Lazada

พช. ผุดกิจกรรมการตลาด ‘OTOP EASY’ ยกทัพสิทธิพิเศษ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการและนักช้อปออนไลน์

กรมการพัฒนาชุมชน รุกเดินหน้าอย่างต่อเนื่องสำหรับการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ให้ก้าวผ่านวิกฤตช่วงโควิด-19 ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจำหน่ายสินค้า OTOP ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ OTOP บนเว็บไซต์ otoptoday.com และ ‘จับจ่าย’ (Jubjaai.com) อีมาร์เก็ตเพลสที่คัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพ ให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้า OTOP ได้จากชุมชนทั่วประเทศไทย งานนี้ยังขนทัพ โปรโมชัน ดีลส่วนลดพิเศษ และกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการและนักช้อปออนไลน์อย่างแน่นอน

นายสมคิด จันทมฤก อธิบดี กรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนมีเป้าหมายชัดเจนในการผลักดันสินค้า OTOP ขึ้นจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ otoptoday.com และ jubjaai.com จากความมุ่งมั่นแท้จริง เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในด้านการขายสินค้าออนไลน์ และยังเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้า OTOP พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และผู้ใช้แพลตฟอร์มอีกด้วย ล่าสุดจึงจัดกิจกรรมทางการตลาด ‘OTOP EASY ช้อปสินค้าทั่วไทย แค่ปลายนิ้ว’

สำหรับกิจกรรม ‘OTOP EASY’ นั้น จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นความต้องการในการซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ พร้อมสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยวิธีการที่หลากหลาย อาทิ การไลฟ์สดผ่าน Facebook Page : OTOP Easy โดยเป็นการเชิญเจ้าของผลิตภัณฑ์มาร่วมพูดคุย หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงมาแนะนำสินค้า พร้อมแจกส่วนลดให้เหล่านักช้อปได้เข้ามาอุดหนุน ไม่เพียงเท่านั้น ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรม จะได้เรียนรู้เรื่องการตลาดและการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เรียกได้ว่าตอบโจทย์ผู้ประกอบการไม่น้อย

ทางด้านผู้บริโภค ก็ได้รับความพิเศษเช่นกัน เพราะนอกจากจะได้เลือกช้อปสินค้า OTOP ที่มีคุณภาพจากทั่วประเทศแล้ว ตลอดระยเวลา 5 เดือนเต็ม ยังจะได้พบกับกิจกรรมพิเศษมากมาย ทั้งโปรโมชัน และคูปองส่วนลดพิเศษบน Jubjaai.com ที่ผู้ซื้อสามารถนำส่วนลดไปซื้อสินค้าในร้านค้าได้ ในด้านพันธมิตรการขนส่งสินค้า ทาง ‘ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น’ ยังร่วมมอบส่วนลดพิเศษในเรื่อง ค่าขนส่งผลิตภัณฑ์ รวมถึงดีลพิเศษจากพันธมิตรใหม่ อย่าง ‘Robinhood’ Food Delivery App สัญชาติไทย สำหรับการจัดส่งสินค้าในหมวดหมู่อาหารและเครื่องดื่ม อีกด้วย

เรียกได้ว่ากิจกรรม ‘OTOP EASY’ รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง ‘otoptoday.com’ และ ‘Jubjaai.com’ สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ และทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ผ่านการคัดสรรอย่างมีคุณภาพ และที่สำคัญเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทย และธุรกิจสังคมไทยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ทาง กรมการพัฒนาชุมชน หวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะสามารถช่วยผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือผู้ประกอบการ OTOP ได้อย่างแท้จริง ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเข้ามาลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ ‘จับจ่าย’ Jubjaai.com ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก OTOP Easy (https://www.facebook.com/otopeasy.thailand) และเลือกช้อปสินค้าได้ที่เว็บไซต์ otoptoday.com และ Jubjaai.com