Lazada

“พีแอนด์จี” ผนึกกำลัง “ช้อปปี้” เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งเสมือนจริงแบบ 360 องศาสุดพิเศษ พลิกรูปแบบการชอปออนไลน์

ฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรีเจอนัล ซูเปอร์ แบรนด์ เดย์ ของพีแอนด์จีบนช้อปปี้ ซึ่งได้มีการทำดีลพิเศษเฉพาะแคมเปญ การโปรโมทผ่านแบนเนอร์ต่าง ๆ ในแพลตฟอร์ม และการโปรโมทผ่านอินฟลูเอนเซอร์และสื่อ

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (Procter & Gamble) (NYSE:PG) หรือพีแอนด์จี (P&G) และช้อปปี้ (Shopee) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดฉากแคมเปญรีเจอนัล ซูเปอร์ แบรนด์ เดย์ (Regional Super Brand Day) ของพีแอนด์จีอย่างเป็นทางการบนช้อปปี้ ด้วยการเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งเสมือนจริงที่พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ การเปิดตัวครั้งนี้ต่อยอดจากความสำเร็จของแคมเปญโชว์ มี มาย โฮม (Show Me My Home) ครั้งแรกในปี 2563 ที่ส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20 เท่า[1] ทั่วภูมิภาคในวันพีคเดย์ของแคมเปญ

ประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบเสมือนจริงนี้ สามารถเข้าถึงได้ผ่านร้านค้าอย่างเป็นทางการของพีแอนด์จีทั้งบนเว็บไซต์และแอปของช้อปปี้ ซึ่งจะครอบคลุมประสบการณ์หลากหลายรูปแบบ ทั้งวิดีโอ เกมิฟิเคชัน (gamification) และเนื้อหาที่แปลตามภาษาท้องถิ่นเพื่อทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์ที่บ้านสะดวกและถูกใจทุกคน การเปิดตัวครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญของการเป็นพันธมิตรอันยาวนานระหว่างพีแอนด์จีกับช้อปปี้ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพให้แก่ผู้บริโภคผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ นับตั้งแต่เปิดตัวร้านค้าอย่างเป็นทางการบนช้อปปี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2560

ประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบเสมือนจริงที่มีขึ้นใหม่นี้ ได้มีการรวบรวมของใช้จำเป็นในบ้านที่ผลิตโดยแบรนด์พีแอนด์จี เช่น โอเลย์ (Olay), ดาวนีย์ (Downey), ยิลเลตต์ (Gillette) โดยได้มีการจัดแบ่งหมวดหมู่สินค้าเหล่านี้ไปตามห้องต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้บริโภคในการค้นหาผลิตภัณฑ์ให้แตกต่างไปจากการค้นหาแบบเดิมๆ ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์เชิงโต้ตอบที่เพลิดเพลินและสนุกมากยิ่งขึ้น

ประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบเสมือนจริงของพีแอนด์จี จะมีห้องเสมือนจริงที่แตกต่างกันเพื่อให้ผู้ใช้ได้สำรวจ นอกจากการสำรวจห้องด้วยมุมมอง 360 องศาแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถคลิกที่ผลิตภัณฑ์ของพีแอนด์จีเพื่อศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านเกม วิดีโอสอนการใช้งาน รีวิวจาก KOL และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังมีโอกาสลุ้นรับโค้ดส่วนลดที่น่าสนใจผ่านฟีเจอร์การเล่นเกมที่มีอยู่ในห้องต่าง ๆ เช่น เกมซักรีด ที่ให้ผู้ใช้ตามล่าหาผ้าสกปรกที่ซ่อนอยู่ในบ้าน หรือตอบประโยชน์ที่ถูกต้องของแต่ละผลิตภัณฑ์ผ่านเกมโอเลย์ (Olay Game)

ฟีเจอร์สุดพิเศษบนช้อปปี้นี้กำลังเปิดตัวใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มตั้งแต่มาเลเซียและเวียดนามในวันที่ 10 กรกฎาคม และจะเริ่มทยอยเปิดตัวในสิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียในเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม โดยองค์ประกอบต่าง ๆ ของไมโครไซต์นี้จะได้รับการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นในแต่ละประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับผู้บริโภคมากขึ้นผ่านภาพที่คุ้นเคย

“การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้อีคอมเมิร์ซขยายตัวเป็นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประกอบกับความก้าวหน้าในนวัตกรรมดิจิทัล ทำให้อีคอมเมิร์ซมีความสำคัญมากกว่าที่เคย ซึ่งในการร่วมมือกับช้อปปี้เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งเสมือนจริงครั้งนี้ ได้มีการจัดทำขึ้นโดยคำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก เรามุ่งหวังที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่บ้านแบบเสมือนจริงที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ในช่วงการใช้ชีวิตแบบ new normal ผ่านการใช้ประโยชน์จากอิทธิพลของเทคโนโลยีและเกมิฟิเคชัน เรามั่นใจว่าสิ่งนี้จะผลักดันการเติบโต เพิ่มคุณค่า และกำหนดอนาคตของวงการอีคอมเมิร์ซ ซึ่งยังสอดคล้องกับความเชื่อของพีแอนด์จีในการปฏิวัติเชิงสร้างสรรค์อีกด้วย” คุณชานการ์ วิสวานาธาน (Shankar Viswanathan) รองประธานอาวุโสพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) ประจำประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์และเวียดนาม และหัวหน้าฝ่ายอีคอมเมิร์ซประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาของพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (พีแอนด์จี) กล่าว

