Lazada

หัวเว่ย คลาวด์ เตรียมผลักดันสตาร์ทอัพ 10,000 ราย ภายใน 3 ปี

หัวเว่ย (Huawei) เตรียมจัดงานใหญ่สำหรับสตาร์ทอัพ “สปาร์ก ฟาวน์เดอร์ส ซัมมิต” (Spark Founders Summit หรือ SFS) ในวันที่ 20-21 กันยายน ระหว่างมหกรรมเทคโนโลยี หัวเว่ย คอนเนกต์ (Huawei Connect 2022) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ โดยงานสำหรับสตาร์ทอัพซึ่งจัดขึ้นสองวันจะเปิดโอกาสให้ผู้ก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพ ผู้กำหนดนโยบาย ผู้ประกอบการ และนักลงทุน ได้มาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการปลดปล่อยพลังแห่งดิจิทัลให้แก่ระบบนิเวศสตาร์ทอัพ

หัวเว่ย สปาร์ก คือเวทีส่งเสริมสตาร์ทอัพที่จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2563 โดยหัวเว่ย คลาวด์ เพื่อบรรดาสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ โดยมีจุดมุ่งหมายในการบ่มเพาะและเร่งผลักดันสตาร์ทอัพให้เติบโตต่อไปในอนาคต หัวเว่ย สปาร์ก เปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปัจจุบันได้ขยายไปยังลาตินอเมริกา และจะขยายไปยังแอฟริกา ยุโรป และตะวันออกกลางในปีหน้า เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการทั่วโลกเติบโตและขยายธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยอาศัยคลาวด์

คุณจาง ผิงอัน ซีอีโอของหัวเว่ย คลาวด์ ประกาศเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่เมืองเซินเจิ้นว่า หัวเว่ย คลาวด์ จะให้การสนับสนุนสตาร์ทอัพที่มีอนาคตสดใสอย่างน้อย 10,000 รายทั่วโลกตลอด 3 ปีข้างหน้า ทั้งในส่วนของการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ การสนับสนุนทางเทคนิค การฝึกอบรมความเป็นผู้ประกอบการ และการจัดหาทรัพยากรทางธุรกิจอื่น ๆ

ไฮไลต์ของงานสปาร์ก ฟาวน์เดอร์ส ซัมมิต ในปีนี้คือการอภิปรายแบบคณะสามฝ่ายในวันที่ 20 กันยายน โดยผู้แทนจากรัฐบาลไทย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย จะมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับยุทธศาสตร์และโครงการสตาร์ทอัพในประเทศของตน

สำหรับวิทยากรภายในงานประกอบด้วยตัวแทนจากบริษัทยูนิคอร์นในภูมิภาค เช่น คุณแพทริก เชา (Patrick Cao) ประธานของโกทู (GoTo) และนักธุรกิจร่วมลงทุนอีกหลายท่าน เช่น คุณลี ไค ฟู (Lee Kai Fu) ประธานของซิโนเวชัน เวนเจอร์ส (Sinovation Ventures) และคุณอวี่ทง จาง (Yutong Zhang) กรรมการผู้จัดการของจีเอสอาร์ เวนเจอร์ส (GSR Ventures)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานสปาร์ก ฟาวน์เดอร์ส ซัมมิต ได้ที่ https://www.sparkfounderssummit.com/#hsfs-our-partner

PR_TH.jpg