Lazada

อดานี อิเล็กทริซิตี มุมไบ ครองอันดับหนึ่งผู้ให้บริการพลังงานไฟฟ้าในอินเดีย

สรุปข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

อดานี อิเล็กทริซิตี ให้บริการครัวเรือนและสถานประกอบการราว 3,150,000 แห่งในมุมไบ ขึ้นแท่นผู้ให้บริการสาธารณูปโภคไฟฟ้าหลักของเมืองนี้
อดานี อิเล็กทริซิตี ทำคะแนนได้สูงสุด 99.6 คะแนน จากเต็ม 100
ให้คะแนนตามเกณฑ์ความยั่งยืนทางการเงิน ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน และสภาพแวดล้อมภายนอก โดยประเมินผู้จำหน่ายไฟฟ้า 71 ราย
กระทรวงพลังงานอินเดีย มอบหมายให้บริษัทพาวเวอร์ ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชัน เป็นผู้จัดอันดับในรายงานฉบับที่ 11
อดานี อิเล็กทริซิตี ทำคะแนนได้ 12.8 คะแนน จากเต็ม 13 ในเกณฑ์ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน ทั้งประสิทธิภาพในการออกใบแจ้งหนี้ การสูญเสียในการกระจาย ประสิทธิภาพในการเก็บเงินค่าไฟ และการกำกับดูแลกิจการ
ในเรื่องสภาพคล่องนั้น อดานี อิเล็กทริซิตี ทำคะแนนได้สูงสุด โดยมีสภาพคล่องทางการเงินดีขึ้นอย่างมาก
อดานี อิเล็กทริซิตี มุมไบ (Adani Electricity Mumbai Ltd) หรืออดานี อิเล็กทริซิตี (Adani Electricity) ครองอันดับหนึ่งในการจัดอันดับผู้จำหน่ายไฟฟ้ารวม 71 รายในอินเดีย โดยการจัดอันดับดังกล่าวได้ประเมินการกำกับดูแลในภาพรวม ทั้งความยั่งยืนทางการเงิน ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน และสภาพแวดล้อมภายนอก

ในรายงานประเมินและจัดอันดับผู้จำหน่ายไฟฟ้า (Annual Integrated Rating & Ranking) ครั้งที่ 11 ของกระทรวงพลังงานอินเดียนั้น อดานี อิเล็กทริซิตี ครองอันดับหนึ่งโดยได้เกรดเอบวก และทำคะแนนรวมได้สูงสุด 99.6 คะแนน จากเต็ม 100 รายงานดังกล่าวได้รับการเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีแมคคินซี่ แอนด์ คอมพานี (McKinsey & Company) เป็นผู้เตรียมการ ขณะที่การประเมินนั้นวัดจากผลการดำเนินงานในรอบ 3 ปีการเงินที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2562-2563 ถึง 2565-2566

เมื่อต้นเดือนนี้ อดานี อิเล็กทริซิตี ได้ประกาศขึ้นอัตราค่าไฟฟ้าน้อยที่สุดในบรรดาผู้จำหน่ายไฟฟ้าของรัฐมหาราษฏระ สำหรับช่วงเวลาที่ตรวจสอบภายใต้กลไกอัตราค่าไฟฟ้าหลายปี สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ต่อผู้ใช้ เมื่อประเมินจากแนวปฏิบัติทางการเงินและการดำเนินงานที่รอบคอบของอดานี อิเล็กทริซิตี

ในการประเมินอย่างละเอียดถี่ถ้วนนี้ อดานี อิเล็กทริซิตี ผงาดขึ้นเป็นผู้จำหน่ายไฟฟ้าเอกชนที่ดีที่สุดและหนึ่งเดียวในห้าอันดับแรก ทั้งยังเป็นหนึ่งใน 15 ผู้จำหน่ายไฟฟ้าที่ไม่มีคะแนนติดลบด้วย

“ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา การที่เราให้ความสำคัญกับลูกค้าทำให้เราลดและพยุงอัตราค่าไฟฟ้าเอาไว้ได้ ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องต้นทุนการซื้อพลังงานและประสิทธิภาพในการดำเนินงานด้วย โดยอาศัยเทคโนโลยีล้ำหน้าอย่าง SCADA ไปจนถึงการบริหารจัดการกระบวนการทำงานอัตโนมัติ และแนวทางแบบดิจิทัลเป็นอันดับแรก” คุณคันดาร์ป พาเทล (Kandarp Patel) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อดานี อิเล็กทริซิตี มุมไบ จำกัด กล่าว “ความพยายามเหล่านี้ไม่เพียงทำให้เราเป็นผู้ให้บริการไฟฟ้าในมุมไบเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ให้บริการไฟฟ้าที่มีศักยภาพแข่งขันมากเป็นอันดับต้น ๆ ของอินเดีย ตามที่ได้รับการยอมรับจากพาวเวอร์ ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชัน และกระทรวงพลังงานอินเดีย การรับรองที่เป็นอิสระนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการให้บริการลูกค้าด้วยไฟฟ้าที่เชื่อถือได้ ราคาย่อมเยา และยั่งยืน เราจะปรับปรุงบริการและโครงสร้างพื้นฐานของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เหนือกว่าเกณฑ์มาตรฐานระดับโลก เรายังมุ่งมั่นที่จะเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนของเราขึ้นอีกเท่าตัวเป็น 60% ด้วย นี่คือความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อมุมไบและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนที่ยืนหยัดเคียงข้างเราตลอดการเดินทางสู่การเป็นที่หนึ่ง”

