชุม “สัมมนาสัญจรและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ให้กับผู้ปฏิบัติงาน ในสังกัดออป.กลาง ครั้งที่ 2/2565” โดยมี นายวิรัตน์ ปรากฏดี ผู้อำนวยการสำนักองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ภาคกลาง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาฯ ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า จังหวัดสระบุรี

ผอ.ออป.กลาง เปิดเผยว่า “การจัดสัมมนาสัญจรฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักในการจัดสัมมนาฯ เพื่อให้ ทุกหน่วยงานในสังกัดของ ออป.กลาง ได้ร่วมกันบูรณาในการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผลต่อการดำเนินในภาพรวมของ อ.อ.ป. ให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการสัมมนาฯ ในครั้งนี้ ยังมุ่งหวังให้ผู้ปฏิบัติงานของ ออป.กลาง ได้รับความรู้ในเรื่องการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการปลูกสร้างสวนป่าเศรษฐกิจ และงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงได้แสดงความข้อคิดเห็นและหาแนวทางแก้ไขปัญหาจากการดำเนินงานร่วมกันอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับหัวข้อในการสัมมนาฯ นั้น จะประกอบไปด้วย แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่สวนป่า ซึ่งในหัวข้อนี้ได้รับเกียรติจาก “นายชำนาญ เหมะรัชตะ” ผู้อำนวยการสำนักกฎหมาย เป็นวิทยากรผู้บรรยาย และในหัวข้อเรื่อง การส่งออกไม้สักสวนป่าไปจำหน่ายต่างประเทศตามมาตรฐานสากล โดยมีงานวิจัยและพัฒนา ออป.กลาง เป็นวิทยากรและบรรยาย

นอกจากนี้แล้ว ออป.กลาง ยังได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายพันธมิตรในการเข้าร่วมให้ความรู้และเป็นวิทยากรบรรยาย ได้แก่ นายสำรวย อริเดช นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5 สระบุรี เป็นผู้ให้ความรู้ในเรื่อง “การส่งเสริมการปลูกและกระบวนการขออนุญาตการทำไม้ขุดล้อมในพื้นที่สวนป่าของ อ.อ.ป.” และนายสายบัว พาศักดิ์ ปราชญ์ชาวบ้าน ผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญการทุรกิจด้านการทำไม้ขุดล้อม จังหวัดสระบุรี มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การทำธุรกิจไม้ขุดล้อมด้วย” ผอ.ออป.กลาง กล่าว