Lazada

สทน.จัดสัมมนาออนไลน์ เชิญชวน SME เข้าร่วมโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี

สทน.จัดสัมมนาออนไลน์ เชิญชวน SME
เข้าร่วมโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี

สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. ออกประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้ความรู้และสร้างความมั่นใจเรื่องการฉายรังสีในอาหาร ให้กับผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP จัดงาน สัมมนาออนไลน์ พร้อมรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี มูลค่า 20,000 บาท ฟรี !! ถึง 30 กันยายน นี้

สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทน. จัดงานสัมมนาออนไลน์ “การฉายรังสีเพื่อยืดอายุอาหารและสมุนไพร” และรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี ภายใต้โครงการพัฒนารูปแบบการให้บริการเชิงรุกสำหรับวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) โดยมี ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ รองศาสตราจารย์ ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม อาคารเครื่องเร่งอนุภาค สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) คลอง 5 จ.ปทุมธานี

ภายในงาน สทน. ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญ มาให้ความรู้กับผู้ประกอบการในหัวข้อต่างๆ ประกอบด้วย หัวข้อ “อบรมฉายรังสี เพื่อยืดอายุอาหารและสมุนไพร” โดยคุณกาญจนา ชาหอม และหัวข้อ “การดำเนินโครงการคูปอง ยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี” โดยคุณมงคล ดีศิลป์แพทย์ และการสัมมนา หัวข้อ “เส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้ประกอบการ ด้วยการใช้เทคโนโลยีนิวเคลียร์” โดย สทน. ได้เชิญคุณพรเทพ เทพเสนา บริษัท ไทยอินโนฟูดส์ จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ “แหนมตุ้มจิ๋ว” ตราสุทธิลักษณ์ และคุณวสันต์ กอบุตร บริษัท แคร์ฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ “ฉัยลัย ปูไข่ดองฉายรังสี” ซึ่งทั้งสองท่าน ได้มาขอรับบริการด้านคำปรึกษากับทาง สทน. และนำผลิตภัณฑ์ของบริษัท มาทำการศึกษาวิจัยร่วมกับนักวิจัย จนสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศ และส่งออกไปสู่ต่างประเทศได้เป็นผลสำเร็จ มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้รังสี เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังมีทีมคณะนักวิจัย ซึ่งนำโดย ดร.กนกพร บุญศิริชัย ผู้จัดการศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีนิวเคลียร์ มาร่วมตอบคำถามให้กับผู้ประกอบการ และผู้สนใจระหว่างที่มีการสัมมนาออนไลน์ด้วย

ทั้งนี้ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้ดำเนินการ โครงการคูปองยกระดับผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี หรือ เรียกสั้นๆว่า “SMEs FREE 20,000” เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนิวเคลียร์ได้ง่ายขึ้น โดยผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาในการผลิตหรือต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่สมัครเข้าโครงการเมื่อผ่านการคัดเลือกแล้ว จะได้รับคำปรึกษาแนะนำ พร้อมนำผลิตภัณฑ์มาตรวจวิเคราะห์ และทดลองฉายรังสีได้ โดยนักวิจัยของสทน.จะเป็นผู้ดูแลการวิจัยและสรุปผลการวิจัยให้ผู้ประกอบการ โดยสทน.จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าขนส่งผลิตภัณฑ์มาทดลอง ค่าฉายรังสี รวมถึงค่าดำเนินการทดลองต่างๆ ซึ่งผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 กันยายนนี้

ส่วนผู้สนใจที่ยังไม่มีความรู้ หรือยังไม่มีความมั่นใจในเรื่องการฉายรังสี ทางโครงการฯ ยังได้จัดให้มีการอบรมด้วยระบบ Online อีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน 2564 นี้ ในหัวข้อ “การฉายรังสีเพื่อยืดอายุอาหารและสมุนไพร” ครั้งที่ 2 ทาง Facebook Live Fanpage ของ สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น.
ช่องการการรับสมัคร
ใบสมัครโครงการ
https://zfrmz.com/hS8fwcQv4lc4lkXYnpqL
Link ดาวโหลดใบสมัครโครงการ
https://drive.google.com/file/d/1oyYxH4jWc9VhOOE5I6tBwZC98P-7e-aQ/view?usp=sharing

ส่งใบสมัครกลับมาที่
คุณมงคล ดีศิลป์แพทย์ โครงการ SME สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)
16 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
Email : mongkold@tint.or.th
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 085-487 4009
เพจ : สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)
https://www.facebook.com/thai.nuclear

ส่งใบสมัครกลับมาที่
คุณมงคล ดีศิลป์แพทย์ โครงการ SME สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)
16 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
Email : mongkold@tint.or.th
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 085-487 4009

————————————————

Banner-เว็ปไซต์-สทน.-2-ครั้งที่-2-2.jpg