Lazada

“ม.ซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล” ร่วมกับ “ม.ลิเวอร์พูล” เปิดศูนย์เภสัชวิทยาและการบำบัด

มหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล (XJTLU) และมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล เตรียมเปิดตัวศูนย์ร่วมด้านเภสัชวิทยาและการบำบัดที่เมืองซูโจว ประเทศจีน โดยจะจัดอีเวนต์เปิดตัวแบบออนไลน์และออฟไลน์ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

โครงการร่วมดังกล่าวซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจีนกับสหราชอาณาจักร จะดึงดูดนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำจากทั้งสองประเทศ เพื่อส่งเสริมการวิจัยเกี่ยวกับกลไกการเกิดโรคและพัฒนายาตัวใหม่สำหรับการรักษาโรคในปัจจุบัน

ในฐานะศูนย์กลางการวิจัยระดับโลกสำหรับการวิจัยแบบสหวิทยาการที่มีความทันสมัย ศูนย์ร่วมแห่งนี้จะนำเสนอแพลตฟอร์มที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ และการสร้างบุคลากรผู้มีความสามารถระหว่างห้องปฏิบัติการทางวิชาการร่วมกับพันธมิตรทางอุตสาหกรรมและการแพทย์ ในการวิจัยขั้นพื้นฐานและการวิจัยทางคลินิกด้านวิทยาศาสตร์เพื่อความปลอดภัยของยา เภสัชวิทยาภูมิคุ้มกัน การแพทย์แม่นยำ เภสัชกรรมระดับนาโน และวิทยาการกำกับดูแล

สมาชิกของศูนย์ร่วมแห่งนี้ประกอบด้วยนักวิจัยอาวุโสจากมหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล ภาควิชาเภสัชวิทยาและการบำบัดมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการวิจัยเภสัชวิทยาและพิษวิทยา นอกจากนี้ยังมีเหิงรุ่ย ฟาร์มาซูติคัล เซี่ยงไฮ้ (Hengrui Pharmaceutical Co., Ltd (Shanghai)) ยักษ์ใหญ่ด้านเภสัชกรรมในประเทศจีน และโรงพยาบาลจิตเวชซูโจวกวงจี้ (Suzhou Guangji Psychiatric Hospital)

กิจกรรมการวิจัยและพัฒนาของศูนย์ร่วมแห่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเมืองซูโจว ซึ่งมีบริษัทสตาร์ทอัพด้านชีวเภสัชภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงมากกว่า 400 แห่งในนิคมอุตสาหกรรมไบโอเบย์ (BioBAY) และตั้งเป้าที่จะเป็น “ศูนย์กลางด้านเภสัชกรรมแห่งประเทศจีน” และเป็นประโยชน์ต่อเมืองลิเวอร์พูลด้วย

ดร.เหมิง เหว้ หลี่ (Meng Huee Lee) ผู้อำนวยการร่วมประจำศูนย์ร่วมฯ ในสังกัดมหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “การผสมผสานความเชี่ยวชาญ ทักษะ สิ่งอำนวยความสะดวก และทรัพยากรระหว่างมหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล กับมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทั้งสองมหาวิทยาลัยในการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในภาคส่วนนี้ และส่งเสริมพื้นที่การวิจัยใหม่ ๆ”

ศูนย์ร่วมแห่งนี้จะใช้อุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัยในด้านวิทยาศาสตร์เภสัชกรรม ชีววิทยาระดับโมเลกุล เคมี และวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม พร้อมกับกิจกรรมที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาล ภาคเอกชน และอุตสาหกรรมยา

นักศึกษาระดับปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล ซึ่งได้รับคำปรึกษาร่วมจากมหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล และมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล จะได้รับประโยชน์จากความสัมพันธ์ด้านการวิจัยและพัฒนาที่เข้มแข็ง นอกจากนี้ ความสัมพันธ์ที่ชิดระหว่างศูนย์ร่วมฯ และบริษัทยาในท้องถิ่น จะช่วยสร้างนักวิจัยที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมยาในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมั่นคง

ศาสตราจารย์ คริสโตเฟอร์ โกลด์ริง (Christopher Goldring) จากมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล ผู้อำนวยการร่วมประจำศูนย์ร่วมฯ กล่าวว่า “ด้วยพันธมิตรของเราที่มหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล การสอนและการวิจัยของเราจะสร้างผู้นำด้านการวิจัยที่มีความสามารถ ตลอดจนสร้างความร่วมมือและการลงทุนระดับนานาชาติที่น่าตื่นเต้น”

การเปิดศูนย์ร่วมฯ เป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 2 ปีของวิสดอม เลค อคาเดมี ออฟ ฟาร์มาซี แห่งมหาวิทยาลัยซีอาน เจียวทง-ลิเวอร์พูล (XJTLU Wisdom Lake Academy of Pharmacy)

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1941331/1667894493034.jpg

1.jpg