คุณพาวัน ชัลลา (Pavan Challa) ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรแบรนด์ระดับภูมิภาคของช้อปปี้ กล่าวว่า “เรายินดีที่จะยกระดับความร่วมมือระยะยาวกับพีแอนด์จี เพื่อพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้งที่บ้านแบบดิจิทัล ฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้บริโภคเพลิดเพลินกับประสบการณ์การค้นหาและค้นพบแบรนด์และสินค้าใหม่ ๆ เหมือนกำลังเยี่ยมชมโชว์รูมสินค้า โดยการสร้างประสบการณ์ร่วมใหม่ๆระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคนี้ จะช่วยทำให้ผู้บริโภคมีความผูกพันกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น และเนื่องจากเรามีแผนที่จะขยายผลิตภัณฑ์ในหมวดของใช้ในบ้านและผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและการดูแลร่างกายในช้อปปี้ มอลล์ (Shopee Mall) เราจึงตั้งตารอคอยที่จะทำงานกับแบรนด์ต่าง ๆ เช่น พีแอนด์จี เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ๆ”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญรีเจอนัล ซูเปอร์ แบรนด์ เดย์ ของพีแอนด์จีบนช้อปปี้ และสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งที่บ้านแบบเสมือนจริงได้ที่ลิงก์นี้

เกี่ยวกับพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

พีแอนด์จีนำเสนอแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพสูงและได้รับความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ได้แก่ ออลเวย์ส (Always(R)), แอมบิเพอร์ (Ambi Pur(R)), แอเรียล (Ariel(R)), บาวน์ตี้ (Bounty(R)), ชาร์มิน (Charmin(R)), เครสต์ (Crest(R)), ดอว์น (Dawn(R)), ดาวน์นี่ (Downy(R)), แฟรี่ (Fairy(R)), ฟีบรีซ (Febreze(R)), เกน (Gain(R)), ยิลเลตต์ (Gillette(R)), เฮดแอนด์โชว์เดอร์ (Head & Shoulders(R)), เลนอร์ (Lenor(R)), โอเลย์ (Olay(R)), ออรัล-บี (Oral-B(R)), แพมเพิร์ส (Pampers(R)), แพนทีน (Pantene(R)), เอสเคทู (SK-II(R)), ไทด์ (Tide(R)), วิคส์ (Vicks(R)) และวิสเปอร์ (Whisper(R)) ทั้งนี้ พีแอนด์จีดำเนินธุรกิจราว 70 ประเทศทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดและดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพีแอนด์จีและแบรนด์ในเครือได้ที่ http://www.pg.com

เกี่ยวกับช้อปปี้

ช้อปปี้เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ช้อปปี้ส่งเสริมระบบนิเวศดิจิทัลที่มีความเสมอภาคและยั่งยืน โดยเปิดโอกาสให้ธุรกิจต่าง ๆ นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้และผลักดันให้ธุรกิจออนไลน์ของตนเติบโต ช่วยให้คนจำนวนมากขึ้นเข้าถึงและได้ประโยชน์จากบริการดิจิทัล พร้อมยกระดับชุมชนในพื้นที่

ช้อปปี้ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุก ๆ วัน ขณะเดียวกัน ช้อปปี้เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

ช้อปปี้อยู่ในกลุ่มบริษัทซี ลิมิเต็ด (Sea Limited) (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก ซึ่งมีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า ผ่าน 3 ธุรกิจหลักด้วยกัน ได้แก่ ช้อปปี้ การีนา และซีมันนี่

เกี่ยวกับช้อปปี้ มอลล์

ช้อปปี้ มอลล์ (Shopee Mall) เป็นแหล่งรวมสินค้าออนไลน์ชั้นนำของภูมิภาค เปิดโอกาสให้เข้าถึงแบรนด์และร้านค้าปลีกทั้งในและต่างประเทศที่หลากหลายแบบครบวงจร นักชอปจะเพลิดเพลินไปกับการรับประกัน 3 รายการจากช้อปปี้ มอลล์ ซึ่งได้แก่ สินค้าของแท้ 100% คืนสินค้าฟรี และจัดส่งฟรี ช้อปปี้ มอลล์ มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ไม่มีใครเทียบได้และคุ้มค่าที่สุดตลอดทั้งปี ด้วยความบันเทิงและข้อเสนอพิเศษที่มีตลอดเวลา รวมถึงโปรแกรมความภักดีที่แข็งแกร่ง

[1] เทียบกับค่าเฉลี่ยรายวันในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1862939/1.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1862940/2.jpg

image_1.jpg