Lazada

“ส.ส.พีระวิทย์” ติง “เราชนะ”ดี แต่ไม่ครอบคลุม ปชช.ทุกกลุ่ม

ส.ส.พรรคไทรักธรรม ชมโครงการ “เราชนะ” ดี แต่ไม่ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม โอดผู้ประกันตนตามมาตรา 33 เคราะห์ซ้ำกรรมซัดไม่เคยได้สิทธิเยียวยา จี้ รมว.แรงงานเร่งแก้กฎหมาย

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการโครงการ “เราชนะ” ของรัฐบาล ว่า เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดีเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์ โควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ แต่โครงการนี้ก็ยังมีข้อจำกัดที่ให้สิทธิกับประชาชนเพียง 30-35 ล้านคน และหลงลืมประชาชนผู้ใช้แรงงานในมาตรา 33 อีกว่า 17 ล้านคน

“เราน่าจะกำลังลืมผู้ใช้แรงงานที่มีประกันตนตาม มาตรา33 กลุ่มนี้ก็เดือดร้อนเช่นกันกว่า 17 ล้านคน กลุ่มผู้ประกันตนมาตรา 33 เมื่อเกิดวิกฤตโควิดครั้งแรก ก็ไม่เข้าข่ายได้รับสิทธิคนละ 15,000 บาท ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ยังมีความหวังแม้จะริบรี่ จากเงินกองทุนชราภาพที่พวกเขาสะสมไว้ แต่ด้วยกฎหมายพวกเขาก็ไม่สามารถขอคืนมาบ้างเพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อน ไม่เหมือนกับพี่น้องประชาชนคนอื่นได้เลย พวกเขาดิ้นรนทุกทางเพื่อหวังว่ารัฐบาลจะเล็งเห็นความสำคัญพวกเขาบ้าง” นายพีระวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ นายพีระวิทย์ ได้เรียกร้องไปยังนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่า จะต้องให้ความสำคัญกับแก้การกฎหมายโดยด่วน ซึ่งรัฐบาลสร้างโครงการดีๆมาแล้ว ก็ควรให้ครอบคลุมทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นหากรัฐบาลสามารถให้ความช่วยเหลือได้ทุกกลุ่ม พี่น้องประชาชนก็อุ่นใจ แต่ถ้าเลือกยกเว้นบางกลุ่ม คนอีกหลายสิบล้านคนก็จะรุมด่าเอาได้

214531.jpg