Lazada

รพ.พระรามเก้า ร่วมกับ เดอะสตรีท รัชดา และ กทม. เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ด้วย “แอสตร้าเซนเนก้า” วันแรก

โรงพยาบาลพระรามเก้า ร่วมกับ เดอะสตรีท รัชดา และ กทม. เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ด้วย “แอสตร้าเซนเนก้า” วันแรก

โรงพยาบาลพระรามเก้า ร่วมกับ เดอะสตรีท รัชดา และกรุงเทพมหานคร ประเดิมเริ่มฉีดวัคซีนวันแรก ด้วย “แอสตร้าเซนเนก้า” แล้ว ให้กับผู้ที่ลงทะเบียน “ไทยร่วมใจ” วันละ 500 คน ด้วยกระบวนการ สั้น กระชับ เพียง 3 ขั้นตอน เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลพระรามเก้า ได้ร่วมกับ เดอะสตรีท รัชดา และกรุงเทพมหานคร เปิดจุดบริการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลที่ศูนย์การค้า เดอะสตรีท รัชดา ซึ่งเป็น 1 ใน 25 “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีน โควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” โดยได้มีการปรับระบบการให้บริการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการลดขั้นตอน (Lean Process) ให้สั้น กระชับ เพียงแค่ 3 ขั้นตอน นอกจากนี้โรงพยาบาลฯ ยังได้นำระบบ Hospital Portal ของทางกรุงเทพมหานครมาใช้ในการยืนยันตัวตนและบริหารจัดการวัคซีน ซึ่งระบบดังกล่าวช่วยให้การเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว ลดเวลาการอยู่ในพื้นที่แออัด เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีน

ในการฉีดวัคซีนครั้งนี้จะเป็นการฉีดให้กับกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านระบบ “ไทยร่วมใจ” ซึ่งในแต่ละวันสามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้วันละ 500 คน ด้วยวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” (AstraZeneca) โดยจุดให้บริการจะอยู่ที่ชั้น 5 และเปิดให้บริการในเวลา 10.00-16.00 น. 

ทั้งนี้ เวลา 13.30 น. ในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.อัครชัย พงษ์ศิริ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจดูความพร้อมของการให้บริการที่ เดอะสตรีท รัชดา (The Street Ratchada) ซึ่งทาง “โรงพยาบาลพระรามเก้า” เป็นผู้ให้บริการฉีดในครั้งนี้ ด้วยระบบการให้บริการ 3 ขั้นตอน คือ 1. จุดลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตน วัดความดัน และคัดกรองประวัติ 2. จุดฉีดวัคซีน ซึ่งจะมีระบบคิวในการเรียกหมายเลขของผู้รับบริการ และ 3. จุดสังเกตอาการ 30 นาที พร้อมออกหนังสือรับรอง ซึ่งจุดนี้จะมีการรันเวลานับถอยหลัง 30 นาที ตามหมายเลขคิวของผู้รับบริการฉีดวัคซีน เพื่อเพิ่มการอำนวยความสะดวกให้กับผู้รับบริการ โดยจุดนี้ผู้เข้ารับบริการจะได้รับเข็มกลัดรุ่น Limited Edition ที่โรงพยาบาลฯ ได้เตรียมไว้ให้ด้วย

ผู้ที่สนใจ หรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข โทร. 1270 Website: https://www.praram9.com หรือ www.facebook.com/praram9Hospital

pr9thestreet01.jpg