รายงานประเมินและจัดอันดับผู้จำหน่ายไฟฟ้าฉบับนี้ดำเนินการโดยพาวเวอร์ ไฟแนนซ์ คอร์ปอเรชัน (Power Finance Corporation Ltd) ตามกรอบการดำเนินงานที่กระทรวงพลังงานอินเดียอนุมัติมาตั้งแต่ปี 2555 รายงานดังกล่าวประเมินผู้จำหน่ายไฟฟ้า 71 ราย แบ่งเป็นผู้จำหน่ายไฟฟ้าของรัฐบาล 45 ราย ผู้จำหน่ายไฟฟ้าเอกชน 14 ราย และหน่วยงานพลังงาน 12 รายทั่วอินเดีย เพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการประเมินประสิทธิภาพ ช่องว่าง วัดผลกระทบของขั้นตอนที่ดำเนินการไว้ และวางแผนล่วงหน้า

อดานี อิเล็กทริซิตี ทำคะแนนได้ 12.8 คะแนน จากเต็ม 13 ในเกณฑ์ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน ทั้งประสิทธิภาพในการออกใบแจ้งหนี้ การสูญเสียในการกระจาย ประสิทธิภาพในการเก็บเงินค่าไฟ และการกำกับดูแลกิจการ

ในหมวดสภาพแวดล้อมภายนอกนั้น อดานี อิเล็กทริซิตี ทำคะแนนได้ 11.9 คะแนน จากเต็ม 12 เมื่อประเมินจากเงินอุดหนุนที่ได้ (รวม 3 ปีงบประมาณล่าสุด) การเทคโอเวอร์การขาดทุนจากรัฐบาล ค่าภาระของรัฐบาล (รวม 3 ปีงบประมาณล่าสุด) ไทม์ไลน์ของรอบอัตราค่าไฟฟ้า และการส่งผ่านอัตโนมัติของต้นทุนเชื้อเพลิง

สำหรับความยั่งยืนทางการเงินนั้น อดานี อิเล็กทริซิตี ได้คะแนนเต็ม 75 เมื่อประเมินจากส่วนต่างระหว่างต้นทุนเฉลี่ยของปัจจัยกับรายรับที่ได้โดยเฉลี่ย (ปรับตามเงินสดแล้ว) จำนวนวันลูกหนี้การค้า ระยะเวลาการชำระหนี้การค้าแก่บริษัทผู้ผลิตไฟฟ้า อัตราส่วนเงินทุนหมุนเวียนเร็วที่ปรับแล้ว อัตราส่วนความสามารถในการชำระหนี้ (ปรับตามเงินสดแล้ว) และหนี้สิน/ EBITDA (ปรับตามเงินสดแล้ว)

อดานี อิเล็กทริซิตี ทำคะแนนติดอันดับบน ๆ ในทุกเกณฑ์ข้างต้น โดยอันดับที่เหนือกว่านี้เป็นผลมาจากแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ดังนี้

ออกบิลและชำระเงินแบบดิจิทัล โดยร่วมมือกับ UPI และเกตเวย์การชำระเงินต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้กับลูกค้า
ใช้เทคโนโลยีอ่านมิเตอร์ที่มีความล้ำหน้า ซึ่งช่วยลดข้อผิดพลาดในการเรียกเก็บเงินได้อย่างมาก
ระบบวิเคราะห์และ MIS เพื่อลดปัญหาการขโมยไฟฟ้าและเพิ่มความสามารถในการสอดส่อง ช่วยลดการสูญเสียในการจำหน่ายไฟฟ้าจาก 9.1% เป็น 6.7% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
บริหารเงินทุนหมุนเวียนได้อย่างแข็งแกร่ง ส่งผลให้ได้คะแนนสูงสุดในหมวดอัตราส่วนเงินทุนหมุนเวียนเร็ว
เกี่ยวกับอดานี อิเล็กทริซิตี มุมไบ ลิมิเต็ด

อดานี อิเล็กทริซิตี มุมไบ ลิมิเต็ด (Adani Electricity Mumbai Limited) ในเครือบริษัทที่ทำธุรกิจหลากหลายภาคส่วนอย่างอดานี กรุ๊ป (Adani Group) ทำธุรกิจครอบคลุมทั้งการผลิต ส่ง และจำหน่ายไฟฟ้าให้รายย่อย อดานี อิเล็กทริซิตี เป็นเจ้าของและดำเนินการเครือข่ายจำหน่ายไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในอินเดีย อดานี อิเล็กทริซิตี ให้บริการลูกค้ากว่า 3.1 ล้านรายบนพื้นที่ 400 ตร.กม. ในมุมไบและพื้นที่รอบนอก ตอบสนองความต้องการพลังงานได้มากกว่า 2,000 เมกะวัตต์ด้วยความน่าเชื่อถือ 99.99% ซึ่งสูงเป็นอันดับต้น ๆ ในประเทศ อดานี อิเล็กทริซิตี ให้บริการดูแลลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยมโดยอาศัยเทคโนโลยีขั้นสูง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.adanielectricity.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/2050898/Adani_Electricity_Logo.jpg

PR-News_TH.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ถูกโพสต์ โดย: Media123

ทางเวป krapalm.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว และการเขียนข่าวหรือโพสต์ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ เว็บเป็นเพียงสื่อกลาง ที่เปิดให้เจ้าของข่าวประชาสัมพันธ์หรือตัวแทนโดยชอบธรรมได้โพสต์ด้วยตัวเอง หากข่าวมีความผิดพลาด หรือต้องการให้ลบ สามารถแจ้งทีมงานได้