Lazada

วัคซีน MVC-COV1901 ของ Medigen ได้รับเลือกร่วมการทดลองของ WHO

วัคซีน MVC-COV1901 โดย Medigen Vaccine Biologics Corp (MVC) ได้รับการเสนอชื่อโดยกลุ่มที่ปรึกษาการจัดลำดับความสำคัญของวัคซีนอิสระกลุ่มหนึ่ง ให้รวมอยู่ในการรายชื่อวัคซีนในโครงการทดลอง Solidarity Trial (STv) ที่จัดโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ภายหลังจากการพิจารณาวัคซีนราว 20 ชนิดโดยกลุ่มที่ปรึกษาดังกล่าว ทำให้วัคซีนของ MVC ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในวัคซีน 2 ชนิดที่จะรวมอยู่ในการทดลองระดับโลกนี้

การประกาศของ WHO เกิดขึ้นหลังจากที่ทางคณะกรรมการทบทวนจริยธรรมของ WHO รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการจริยธรรมของโคลอมเบีย มาลี และฟิลิปปินส์ มีมติอนุมัติให้การศึกษาวิจัยดังกล่าวดำเนินต่อได้ โดยสถานที่ทดลองทางคลินิกแต่ละแห่ง รวมถึงผู้วิจัยหลักและทีมวิจัยประจำสถานที่ทดลองในประเทศเหล่านี้ ได้เริ่มมีการคัดเลือกอาสาสมัครเข้าร่วมการทดลองแล้ว

โครงการนี้เป็นแพลตฟอร์มการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มระดับนานาชาติ ที่ออกแบบขึ้นเพื่อเร่งประเมินประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนตัวใหม่ เพื่อเพิ่มวัคซีนใหม่ ๆ ลงในกลุ่มวัคซีนปกป้องผู้คนจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก

MVC เริ่มพัฒนาวัคซีนของตนเองในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ด้วยความหวังที่จะนำเสนอวิธีแก้ปัญหาที่เป็นส่วนช่วยยุติการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ที่ร้ายแรงได้ MVC-COV1901 เป็นวัคซีนแบบซับยูนิตที่มีแอนติเจนลูกผสม S-2P เสริมด้วย CpG 1018 ที่ได้จากบริษัท Dynavax และอะลูมิเนียมไฮดรอกไซด์

Charles Chen รองประธานและซีอีโอประจำ Medigen Vaccine Biologics Corp. กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการทดลองวัคซีน Solidarity Trial ระดับนานาชาติของ WHO เพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19 เรากำลังดำเนินการออกแบบวัคซีนที่มีผลข้างเคียงเพียงเล็กน้อย และป้องกันผู้คนจากผลกระทบด้านลบของไวรัสได้ตลอดเวลา การที่ผลลัพธ์ดูมีศักยภาพดีทำให้เราหวังว่า การทดลองระดับนานาชาติที่ดำเนินการโดย WHO และประเทศที่เข้าร่วมนี้ จะช่วยยับยั้งการเพิ่มจำนวนของผู้ป่วยได้”

เนื่องจากการต่อสู้กับโรคระบาดยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น วัคซีนที่มีประสิทธิภาพจึงยังคงเป็นที่ต้องการอย่างมาก และ MVC เชื่อว่าบริษัทมีขีดความสามารถ โครงสร้างพื้นฐาน และความเชี่ยวชาญในการสนับสนุนเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการป้องกันทั่วโลก